เงื่อนไขที่ไม่เคยรู้...สิทธิ์การใช้ TG lounge ของบัตร KBANK Platinum

ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์และเตือนคนที่มีบัตร KBANK Platinum และต้องการใช้เล้าจน์การบินไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิครับ
ให้ระวังบางเงื่อนไขที่ธนาคารไม่เคยแจ้งให้ผู้ใช้บัตรทราบ จนทำให้ผมไม่สามารถใช้สิทธิ์เข้าในเล้าจน์ได้ครับ

สิทธิ์ที่เราจะทราบกันทั่วๆ ไป มาโดยตลอดก็คือ
- ต้องเป็นผู้โดยสารที่มีตั๋วเดินทางกับสายการบินไทยเท่านั้น
- ใช้บริการได้ 2 ครั้ง/ปี ที่ Royal Orchid Lounge ณ Concourse C หรือ E
- เวลาใช้บริการต้องแสดง Boarding pass ของการบินไทย และบัตร KBANK Platinum โดยชื่อผู้โดยสารต้องตรงกับผู้ถือบัตรเท่านั้น

ทีนี้ ขอมาเข้าเรื่องที่ผมเจอเลยละกันครับ
เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา ผมรีบออกจากบ้านเพื่อจะไปใช้บริการเล้าจน์การบินไทย
แต่เมื่อไปถึงที่เล้าจน์กลับแจ้งว่ามีปัญหา รูดแล้วขึ้น error ไม่สามารถให้บริการได้ ทั้งๆ ที่ผมก็ยังไม่ได้ใช้สิทธิ์ในปีนี้เลย
ทาง TG ให้ผมโทรติดต่อกับ Call center ของธนาคาร เพื่อสอบถามถึงสาเหตุนี้
สุดท้ายเช็คไป เช็คมา มาเจอว่าที่ผมไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้เนื่องจาก......ใช้บัตรเกินวงเงินที่กำหนด!!!

โดยปกติแล้ว ผมเป็นคนจ่ายบัตรเครดิตเต็มจำนวนตรงเวลามาโดยตลอด ไม่เคยผิดนัดชำระแม้แต่ครั้งเดียว
ก็เลยสงสัยว่าทำไมถึงแจ้งว่าผมใช้บัตรเกินวงเงินที่กำหนด จนสอบถามมาได้ใจความว่า...
ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ผมได้โทรขอวงเงินชั่วคราว เพราะต้องการรูดซื้อสินค้าประมาณสองแสนบาทแล้ววงเงินไม่พอ
โดยที่จริงแล้ว ยอดดังกล่าวที่รูดไปจะถึงกำหนดชำระวันที่ 21/9/15 ซึ่งยังไม่ถึงวันครบกำหนดชำระ
อีกทั้งวงเงินชั่วคราวที่ขอเพิ่มขึ้นมา ก็ยังไม่ได้ใช้ครบเต็มจำนวนที่ขอ
(หมายความว่าบัตรใบนี้ยังมีวงเงินเหลือให้ซื้อสินค้าอื่นได้อีกจำนวนหนึ่ง)

เมื่อทราบถึงสาเหตุ ก็ได้สอบถามทาง call center ว่าจะจัดการแก้ไขปัญหาให้อย่างไรได้บ้าง
เพราะผมต้องการใช้บริการสิทธิ์ดังกล่าว แต่คำตอบที่ได้รับกลับมาคือ แก้ไขอะไรให้ไม่ได้ ลูกค้าจะต้องไปชำระให้วงเงินใช้ได้ก่อน!!!
ประเด็นคือ เมื่อยืนอยู่หน้าเล้าจน์เพื่อรอขึ้นเครื่องตอน 8 โมงเช้า จะให้ผมไปชำระเงินที่ไหนไม่ทราบครับ???

สุดท้ายแล้ว ผมก็ไม่สามารถใช้บริการได้ ต้องไปหาซื้ออาหารในสนามบินทานเอง
Kingpower lounge ก็เข้าไม่ได้ ทั้งๆที่มีบัตร SCB Kingpower อยู่แต่ไม่ได้นำบัตรติดตัวไป เพราะตั้งใจจะไปใช้บริการเล้าจน์การบินไทย
เจอมาแบบนี้ ก็เลยอยากจะมาเตือนทุกท่านที่ต้องการจะใช้สิทธิ์ของ KBANK Platinum ให้เช็คเงื่อนไขให้ดี
จะได้ไม่ต้องมาเจอปัญหาแบบผมครับ

ประเด็นนี้ ผมต้องการสอบถามทางคุณ K8888 เพิ่มเติม ดังนี้ครับ
1. ในเมื่อมีเงื่อนไขแบบนี้อยู่ ทำไมไม่แจ้งให้ผู้ถือบัตรทราบครับ ผมกลับมาเช็คทั้งในเว็บของกสิกรเอง
    รวมถึงกระทู้เก่าๆ ที่ทางคุณ K8888 เคยตอบคำถามเรื่องเล้าจน์ไว้ ก็ไม่เคยมีใครแจ้งถึงเงื่อนไขนี้ทั้งสิ้นครับ
    เพราะอันที่จริงแล้ว ถ้าผมทราบถึงเงื่อนไขนี้ก่อน ผมสามารถจัดการและวางแผนการใช้บัตรของผมได้หลายวิธี
    โดยไม่ต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ครับ เช่น
   - ผมรู้อยู่แล้วว่าจะเดินทาง ผมก็จะได้ไปตัดสินใจของวงเงินชั่วคราว เพื่อใช้ซื้อสินค้าจากบัตรเครดิตของธนาคารอื่นแทน หรือ
   - ถ้าจะได้พกบัตร SCB Kingpower ไปใช้บริการ Kingpower lounge แทน ไม่ใช่ต้องมาเสียเงินซื้ออาหารทานเองแบบนี้
   - ฯลฯ
2. การที่ผมขอวงเงินชั่วคราวเพิ่มมาเลือกใช้บัตรของคุณ(ทั้งๆ ที่ผมก็มีวงเงินของบัตรเครดิตใบอื่นให้ใช้ได้อยู่)
   กลับกลายให้ผมต้องเสียสิทธิ์เช่นนี้นี่ถูกต้องแล้วใช่หรือไม่ครับ
3. การแก้ปัญหาของ call center สามารถทำได้แค่นี้ใช้หรือไม่? คุณไม่มีวิธีการจัดการกับปัญหาที่ดีกว่านี้ได้ใช่หรือไม่?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่