<<K-POP>> จะมีโอกาสที่ TVXQ / JYJ กลับมาปัง ในยุคปัจจุบัน แบบสมัยก่อนได้ไหมครับ?

คิดถึงสมัยก่อนมากครับ
ถ้าเทียบรุ่นใกล้ ๆ กัน อย่าง BB, SNSD ก็ยังอยู่ได้จนตอนนี้
คิดว่า ทั้งสองวง จะมีโอกาสกลับมาเป็นที่นิยมในยุคปัจจุบันได้อีกไหมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ผมกล้าพูดได้เลยนะ ว่าถ้าไม่มี TVXQ
วงอื่นๆไม่ดังแบบนี้หรอก ถึงดังก็ไม่ดังเท่าทุกวันนี้

ต้องยอมรับว่า TVXQ คือผู้เปิดประตูเคป๊อบสู่เอเชีย
และ TVXQ ก็เป็นกำแพงของ Boyband ไม่มีวงไหนเทียบเท่าได้จริงๆ

ทั้งความสามารถและความสำเร็จ
ความคิดเห็นที่ 5
ตอนนี้แต่ละคนไปเปิดคอนในกรมแทนแล้วน่ะ  รอให้พีท่านออกมาก่อนนะ  นี่ยังหัวเกรียนอยู่เลย

ออกมา  จะทำงานร้องเพลงเต็มตัวแบบสมัยก่อนรึเปล่ายังไม่รู้เลย    

ตอนนี้เค้าก้าวไปสู่บทบาทใหม่ ความรับผิดชอบในรูปแบบใหม่แล้วค่ะ    อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้

  แต่ส่วนตัว  คิดว่ากลับมางานเดี่ยวที่ไม่ใช่เพลงคงเยอะขึ้น   รวมถึงงานเบื้องหลัง  แต่ละวง tvxq  จะอยู่ในฐานะรุ่นพี่ที่เป็นกำลังสำคัญของค่ายในด้านต่างๆ แทน

ส่วน  jyj  มิคกี้เราว่าชัดนะ ที่เค้าอาจไปทางการแสดงเต็มตัว

tvxq  อยู่ในฐานะ  role model ของบอยแบนด์และเกิรลกรุ๊ป หลายวงค่ะ  

เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน  ไม่เคยมีวงไหนทำในสิ่งที่วงนี้เคยทำ ทั้งสถิติต่างๆ  รวมไปถึงกับการต่อกรกับต้นสังกัดตัวเอง   และถ้าไม่ใช่ดงบังก็ไม่มีใครกล้าฟ้อง  sm  

แต่ก็นั่นละ คนที่ยกประเด็นระยะเวลาสัญญาเกินกม กำหนด ดงบังคือวงแรกที่ทำให้เรื่องใหญ่โตขนาดนี้ จนรุ่นน้องเห็นช่องว่างและดำเนินรอยตาม  ตรงนี้เราไม่ได้บอกว่าดีหรือไม่ดีนะ แต่จะชี้ว่าขนาดเรื่องฟ้องก็ยังมีคนทำตามเลย คือ ทำสิ่งใหม่ในทุกเรื่องจริงๆ

รวมถึงไม่เคยมีวงไหนด้วยที่ทำให้ avex ต้นสังกัดใหญ่ของญี่ปุ่นผิดใจกับ sm ต้นสังกัดเกาหลี  ทั้งที่มีความสัมพันธ์ที่ดีมายาวนานมาก่อน  หลักฐานคือ การที่ ออ ไม่เอาทุกวงไปเข้าสังกัด avex หมดนี่ละคะ  รอยร้าวใหญ่ถึงปัจจุบัน  ถึงขนาดถอนหุ้นออกทั้งหมดในช่วงที่ยังตกลงกันไม่ได้

หรือ ทำเอาเอ็มเน็ตผิดใจกับ เอสเอ็มไประยะนึงทีเดียว  นอกจากขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ทั่วไป เรื่องของดงบังก็เป็น 1 ในนั้นด้วย  ทำให้วงอื่นๆ ในค่ายได้รับผลกระทบตามมา
และไม่มีวงไหนที่ค่ายตามบี้ขนาดนี้ด้วยอย่างที่ จวจ โดนอยู่จนถึงวันที่เข้ากรม


จุดอ่อนของดงบังที่คนนอกมองและมักจะถูกพูดถึงเสมอคือ สมาชิกไม่ครบ วงแตก จนไม่อาจยืนความนิยมที่เกาหลีได้เพราะการตลาดของ  sm
sm เองนั่นล่ะที่ถีบดงบังไปทั้งที่มีความนิยมสูงสุด  รุ่นน้องก็เริ่มทำตลาดที่เกาหลีระหว่างดงบังไม่อยู่

ไปทำตลาดญี่ปุ่นไปได้สวย วงก็แตก  รุ่นน้องก็ตามมาทำตลาดที่ญี่ปุ่นเยอะมาก   พอคัมแบคเกาสองคน ก็โปรโมตสองวีค  สไตล์เพลงก็ไม่ใช่แบบที่คนเกาหลีชอบ วาไรตี้นี่ออกน้อยมากกกก  งานกีฬาสีไอดอลยังไม่เคยไปเลยค่ะ    นี่เลยไปโชว์พาวที่กรมแทน 55555

เราเคยได้ยินคนเกาหลีทั่วไปพูดเลยนะคะ ว่า นึกว่าเลิกทำวงที่เกาหลีหลังจากวงแตกไปแล้ว     เพราะวันนั้นมีคนมางานคอนเยอะมาก จนคนแถวนั้นถามว่าใครจัดคอน 55555  ส่วนสามคนก็ไม่เคยออกทีวีที่เกี่ยวกับเพลง   แต่ตอนเข้ากรมนี่ล่ะ เราถึงรู้ว่าสื่อเกาหลีสนใจมาก รวมถึงอาจจะได้ขึ้นหรือไม่ขึ้นเวทีเดียวกันในกรมทหาร

แต่ที่แน่ๆ มีวงไหนมั้ย ที่สมาชิกแยกกันแล้ว   แตกเกินครึ่งวง

  แต่ต่างฝ่ายต่างไปได้ดีกับงานได้สวยมากๆ  ทุกคน   ทั้งที่ตลาดก็ไม่อำนวย

การโปรโมตลดต่ำลง  sm  พร้อมจะดันวงใหม่ขึ้นมาตลอดเวลา ตรงนี้เราเข้าใจค่ายนะ  ว่าต้องหาวงใหม่ๆ มารับช่วงต่อ  เห็นมั้ยค่ะ ว่าตอนนี้  sm คัมแบคยังกะคนติดหนี้  

ฟาก จวจเอง ยูชอนก็บอกเองว่า เค้ายังต้องทำงานให้ค่ายที่ตัวเองสังกัดอยู่ เลยยังไม่สามารถเข้ากรมได้เร็วกว่านี้

รวมถึงที่สำคัญสุด คือ เป็นคนสร้างแรงบันดาลใจกับเด็กรุ่นหลัง  เหมือนที่เค้าได้แรงบันดาลใจจากรุ่นพี่มาก่อน

  เราค่อนข้างมั่นใจว่า ไม่ว่าโฮมิน หรือ เจวายเจ จะไม่กลับมาเริ่มต้นกับบทบาทเดิมเหมือนสมัยสิบปีที่แล้ว
การแยกวง เราเคยคิดนะ

ว่ามันก็เหมือนสละฐานะความเป็นวงบอยแบนด์อันดับ 1 ของทั้งเอเชีย เกาหลี ญี่ปุ่น เพื่อมาเริ่มหาทางของตัวเองน่ะค่ะ
ใครอยากอยู่ต่อก็คือ คนที่เหลือก็มีหน้าที่ประคองวงและทำให้ดีที่สุด

  เรามโนเอาว่า  นี่คือทางแยกที่ทั้งห้าคนเลือกเองให้ออกมาเป็นแบบนี้ตั้งแต่ปี 2009  จากสถานการณ์ที่ทำให้ต่างฝ่ายต่างต้องเลือกในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

วันที่ฟ้องค่าย ไม่ว่าโฮมินหรือ จวจ ต้องรู้อยู่แล้วว่า เค้าจะไม่มีวันได้ยืนอยู่จุดเดิม จุดที่สูงสุดที่หลายวงอยากก้าวมาแทนที่  


ในสายตาคนทั่วไปที่ไม่ใช่แฟนคลับตามแบบเรา ๆ  


ที่ไม่ใช่แสตน โอนลี่  ดงบัง = 5 คนเสมอ ค่ะ เพราะภาพจำตอนที่วงโด่งดังมาก คือ
วงอะแคปเปล่า  ดังนั้นวงแตกเท่ากับส่งผลต่อความนิยมมากๆ


    ณ ปัจจุบันที่ถือว่าผลงานที่ดีสุดของโฮมินคือ นิสสัน   ออกอัลบั้มญี่ปุ่น ดีวีดี กับทัวร์สเกลใหญ่แบบไม่ต้องโปรโมตแบบวงรุ่นน้อง  รวมถึงงานฝั่งเกาหลีก็ยังขายได้อยู่ ไม่โปรโมตแต่ก็ทำรายได้สูง
นี่คือการกลับมาที่เรียกว่าเกินความคาดหมายมากๆ ทั้งของแฟนคลับและศิลปินเอง ว่ามาไกลมากจริงๆ

จวจก็งานละครกับงานเดี่ยว เพลง ละคร เวที กิจการส่วนตัว

  และพอออกจากกรมมา เค้ามีภูเขาลูกใหม่ที่จะต้องเดินขึ้นไปค่ะ ทั้งสองวงเลย

ซึ่งแฟนๆ หลายคนก็รออยู่ว่ามันจะเป็นยังไง  
เหมือนที่เราคิดภาพไม่ออกในตอนนั้นว่าพอวงแตกแล้วเป็นยังไงนั่นแหละค่ะ

ปล เห็นกระทู้เปรียบเทียบค่อนข้างเยอะ ก็คิดว่าดงบังคงโดนเทียบเข้าสักวัน  ขอบคุณนะคะที่ยังมีคนนึกถึงและใช้เป็นมาตรฐานวัดอยู่   55555

สรุป  
เราขอตอบคำถามไม่ตรงกับที่จขกท ต้องการนะคะ  เพราะการกลับมาเป็นที่ 1 นั่นคือสิ่งที่พวกเค้าเลือกจะทิ้งมันไปเองตั้งแต่ต้นค่ะ   มันมีแค่สองทางเลือก  และทั้งสองฝ่ายไม่ได้ในเลือกในสิ่งเดียวกัน   ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก  



แต่พวกเขาเลือกจะกลับมาใหม่ในรูปแบบใหม่ที่ทางค่าย +  ตัวเองต้องการ ซึ่งยากต่อการครองตลาดเอเชียและเกาหลี เพราะออ เลือกให้วงที่ประจำเกาหลีมีแค่ snsd  ส่วนวงชายถ้าเป็นไอดอล เอสเอ็มจับส่งต่างประเทศหมด เพราะเอสเอ็มไม่จับแนวทางที่ตลาดเกาหลีชอบ ซึ่งเป็นสายฮิปฮอป

อาจมีชายนี่ที่ถือว่ายังทรงตัวอยู่ได้ ถ้าเป็นยุคกลางๆ   ดงบังเน้นเพลงแนวอิเล็คโทรนิค อาร์แอนด์บี  มีร็อคบ้าง  มากกว่าในช่วงหลังสำหรับตลาดเกาหลี  

ตอนนี้คือยุคของเด็กใหม่ที่ขายความสด ในแง่ตลาดไอดอล ก็มี exo ได้ไป และ sm rookies ที่กำลังจะเข้ามา
หรือไม่ก็ให้ทำงานในด้านต่างๆ ที่ไม่ใช่เพลง ไม่ก็ต้องเบื้องหลังไปเลยแบบชิมแจวอน


วงไหนจะเทียบกับดงบังต้องผ่านในสิ่งที่ดงบังเจอมาทั้งหมดก่อนค่อยว่ากันค่ะ
ซึ่งก็คือ  

1 วงต้องแตก สมาชิกออกเกินครึ่งวง
2  ทำให้ต้นสังกัดยักษ์ใหญ่ของสองประเทศเกิดข้อบาดหมางได้
3 ทำลายสถิติได้อยู่ แม้วงจะเหลือครึ่งเดียว
4 ต้นสังกัดต้องบีบแบบไม่ให้ลืมตาอ้าปากเลย
5 ต้นสังกัดต้องลดการโปรโมต จำกัดทุกทาง เพื่อเอาเงินไปลงทุนให้รุ่นน้องในค่ายต่อ

เพราะการเป็นที่ 1  ในตลาดเกาหลี เอเชีย และญี่ปุ่นคงมีคนก้าวข้ามได้

  มีหลายวงที่เก่งๆ มากมาย จะ pak all kill chart  ขายเกินสองสามล้าน  กวาดถ้วยตามรายการเยอะมาก

แต่คงมีน้อยวงมากๆ
ที่เจอข้อ 1-5 แล้วยังประคองตัวอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้  และเท่าที่เรานั่งคิดดูก็ยังไม่มีวงไหนเคยเจอหนักขนาดดงบังแล้วยังรักษาความนิยมได้อยู่นะ ใครเจอข้อ 1,4 เข้าไปนี่ก็เหนื่อยแล้ว


เราไม่ได้มีเจตนาเทียบหรือแซะวงไหนนะ แต่เราอยากให้ลองนึกภาพตามความเป็นจริง  ต่อให้คุณเก่งแค่ไหน ถ้าไม่มีแบคที่ดีคอยสนับสนุน คุณก็จะไม่สามารถพีคได้ถึงที่สุด    ตรงนี้เราว่าค่ายเล็กๆ คงรู้ซึ้งกันดี  

แต่นี่ไม่ใช่แค่ไม่สนับสนุนนะ แต่มันคือการกดและเหยียบเลย  กับรับหน้าที่เป็นป๋าดัน


ปล  การตั้งกระทู้ถึงดงบังเปรียบเทียบกับวงอื่นนี่ไม่ค่อยมีดราม่าระหว่างแฟนด้อมหรอกค่ะ  จะมีก็แต่แคสดราม่ากันเองนี่ล่ะ  55555

แม้จะเป็นโอนลี่ แต่สำหรับเราที่ดูเนื้องานและภาพรวมทุกอย่าง  อย่างตอนฟัง  hug  i believe   my little princess  rising sun  ครั้งแรก เรายังแบบ เออ นี่วงหน้าใหม่จริงๆ เหรอเนี่ย    ยังนึกถึงงาน  channel v  ได้อยู่เลยค่ะ   เต้นขนาดนี้ ร้องเต็มขนาดนั้น  ได้หมดเพลงช้า เร็ว     หน้าตาจัดว่าค่อนข้างดี ถ้าเทียบกับสมัยที่ศัลยกรรมไม่ก้าวหน้าขนาดนี้  5555  มารยาท การตอบคำถาม แก้ปัญหาเฉพาะหน้า รับมือกับซาแซงที่โหดมากๆ

เรียนภาษาใหม่ พูดได้คล่อง ปรับตัวทุกทางเพื่อให้ชาติที่ตีตลาดนั้นยอมรับ  มีแค่วงนี้วงเดียวล่ะค่ะ   เรืองกลับมาปังอีกครั้งมันเป็นเรื่องเล็กน้อยมากเลย   ถ้าเทียบกับสิ่งที่เคยทำมา  แถมตลาดสำคัญเค้าก็ยังเหนือวงอื่นหลายเท่าตัว

คนนอกแฟนด้อมหลายคนก็คิดไม่ได้ต่างจากเราหรอก

แต่เค้าอาจแค่ไม่กล้าพูดออกมาเพราะกลัวโดนแฟนคลับถล่ม  5555

หรือหาว่าไม่ให้เกียรติปัจจุบันทีเป็นอยู่     แต่ความจริงมันก็คือความจริงน่ะค่ะ  
ซึ่งตรงนี้มันไม่ได้ดูแค่ยอดขายหรือกระแส  

คู่แข่งของดงบัง   ไม่ว่าจะเป็น อดีต ปัจจุบันหรือ อนาคต  ของโฮมินหรือเจวายเจ ไม่ใช่วงไหนไกลเลย  
มีอยู่แค่วงเดียวค่ะ สำหรับเรา

ที่ยอมและไม่สามารถเอาชนะได้จริงๆ

คือ ดงบังห้าคน    เพราะถ้ามีแค่สองหรือสามตั้งแต่แรก รวมถึงไม่มี sm  
ตลาดเคป็อปในต่างประเทศไม่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้หรอกค่ะ  

ถ้าคนเริ่มต้นไม่แกร่งจริง

ผู้สืบทอดจะต้องทำงานหนักกว่านี้หลายเท่าตัว
ความคิดเห็นที่ 4
สิ่งที่TVXQ!หรือJYJทำมาหรือทำได้
ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันยังไม่มีวงไหนทำได้เท่าพวกเขา(นอกจากBB)
  
รู้แค่นี้ล่ะกัน....
ความคิดเห็นที่ 20
สองวงที่ยกมา คิดภาพตามนะคะ บิ๊กแบงที่ไม่มี จียง แทยัง และท็อป คุณว่าวงจะเป็นยังไง? ถ้าเกิดวงแตก สามคนที่กล่าวถึงแยกตัวออกมา ดราม่ามากมาย อะไรแบบนั้นค่ะ คือไม่ใช่แค่ พักวง ทำงานเดี่ยว แต่คือการ ที่วง'แตก' เลย ลองจินตนาการดูแล้วกันค่ะ ว่าวงจะเป็นยังไง รวมถึงสามคนนั้น ต้องออกทีวีร้องเพลงไม่ได้เลยด้วย แค่นึกตามก็จินตนาการแทบไม่ออกแล้วใช่ไหมคะ?
โซชิด้วย นึกภาพวง ท่าไม่มี ยุน แท ทิฟ ซอ  
ฉะนั้น เราขอเข้าข้างวงเรานะ ว่า ถ้าได้อยู่ในสถานะเดียวกัน
ถ้าผ่านหลุมดำในชีวิตมาเหมือนๆกัน วงเรา คงเป็นวงที่ผ่านมันมาได้อย่างดีที่สุดแล้ว ในสถาะที่สามคน ออกทีวีไม่ได้ สองคนที่อยู่ต่อ ต้องฝึกคีย์ร้องแทบจะเรียกได้ว่า ฝึกเดบิวส์ใหม่เลยด้วยซ้ำ
ความคิดเห็นที่ 17
ปังเท่าเดิมหรือเปล่าไม่รู้ ส่วนตัวคิดว่าไม่ เพราะเก่าแล้ว วงก็แตก เฮิร์ทกันไปเยอะ ตบตีดรามาสารพัด เด็กใหม่ๆก็อยากเป็นแฟนคลับวงใหม่ๆ โตพร้อมกันไรงั้น แต่ทงบังทำเงินเพิ่มขึ้นทุกปีแน่ๆ และนั่นหมายถึงได้อยู่ต่อแน่ๆ แค่นั้นเราแฟนๆก็ดีใจ ไม่ได้ห่วงศิลปินนะ แต่จะหาเมนใหม่ให้ดีกว่าเดิมมันยากไง ยังไม่เห็นจะเป็นไปได้ นี่ก็กลัวตัวเองลำบาก


ทงบังเป็นวงรุ่นบุกเบิกการส่งออก
-จำลานพารากอนตอนทงบังมาครั้งแรกได้ไหม ลานแทบแตก คือถ้าไม่มีวันนั้น ค่ายเกาหลีไม่รู้ขุมทรัพย์ที่ SEA หรอกค่ะ ก่อนหน้านี้มีชินฮวามาจัดคอนแล้วแป๊ก เพราะตอนนั้นกระแสไม่มา เพื่อนที่ชอบชินฮวานั่งร้องไห้สงสารคนน้อยมาก (แต่ศิลปินเต็มที่..เพื่อนบอก)  ตอนทงบังมาคือการบูมครั้งแรก แล้วทุกค่ายก็ส่งมา SEA หมด แน่นอนไทยเป็นด่านแรกเลย  ก่อนนั้นค่ายต่าง ๆ พยายามบุกแต่จีน แล้วไม่รอดกัน
-ทงบังไปญี่ปุ่นด้วยความยากลำบาก  โบอาสำเร็จมากมาหลายปี แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีค่ายไหนส่งไปจริงจัง เพราะมันยาก โบอาสองหาไม่ได้ ทงบังไป พอเริ่มมีการตอบรับดี DSP กับ YG ก็รีบส่ง SS501 กับ บิ๊กแบง ตามไป

ตอนนี้สิบกว่าปี เจอเรื่องหฤโหดมาเยอะ เป็นวงอื่นนี่ สมาชิกออกเกินครึ่ง วงสาปสูญไปแล้ว  แยกทางกันตอนครบหกปี(มั้ง) แต่พอครบสิบปีก็ฉลองที่นิสสัน ให้แฟนๆที่เหลือฟินได้อีก ที่ว่าปังกว่ายังไม่กล้าจัดเลยอะนิสสันอะ นี่ก่อนเข้ากรมยุนโฮบ่นอยากจัดนิสสันอีก แต่ไม่มีคิวแล้ว ดูคิวยุนโฮก่อนเข้ากรมแล้ว ตอนนั้นก็อือ..ไม่มีนิสสันสินะ(ร้องไห้) แต่มีเชฟยอกกุกแดแทนก็โอเค ตอนนี้ได้ข่าวชางมินทัวร์พักร้อนอยู่ที่ยุโรป แต่มันใจได้มีเสียเงินแน่ๆ (เมื่อวานไปกินข้าวกับแม่ยกชางมิน เห็นร้องไห้ด้วยความดีใจ..จะได้เสียเงินในไม่ช้า)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่