หลังจากดื่มด่ำกับเมืองมรดกใน Bergen เราก็เปลี่ยนบรรยากาศให้ชีวิตได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นในเมือง Flam
สำหรับใครที่พลาดอ่านกระทู้ตอนตอนอื่นๆไปก็ติดตามได้ผ่านลิ้งค์นี้เลยนะครับ :
ตอนที่ 1 : Overview --
http://ppantip.com/topic/34158754
ตอนที่ 2 : Aiesec --
http://ppantip.com/topic/34161587
ตอนที่ 3 : จาก Oslo สู่ Bergen--
http://ppantip.com/topic/34163330
ตอนที่ 5 : จาก Flam สู่ Stockholm --
http://ppantip.com/topic/34165258
ตอนที่ 6 : จาก Stockholm สู่ Copenhagen --
http://ppantip.com/topic/34165570
ตอนที่ 7 : จาก Copenhagen สู่ Hamburg --
http://ppantip.com/topic/34166098
ตอนที่ 8 : จาก Hamburg สู่ Berlin --
http://ppantip.com/topic/34166782
ตอนที่ 9 : จาก Berlin สู่ Dresden --
http://ppantip.com/topic/34168521
ตอนที่ 10 : จาก Dresden สู่ Prague --
http://ppantip.com/topic/34169065
ตอนที่ 11 : จาก Prague สู่ Munich --
http://ppantip.com/topic/34169706
ตอนที่ 12 : จาก Munich สู่ Luzern --
http://ppantip.com/topic/34170042
ตอนที่ 13 : จาก Luzern สู่ Interalaken --
http://ppantip.com/topic/34172799
ตอนที่ 14 : จาก Interalaken สู่ Paris --
http://ppantip.com/topic/34173666
ตอนที่ 15 : จาก Paris สู่ Amsterdam --
http://ppantip.com/topic/34174824
Transportation
จขกท ออกจาก Bergen เวลา 9.59 am โดยสามารถขึ้นรถไฟได้ฟรี โดยใช้บัตรเบ่ง Eurail pass ส่วนการจองที่นั่งนั้นพนักงานบอกว่าไม่ต้องจองเพราะรถไฟจาก Bergen ไป Myrdal เป็นรถไฟแบบ Local แต่จะต้องทำการซื้อตั๋วรถไฟจาก Myrdal ไป Flam เนื่องจากว่ารถไฟสายนี้เป็นรถไฟที่ให้บริการโดยบริษัทเอกชน ซึ่ง Eurail pass ไม่ได้ครอบคลุมในส่วนนี้ แต่ก็อย่าพึ่งตกใจไป ใช่ว่าบัตรเบ่งเราจะหมดสภาพไปแบบง่ายๆเนื่องจากเราสามารถใช้บัตรเบ่งในการขอส่วนลดค่าตั๋วได้ 50% จากราคาเต็ม 440 NOK ก็จ่ายแค่เพียง 220 NOK ปล. รถไฟสาย Myrdal – Flam (Flambana) มีอีกชื่อหนึ่งว่า The twenty line เนื่องจากทางรถไฟสายนี้ใช้เวลาก่อสร้างนานกว่า 20 ปี โดยใช้งบประมาณเริ่มต้นที่ประมาณ 20 ล้าน NOK มีความยาวอยู่ที่ 20 Km ซึ่งลอดผ่านอุโมงค์ทั้งหมด 20 อุโมงค์ และนอกจากนี้รถไฟสายนี้ยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในสายรถไฟที่สวยที่สุดในโลก
[CR] [CR]รีวิว Volunteer Aiesec 6 สัปดาห์+เที่ยวยุโรปครั้งแรกแบบประหยัด 1 เดือนเต็ม -- ตอนที่ 4 : จาก Bergen สู่ Flam
สำหรับใครที่พลาดอ่านกระทู้ตอนตอนอื่นๆไปก็ติดตามได้ผ่านลิ้งค์นี้เลยนะครับ :
ตอนที่ 1 : Overview -- http://ppantip.com/topic/34158754
ตอนที่ 2 : Aiesec -- http://ppantip.com/topic/34161587
ตอนที่ 3 : จาก Oslo สู่ Bergen-- http://ppantip.com/topic/34163330
ตอนที่ 5 : จาก Flam สู่ Stockholm -- http://ppantip.com/topic/34165258
ตอนที่ 6 : จาก Stockholm สู่ Copenhagen -- http://ppantip.com/topic/34165570
ตอนที่ 7 : จาก Copenhagen สู่ Hamburg -- http://ppantip.com/topic/34166098
ตอนที่ 8 : จาก Hamburg สู่ Berlin -- http://ppantip.com/topic/34166782
ตอนที่ 9 : จาก Berlin สู่ Dresden -- http://ppantip.com/topic/34168521
ตอนที่ 10 : จาก Dresden สู่ Prague -- http://ppantip.com/topic/34169065
ตอนที่ 11 : จาก Prague สู่ Munich -- http://ppantip.com/topic/34169706
ตอนที่ 12 : จาก Munich สู่ Luzern -- http://ppantip.com/topic/34170042
ตอนที่ 13 : จาก Luzern สู่ Interalaken -- http://ppantip.com/topic/34172799
ตอนที่ 14 : จาก Interalaken สู่ Paris -- http://ppantip.com/topic/34173666
ตอนที่ 15 : จาก Paris สู่ Amsterdam -- http://ppantip.com/topic/34174824
Transportation
จขกท ออกจาก Bergen เวลา 9.59 am โดยสามารถขึ้นรถไฟได้ฟรี โดยใช้บัตรเบ่ง Eurail pass ส่วนการจองที่นั่งนั้นพนักงานบอกว่าไม่ต้องจองเพราะรถไฟจาก Bergen ไป Myrdal เป็นรถไฟแบบ Local แต่จะต้องทำการซื้อตั๋วรถไฟจาก Myrdal ไป Flam เนื่องจากว่ารถไฟสายนี้เป็นรถไฟที่ให้บริการโดยบริษัทเอกชน ซึ่ง Eurail pass ไม่ได้ครอบคลุมในส่วนนี้ แต่ก็อย่าพึ่งตกใจไป ใช่ว่าบัตรเบ่งเราจะหมดสภาพไปแบบง่ายๆเนื่องจากเราสามารถใช้บัตรเบ่งในการขอส่วนลดค่าตั๋วได้ 50% จากราคาเต็ม 440 NOK ก็จ่ายแค่เพียง 220 NOK ปล. รถไฟสาย Myrdal – Flam (Flambana) มีอีกชื่อหนึ่งว่า The twenty line เนื่องจากทางรถไฟสายนี้ใช้เวลาก่อสร้างนานกว่า 20 ปี โดยใช้งบประมาณเริ่มต้นที่ประมาณ 20 ล้าน NOK มีความยาวอยู่ที่ 20 Km ซึ่งลอดผ่านอุโมงค์ทั้งหมด 20 อุโมงค์ และนอกจากนี้รถไฟสายนี้ยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในสายรถไฟที่สวยที่สุดในโลก