ขอสอบถาม และขอคำแนะนำ เกี่ยวกับ ไดรชาทจ์ Honda CITY ZX 2008 VTEC. ครับ
รถผมใช้มา 2 แสน 6 หมื่นกว่า กิโลเมตร ไม่เคยทำอะไรกับไดรชาทจ์เลย ...ปัจจุบันนี้ยังใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไรโดยผมได้ให้ช่างวัดค่าแบตเตอรี่ดูแล้ว ปกติทั้งระบบไฟ้าฟ้าของรถและการสต๊าทเครื่องยนต์
แต่คำถามที่จะขอคำแนะนำ คือ มันมีเสียงดัง หอนๆ งึงๆๆๆๆ ของลูกปืนไดรชาทจ์ (ช่างบอกว่าลูกปืนดังเหมือนกันมาแล้ว 2 ร้าน)
เวลาสต๊าทเครื่องยนต์ นั่งอยู่ในรถยังได้ยินเสียงตลอดเลยครับ
ช่างนะนำอย่างนี้ครับ
ร้าน A (ศูนย์ซ่อมรถ Honda โดยเฉพาะ ) ช่างแนะนำให้ผมเปลี่ยนเลย อาการแบบนี้เปลี่ยนมาเยอะแล้ว อย่ารอให้เสียแล้วค่อยเปลี่ยน เดี๋ยวไปเสียรถดับกลางทาง กลางค่ำกลางคืน จะซ่อมลำบาก แถมจะทำให้ชิ้นส่วนอื่นๆ เสียไปด้วย .... เอาของเชียงกงใส่ก็พอ ไม่ต้องเบิกศูนย์ก็ได้ มันแพง... ร้าน A มี 2 ประเด็นครับ
ประเด็นที่ 1.กรณีที่ลูกปืนดัง ปกติเราจะต้องรีบเปลี่ยนเลยมั๊ยครับ ถ้าเกิดระบบชาทจ์ไฟมันยังปกติอยู่ ผมสามารถใช้ไปเรื่อยๆก่อนได้ไหม๊ โอกาสที่จู่ๆก็เสีย โดยที่ไม่มีสัญญาณเตือนหรืออาการอื่นแสดงมาก่อน มีมากน้อยแค่ไหนครับ
ประเด็นที่ 2.กรณีเปลี่ยนเอาของเชียงกงใส่ มันคุ้มค่ามั๊ยครับ ราคา 3-4 พัน บาท.. รถคันนี้จะใช้ไปอีกนาน ไม่คิดขาย ครับ
ร้าน B (ร้านซ่อมไดนาโมแถวบ้าน) ช่างแนะนำให้ถอดออกมาเช็คความเสียหายของลูปปืน แล้วเปลี่ยนเลย น่าจะ 2 ตลับ ราคารวมค่าแรง 1 พัน บาท คำถามครับ
1.ไดรชาทจ์มันเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนได้หรือไม่ครับ? ถ้าได้ส่วนใหญ่นิยมเปลี่ยนกันหรือเปล่า? เปลี่ยนแล้วโอกาสกลับมาดังอีกไหม๊? (ซ่อมไม่หาย) หรือ อาจใช้ไปสักพักก็อาจจะกลับมาดังอีกมีมากน้อยแค่ไหนครับ?
2.ราคาซ่อมปกติไหม๊ครับ?
หรือจะกรุณาแสดงความคิดเห็นโดยสรุปดังนี้ก็ได้ครับ
ผมควรจะ...
1.ใช้งานไปเรื่อยๆ ตอนนี้ยังไม่ต้องทำแอะไร รอให้มันมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟก่อน ค่อยเปลี่ยนก็ยังได้
2.เปลี่ยนเถอะ เปลี่ยนเบิกศูนย์ไปเลย ป้องกันเสียหายเยอะ จะได้ใช้งานได้อย่างสบายใจ(แต่ไม่สบายกระเป๋า)
3.ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ถ้าจะเปลี่ยน เปลี่ยนเอาของเชียงกง ใส่ก็ใช้ได้ สบายกระเป๋าขึ้นมานิดนึง
4.เปลี่ยนแค่ลูกปืนตามที่ช่างบอกก็พอ มันทำได้ ใครๆเขาก็เปลี่ยนแบบนี้กันเยอะแยะ ไม่งั้นจะมีร้านซ่อมไดนาโม ไว้ทำอะไร
5.อย่าไปยุ่งกับร้านซ่อมไดร ถ้าคิดจะเปลี่ยน รอเปลี่ยนยกลูกไปเลยดีกว่า
ขอบคุณครับผม.
ไดรชาทจ์ Honda CITY ZX 2008 VTEC.
รถผมใช้มา 2 แสน 6 หมื่นกว่า กิโลเมตร ไม่เคยทำอะไรกับไดรชาทจ์เลย ...ปัจจุบันนี้ยังใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไรโดยผมได้ให้ช่างวัดค่าแบตเตอรี่ดูแล้ว ปกติทั้งระบบไฟ้าฟ้าของรถและการสต๊าทเครื่องยนต์
แต่คำถามที่จะขอคำแนะนำ คือ มันมีเสียงดัง หอนๆ งึงๆๆๆๆ ของลูกปืนไดรชาทจ์ (ช่างบอกว่าลูกปืนดังเหมือนกันมาแล้ว 2 ร้าน)
เวลาสต๊าทเครื่องยนต์ นั่งอยู่ในรถยังได้ยินเสียงตลอดเลยครับ
ช่างนะนำอย่างนี้ครับ
ร้าน A (ศูนย์ซ่อมรถ Honda โดยเฉพาะ ) ช่างแนะนำให้ผมเปลี่ยนเลย อาการแบบนี้เปลี่ยนมาเยอะแล้ว อย่ารอให้เสียแล้วค่อยเปลี่ยน เดี๋ยวไปเสียรถดับกลางทาง กลางค่ำกลางคืน จะซ่อมลำบาก แถมจะทำให้ชิ้นส่วนอื่นๆ เสียไปด้วย .... เอาของเชียงกงใส่ก็พอ ไม่ต้องเบิกศูนย์ก็ได้ มันแพง... ร้าน A มี 2 ประเด็นครับ
ประเด็นที่ 1.กรณีที่ลูกปืนดัง ปกติเราจะต้องรีบเปลี่ยนเลยมั๊ยครับ ถ้าเกิดระบบชาทจ์ไฟมันยังปกติอยู่ ผมสามารถใช้ไปเรื่อยๆก่อนได้ไหม๊ โอกาสที่จู่ๆก็เสีย โดยที่ไม่มีสัญญาณเตือนหรืออาการอื่นแสดงมาก่อน มีมากน้อยแค่ไหนครับ
ประเด็นที่ 2.กรณีเปลี่ยนเอาของเชียงกงใส่ มันคุ้มค่ามั๊ยครับ ราคา 3-4 พัน บาท.. รถคันนี้จะใช้ไปอีกนาน ไม่คิดขาย ครับ
ร้าน B (ร้านซ่อมไดนาโมแถวบ้าน) ช่างแนะนำให้ถอดออกมาเช็คความเสียหายของลูปปืน แล้วเปลี่ยนเลย น่าจะ 2 ตลับ ราคารวมค่าแรง 1 พัน บาท คำถามครับ
1.ไดรชาทจ์มันเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนได้หรือไม่ครับ? ถ้าได้ส่วนใหญ่นิยมเปลี่ยนกันหรือเปล่า? เปลี่ยนแล้วโอกาสกลับมาดังอีกไหม๊? (ซ่อมไม่หาย) หรือ อาจใช้ไปสักพักก็อาจจะกลับมาดังอีกมีมากน้อยแค่ไหนครับ?
2.ราคาซ่อมปกติไหม๊ครับ?
หรือจะกรุณาแสดงความคิดเห็นโดยสรุปดังนี้ก็ได้ครับ
ผมควรจะ...
1.ใช้งานไปเรื่อยๆ ตอนนี้ยังไม่ต้องทำแอะไร รอให้มันมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟก่อน ค่อยเปลี่ยนก็ยังได้
2.เปลี่ยนเถอะ เปลี่ยนเบิกศูนย์ไปเลย ป้องกันเสียหายเยอะ จะได้ใช้งานได้อย่างสบายใจ(แต่ไม่สบายกระเป๋า)
3.ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ถ้าจะเปลี่ยน เปลี่ยนเอาของเชียงกง ใส่ก็ใช้ได้ สบายกระเป๋าขึ้นมานิดนึง
4.เปลี่ยนแค่ลูกปืนตามที่ช่างบอกก็พอ มันทำได้ ใครๆเขาก็เปลี่ยนแบบนี้กันเยอะแยะ ไม่งั้นจะมีร้านซ่อมไดนาโม ไว้ทำอะไร
5.อย่าไปยุ่งกับร้านซ่อมไดร ถ้าคิดจะเปลี่ยน รอเปลี่ยนยกลูกไปเลยดีกว่า
ขอบคุณครับผม.