แชร์ประสบการณ์สั่ง Taobao ยังไงถึงจะได้ของดี ราคาโดน หมดปัญหาจุกจิกกวนใจ

ช่วงนี้หยุดชาติจีนก็เลยว่างอยากมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้าจาก Taobao ค่ะ ส่วนตัวคิดว่ามีหลายๆคนสั่งสินค้าจาก Taobao มาใช้ มาขายกันเป็นประจำอยู่แล้ว บางคนก็มือใหม่ บางคนก็มือเก๋า เป็นที่รู้กันว่าสินค้าใดๆก็ตามบน Taobao ถ้าคำนวณราคากันดีๆ หลายแบบ หลายสิ่งถูกกว่าแพลทตินั่ม สำเพ็งซะอีกแหนะ แถมแบบและลายสินค้าก็มีให้เลือกเยอะมาก ซื้อของชิ้นสองชิ้นก็แทบจะได้ราคาส่ง สั่งเยอะก็ลดได้อีก คือมันถูกเว่อร์ ไม่ต้องซื้อทีละมากโข ไม่ต้องเสียตังค์บินไปจีน เหมาะกับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ทดลองตลาดสุดๆ และนี่ก็เลยเป็นที่มาการพรีออเดอร์สินค้าจากจีนมาขายๆกัน ขายออนไลน์บ้าง ตามตลาดบ้าง ก็ว่ากันไป

          เกริ่นมาซะยาว ลืมเล่าว่าเป็นใครเลย ส่วนตัวก็เล่นพันพ์ทิพย์มานาน แต่ขออนุญาตสมัครอีกไอดีมาแชร์ประสบการณ์นี้โดยเฉพาะเลยนะคะ ปกติสั่งสินค้ามาจาก Taobao มาขายเหมือนกัน เริ่มเข้าสู่วงการจีนแบบเตาะแตะมาก่อนค่ะ ก็พัฒนา ปรับปรุงอะไรต่างๆมาเรื่อยๆจนก็เกือบสิบปีแล้ว พัฒนาตัวเองเรื่อยๆจนตอนนี้เป็นเอเย่นรับนำเข้า ส่งออกสินค้าจีนแบบครบวงจร ที่บอกแบบนี้คือคิดว่าตัวเองก็เจ็บมาเยอะ 55555 ก็เลยคิดว่าคงจะดีถ้าได้แชร์ประสบการณ์ที่ผ่านมากับทุกๆคน มั่นใจว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ซึ่งประสบการณ์ที่จะแชร์จะขอเน้นในสิ่งที่ช่วยลดปัญหาจุกจิกกวนใจของพ่อค้าแม่ค้าคนไทยหัวใจพรีออเดอร์จีนลงไปได้ไม่มากก็น้อย แต่ก็เห็นผลทันตาอยู่นะคะ เพราะทุกทีที่แชร์เทคนิคเหล่านี้ให้ลูกค้า ก็แทบไม่มีใครบ่นปัญหาเดิมๆเท่าไหร่เลย แน่นอนว่าแชร์ทริคต่างๆที่ช่วยให้ได้ราคาดีๆ ของโดนๆมาขายต่อได้ราคา และก็คิดว่าสิ่งที่แชร์ ถ้ามีลูกค้าที่ชอบพรีออเดอร์จีนมาอ่านก็จะได้เข้าใจสิ่งที่พ่อค้าแม่ค้าเจอๆกันมาว่ากว่าของจะมาส่งได้ พ่อค้าแม่ค้าต้องระทมกันไปกี่คืน

          มั่นใจสุดๆว่าปัญหาเหล่านี้ พ่อค้าแม่ค้าเจอกันประจำ และเอือมกันสุดๆ สุดติ่งกระดิ่งแมว สุดขั้วหัวใจ สุดสวิงริงโก้อิโต้บั้มพ์ สุดดินแดนสยามเมืองยิ้มยาวไปยันด่านชายแดนไทย-จีนเลยก็ว่าได้ ไม่ได้เว่อร์นะคะ แต่จากที่ตัวเองเจอบ่อยๆ…ก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงให้เข้าถึงแก่นแท้ของความเอือม ปัญหาเหล่านั้นได้แก่

     1.    สั่งสินค้ามาแล้วได้ไม่เหมือนแบบอะ แล้วจะมีช่องให้ติ๊กสี ไซส์ทำปลาช่อนแป๊ะซะอะไร้
     2.    สั่งสินค้าไปนานชาติ ส่งของออกมาวันก่อนนี่เอง ลูกค้าก็เร่ง ไอ้เราก็คนกลาง ปวดตับกันไปเป็นแถบๆ
     3.    ที่เจ็บสุดคือ เคยมั้ย? เค้ารอตัวเองส่งของนานเป็นชาติ เมื่อไหร่จะส่งของหนอ รอหนอ อดทนหนอ มือนี่ก็กดปุ๊บเตือนร้านส่งของวันแล้ววันเล่า    สุดท้ายตัวเองส่งข้อความมาบอก “ของที่สั่งมาหมดนะ” …เตง เตงทำแบบกับเค้านี้ทำไม
     4.    ตอนคุยก็พูดดิบดี “มีสินค้าจ้า” แต่เอาเข้าจริง ของไม่ส่งมาให้ วินาทีนั้นแทบอยากจะกลายร่างเป็นโดเรมอน หยิบสินค้าออกจากพุงแล้วพุ่งตรงไปส่งให้ลูกค้าอย่างฉับไว
     5.    สต๊อคสินค้าหน้าเว็บไซต์มีเฉียดล้าน แต่พอตอนจะสั่งของเท่านั้นแหละ …“หมดจ้ะ”
     และอื่นๆอีกมากมาย แล้วถ้ารับพรีออเดอร์มาด้วย ไหนจะต้องถูกลูกค้าบ่น “ไหนบอกมีของไง” หรือ “ก็หน้าเว็บมีของอยู่ตั้งเยอะ” หรือไหนจะวุ่นวายคืนเงิน ไหนจะค่าธรรมเนียมธนาคาร สารพัดจะเจอ

แต่วันนี้ เชื่อว่าถ้าลองอ่านและนำไปปรับใช้ ปัญหาเหล่าข้างต้นจะหมดไปปป

ขอแบ่งเนื้อหาเป็น 3 ส่วน เพื่อที่จะได้สะดวกต่อการอ่านเนอะ
ส่วนแรก – นิสัยที่ควรมีก่อนสั่งซื้อสินค้าจาก Taobao
ส่วนสอง – สั่งสินค้ายังไงให้ได้ราคาถูก คุณภาพดี
ส่วนสาม – ปัญหาหลังจากสินค้าถึงไทย

แต่เพื่อไม่ให้ตัวอักษรละลานตาจนเกินไป ขอพิมพ์รายละเอียดในแต่ละส่วนในคอมเม้นแทนนะคะ
พิมพ์เล่นๆทิ้งไว้ในเวิร์ดก็ 5 หน้ากระดาษแล้วค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่