เมื่อผมโดนลูกค้าประจาน

สวัสดีครับ
วันนี้ผมจะมาพูดเรื่อง การประจาน ครับ ตอนนี้ผมเป็นช่างภาพ ถ่ายงานรับปริญญา ธรรมดาๆ
ที่มีงานเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง แล้วเรื่องมีอยู่ว่า ผมถ่ายรูปให้ลูกค้าเสร็จแล้ว ผมส่งงานให้ลูกค้า
คือลูกค้าไม่รู้สึกพอใจในงานของผม และตั้ง โพสด่าประจาน แต่ไม่ได้ อ้างอิงถึงแบรนด์ของผม
แต่คือลูกค้าไม่ได้ มีการ มาขอแก้งานหรือบอกว่าไม่ชอบงาน อะไรเลย ซึ่งถ้าลูกค้าแจ้งมาทางผมต้อง
แก้ไขให้อยู่แล้ว แต่ลูกค้าแค่ส่งรูป ของ คนอื่นถ่ายภาพมาก่อนวันถ่ายว่าชอบแนวนี้ขอแนวนี้
แต่รูปส่วนนั้นเป็นของวันซ้อม ซึ่งลูกค้าจ้างวันจริง
ซึ่งปริญญา วันรับจริง คนค่อนข้างเยอะ ไม่สามารถ ถ่ายได้เต็มที่เหมือนวันซ้อมอยู่แล้ว
และเรื่องการแต่งสีภาพเนื่องจาก ลูกค้าอาจไม่ชอบสีโทนของผม ซึ่งผม สามารถแก้ไขให้ได้
ทางผมหลังจากลูกค้าโพสลงเฟสบุ๊คส่วนตัวในการติหรือว่าผลงาน แล้ว
ทางผมก็ติดต่อทั้ง โทร  Facebook และ Line ไปว่าสามารถแก้ไขให้ได้
ทางลูกค้ากับปิดสายหนีไป แต่ยังไม่ตอบเฟสบุ๊คคนที่มาเม้นได้
ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าผมต้องรับมือกับลูกค้าอย่างไร เพราะผมก็ได้ทำทุกทางแล้ว
แต่ลูกค้าก็ได้ประจานเลย ......

"เพราะลูกค้าที่ผ่านมา เวลางานไม่ชอบตรงไหน ผมก็ยินดีแก้ไขสีของรูปจนกว่าลูกค้าจะพอใจ
เพราะผมรู้ว่าการถ่ายภาพมูลค่า ในการช่างภาพอยู่ในราคาค่อนข้างสูง "

*ลูกค้าเป็นคนรู้จักของผมครับ ซึ่งคิดว่าเขาโพสและคงจะตัดมิตรภาพไปเลย
ตามจริงผมคิดว่าเป็นคนรู้จักยิ่งคุยง่ายกว่า เพราะผมพร้อมแก้ไขงานครับ

*เขาจ้างผมในราคา 3,500 บาท ระยะเวลา 7.00-22.00 ในราคานี้ครับ (ถ่ายแค่ 7.00 -12.00 และรอบัณฑิคเข้าหอประขุม 13.00-20.00 และถ่ายอีกรอบ 20.00-22.00 )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่