ศูนย์บริการ Samsung ปรกติเขาขอให้ลูกค้าปลด รหัส lock เครื่องกันเป็นมาตรฐานเลยหรือเปล่าครับ ?

ไม่รู้ผมโรคจิตไปเองหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าคนใช้มือถือ / คอม ในปัจจุบัน หละหลวมเรื่อง Security ไปเยอะมาก จนผมสงสัยกับการให้บริการของค่ายมือถือต่างๆ และตั้งกระทู้เก่าไว้ที่นี่ http://ppantip.com/topic/34226854
(แต่ยังงงๆกับคำตอบอยู่)


วันนี้เป็นวันที่ผมเอาเครื่องไปเข้าศูนย์
ทางศูนย์บอกว่า ให้ปลดล้อค ออกเลย เหลือแต่ Slide to unlock
ผมก็ค้านดิ อย่างน้อยผมขอตั้งเป็น 0000 หรืออะไรก็แล้วแต่ แล้วมอบรหัสให้ศูนย์ไปเปิดใช้ ระหว่างซ่อม
แต่ทางศูนย์ไม่ยอม โดยบอกผมว่า หากเครื่อง Lock ไม่รับผิดชอบนะคะ


.... กรรม แล้ว Security มันอยู่ตรงไหน ?


การที่ผมให้คุณเข้าเครื่องผมได้นี่ก็บุญแล้วนะ หากไม่หวังดีคุณสามารถรู้ ที่อยู่ เบอร์โทรบ้าน เบอร์โทรญาติ (เอาไปโทรบอกว่าผมมีปัญหาให้โอนเงินให้ที) ในเฟสก็มี วันเกิด ที่อยู่บ้าน ที่ทำงาน (เอาไว้สมัครบัตรเครดิตสินเชื่อได้ง่ายๆ) เมลล์ติดต่อ ข้อความในเมลล์ การซื้อขายสินค้า ส่งของ หรือความลับของบริษัท .... ข้อมูลบัญชีเงินฝาก บัตรเครดิต รหัสบัตรบางคนบันทึกไว้ใน Contact เลย (ไม่ใช่ผมนะ แค่ยกตัวอย่าง)

หรือข้อมูลอื่นๆ ได้เยอะมากมาย

ผมหวังว่า มือถือ Android ควรจะมี backdoor หรือช่องทางสำหรับให้ช่างซ่อมเข้าเครื่อง โดยไม่ผ่าน User ของเจ้าของเครื่อง แต่ดันไม่มี !!! (พวก Tablet กับ pure android อย่าง Nexus มีครับ ลองแล้ว)

ทางเลือกระดับรองลงมา ผมจะให้ Password (ที่ตั้งให้ใหม่) แก่ศูนย์บริการ เพื่อหวังผลว่า หากมีปัญหาเกิดขึ้น ก็คือคนที่รู้ Password ใหม่นั่นแหละ

แต่การที่ทาง ศูนย์ Samsung แจ้งแบบนี้ ผมคงต้องคิด Backup แล้วล้างเครื่องใหม่ก่อนส่งแล้วล่ะ


มันไม่เหมือนอดีตแล้วนะครับ ข้อมูลทุกๆอย่างของคนสมัยนี้แทบจะอยู่ในมือถือเลยด้วยซ้ำ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่