การทำงานและมารยาทของ จนท.สถานีรถไฟฟ้า

กระทู้คำถาม
เริ่มเรื่องก่อน ขึ้นรถไฟฟ้าลงสถานีบางหว้าทุกวันไม่มีปัญหา แต่วันนี้กลับมี??
เราก้อทาบบัตรออกจากสถานีตามปกติ จู่ ๆ ก้อมี จนท.เดินเข้ามาขอดูบัตร เราก้อให้ดู แต่สายตาคนรอบข้างเริ่มมองมาที่เราล่ะ
จนท. ; ขอดูบัตรด้วยค่ะ
เรา; ก้อยื่นให้
จนท.; ไม่ใช่ใบนี้ค่ะ
เรา; ก้อมีใบเดียวอ่ะค่ะ
จนท.; เมื่อกี๊มีไฟสีฟ้าขึ้นที่เครื่อง
เรา; ก้อมีบัตรใบเดียว และบัตรอยู่ในกระเป๋า ก้อเอากระเป๋าทาบไปที่เครื่อง
จนท; งั้นขอไปที่เคาน์เตอร์ด้วยค่ะ
นางก้อยื่นบัตรเราซึ่งเป็นบัตรแบบเติมเงินให้ พนง.เคาน์เตอร์ดู
พนง; ยอดเงิน 177 บาทครับ
จนท; ขึ้นจากสถานีไหน แล้วลงที่ไหน??
พนง; จากสถานีโพธิ์นิมิตร ลง บางหว้าครับ
จนท; ทำหน้างง แล้วก้อคืนบัตร พร้อมคำว่า ขอบคุนค่ะ
เรา; ค่ะเรียบร้อยแล้วน๊ะค๊ะ
เรา; ขอโทด!! ขอโทด!! ช่วยขอโทดด้วยน๊ะค๊ะ กับการกระทำของคุน
จนท; ขอโทดด้วยน๊ะค๊ะ
จนท น่าจะอาวุโสล่ะ ดูจากหน้า แต่ทางรถไฟ เค้าไม่ได้อบรมมารยาทมาหร๋อค๊ะ
แต่ความจิง มันน่าจะเป็นจิตสำนึกมากกว่าน๊ะค๊ะ
1.ก่อนที่คุนคิดจะเรียกผู้โดยสารมาถาม คุนแน่ใจแล้วหร๋อค๊ะ
2.มารยาทแย่แบบนี้ คุนควรพิจารณาหรือปรับปรุงตัวเองมั้ย
3.คำพูดที่ใช้พูด ควรสุภาพกว่านี้มั้ยค๊ะ
เราทำงานบริการเหมือนกัน แต่ทุกครั้งที่เราพูด หรือจะถาม
ต้องมีคำว่า "ขอโทษน๊ะค๊ะ" ทุกครั้ง โดยไม่ต้องมีใครมาอบรม
แต่มันคือจิตใต้สำนึกสำหรับงานบริการค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่