บ่วงหงส์ และ เงาอโศก สะท้อนอะไรวงการละครในยุคทีวีดิจิตอลหรือเปล่า

กระทู้สนทนา
คือเรามีความรู้สึกแปลก ๆ ...
บ่วงหงส์ ฉบับคุณหน่อย บุษกร ห่างจากฉบับคุณแพนเค้ก 11 ปี
ฉบับคุณแพนเค้ก ห่างจากฉบับที่กำลังประกาศสร้างใหม่ (เจมส์ จิ-คิมเบอรี่) 7 ปี

เงาอโศก ฉบับคุณเอ๊ะ อิศริยา ห่างจากฉบับคุณป้อง ณวัฒน์ 11 ปี
ฉบับคุณป้อง ณวัฒน์ ห่างจากฉบับที่กำลังประกาศสร้างใหม่ (ฌอห์ณ-เอสเธอร์) 8 ปี

ปรากฏการณ์การรีเมคที่ระยะห่างของเวลาลดแคบลงเกิดขึ้นในยุคทีวีดิจิตอล!
ซึ่งเราเคยเชื่อว่าจะทำให้เกิดการแข่งขันและพัฒนา
แต่เป็นไปได้ไหมว่าอีกหน่อยช่วงแคบอาจเหลือแค่ 5 ปี!?
หมายความว่าอย่างไร?

หรือพอคู่แข่งเพิ่มจำนวน ยิ่งเร่งร้อนเอาวัตถุดิบในมือ คือนิยายที่ซื้อเก็บไว้มาวนใช้
ถอยหลังลงคลองหนักเข้าไปอีกในแง่การพัฒนาสร้างสรรค์บทละคร
คือละครโทรทัศน์บ้านเราไม่แข่งขันกันพัฒนา original script ก็พอทำเนา
เพราะเราใช้บทดัดแปลงจากนิยายเป็นหลักกันมาช้านาน

พอดีเห็นกำลังพูดถึงการแคสนักแสดงไม่ตรงบทกันอยู่ ซึ่งอันนั้นจะว่าเราชินคงได้เพราะมีมานาน
ซีรีส์เกาหลี ไต้หวัน ก็เป็น พระเอกหนุ่มยี่สิบต้นๆ บริหารธุรกิจพันล้าน
หรืออีกหลากหลายตัวอย่างที่กำลังพูดคุยกันอยู่

คือที่เรารู้สึกแปลกๆ ยิ่งกว่าคือเรื่อง โคตร REMAKE ...
จะอยู่กันแค่นี้จริงๆ เหรอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่