เป็นอีกครั้งที่ทีมงานไมโครซอฟท์ได้มีโอกาสเปิดขวดแชมเปญฉลอง เมื่อเว็บไซต์ Petri รายงานข้อมูลที่อ้างอิงมาจากวงในว่า ขณะนี้ Windows 10 มียอดติดตั้งทะลุหลัก 100 ล้านครั้งแล้ว ภายในระยะเวลา 2 เดือนหลังจากที่เปิดตัวเข้าสู่ตลาด ซึ่งนับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของไมโครซอฟท์กับระบบปฏิบัติการใหม่
ทั้งนี้ จากสถิติยอดติดตั้ง 100 ล้านครั้ง ถือว่าเป็นตัวเลขที่เติบโตอย่างสวยงามภายในเวลาที่เหมาะสม โดยก่อนหน้านี้ Windows 10 มียอดดาวน์โหลดแตะ 14 ล้านครั้ง ภายในเวลา 24 ชั่วโมง หลังการเปิดตัวให้ดาวน์โหลด ก่อนที่ต่อมาตัวเลขจะขยับขึ้นเป็น 53 ล้านครั้งภายในเวลาสองสัปดาห์ และ 75 ล้านครั้งภายในเวลาไม่ถึงเดือน ซึ่งตัวเลขทั้งหมดก็แสดงให้เห็นว่า Windows 10 ได้รับคะแนนความน่าสนใจมากกว่า Windows 8.1
ส่วนปัจจัยที่ทำให้ Windows 10 ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากคลื่นมหาชน แน่นอนว่า ก็มาจากการที่ไมโครซอฟท์ ตัดสินใจเปิดให้มีการอัพเกรด Windows 10 ฟรีสำหรับผู้ใช้ Windows 7 and Windows 8.1 เดิม และเมื่อมันไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ก็ย่อมทำให้ผู้ใช้ตัดสินใจที่จะอัพเกรดได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นผู้ใช้ที่ใช้ Windows 7 เดิมที่มีอายุถึง 6 ปีแล้ว
วงในให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไมโครซอฟท์มีเป้าหมายระยะยาวสำหรับ Windows 10 กับการทำให้ตัวเลขทะยานแตะหลัก 1 พันล้านครั้งในอีกสามปีข้างหน้า ซึ่งจากข้อมูลที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นว่ามันมีความเป็นไปได้ รวมถึง สัปดาห์หน้าไมโครซอฟท์จะมีการจัดงานเปิดตัวดีไวซ์รุ่นใหม่อีกหลายรุ่น ก็คาดว่ามันน่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับ Windows 10 ได้อีก
ที่มา
TechSpot
ยังคงแรง! ยอดติดตั้ง Windows 10 ทะลุหลัก 100 ล้านครั้งแล้ว หลังเปิดตัวได้ 2 เดือน
เป็นอีกครั้งที่ทีมงานไมโครซอฟท์ได้มีโอกาสเปิดขวดแชมเปญฉลอง เมื่อเว็บไซต์ Petri รายงานข้อมูลที่อ้างอิงมาจากวงในว่า ขณะนี้ Windows 10 มียอดติดตั้งทะลุหลัก 100 ล้านครั้งแล้ว ภายในระยะเวลา 2 เดือนหลังจากที่เปิดตัวเข้าสู่ตลาด ซึ่งนับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของไมโครซอฟท์กับระบบปฏิบัติการใหม่
ทั้งนี้ จากสถิติยอดติดตั้ง 100 ล้านครั้ง ถือว่าเป็นตัวเลขที่เติบโตอย่างสวยงามภายในเวลาที่เหมาะสม โดยก่อนหน้านี้ Windows 10 มียอดดาวน์โหลดแตะ 14 ล้านครั้ง ภายในเวลา 24 ชั่วโมง หลังการเปิดตัวให้ดาวน์โหลด ก่อนที่ต่อมาตัวเลขจะขยับขึ้นเป็น 53 ล้านครั้งภายในเวลาสองสัปดาห์ และ 75 ล้านครั้งภายในเวลาไม่ถึงเดือน ซึ่งตัวเลขทั้งหมดก็แสดงให้เห็นว่า Windows 10 ได้รับคะแนนความน่าสนใจมากกว่า Windows 8.1
ส่วนปัจจัยที่ทำให้ Windows 10 ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากคลื่นมหาชน แน่นอนว่า ก็มาจากการที่ไมโครซอฟท์ ตัดสินใจเปิดให้มีการอัพเกรด Windows 10 ฟรีสำหรับผู้ใช้ Windows 7 and Windows 8.1 เดิม และเมื่อมันไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ก็ย่อมทำให้ผู้ใช้ตัดสินใจที่จะอัพเกรดได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นผู้ใช้ที่ใช้ Windows 7 เดิมที่มีอายุถึง 6 ปีแล้ว
วงในให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไมโครซอฟท์มีเป้าหมายระยะยาวสำหรับ Windows 10 กับการทำให้ตัวเลขทะยานแตะหลัก 1 พันล้านครั้งในอีกสามปีข้างหน้า ซึ่งจากข้อมูลที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นว่ามันมีความเป็นไปได้ รวมถึง สัปดาห์หน้าไมโครซอฟท์จะมีการจัดงานเปิดตัวดีไวซ์รุ่นใหม่อีกหลายรุ่น ก็คาดว่ามันน่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับ Windows 10 ได้อีก
ที่มา TechSpot