SUZUKI Gladius 650

กระทู้คำถาม
ปัจจุบันแว๊น CRF250 M มาจะครบ 3 ปีแล้ว อยากจะเปลี่ยนรถ(ผ่อนจะหมดแล้ว) เผอิญมีศูนย์ SUZUKI มาเปิดใกล้ๆ ที่ทำงานก็เลยได้ไปลองคร่อมดู ใจตอนแรกไป V-Strom 650 เพราะชอบทัวริ่งอยู่เป็นทุนเดิม แต่ผมต้องใช้รถจักรยานยนต์แทบจะทุกวัน(เดินทางมาทำงาน)  ดูไปแล้ว V-Strom ไม่เหมาะแน่นอน หวยจึงไปลง Gladius 650  มันเป็นรถนอกสายตาผมมาก  พอได้ลองคร่อม ใช่เลย.....
  อยากทราบข้อมูลจากผู้ใช้จริงๆ ดังนี้
- การใช้งานในเมือง   (ผมเดินทาง นางลิ้นจี่ - ลาซาน)
- อัตราการสิ้นเปลือง
- ค่าซ่อมบำรุง
- ขับขี่ทางไกล
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบ..อมยิ้ม17อมยิ้ม17
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ประสบการณ์คล้ายๆกัน

CRF 250M 1ปี
  เปลี่ยนเพราะอยากขยับล้วน แล้วอยากออกทริปกับเพื่อนๆ ตามเพื่อนๆให้ทัน

Gladius 1ปี http://ppantip.com/topic/31665927
  บอกเลยว่ารถดีมากๆ เครื่อง V-Twin นี่ลงตัวสุดๆ ผมชอบมากกว่า 4 สูบอีก
แต่การเข้าโค้งมันดื้อๆ ขืนๆยังไงไม่รู้ ต้องเอามาโมเปลี่ยนโยงเกียร์น่าจะดีขึ้น
   - การใช้งานในเมือง 8.5/10 : ข้อดีคือรถมันเพียว ไม่ร้อน แต่เแอบหนัก ความหนักในเมืองมีผลแน่นอน
   - อัตราการสิ้นเปลือง 9/10  : 22 - 25 โลลิตรครับ
   - ค่าซ่อมบำรุง 8/10 : ต้องเลือกเข้าศูนย์ดีๆ ครับแต่รถไม่จุกจิกอะไรเลยขี่อย่างเดียว เข้าไปเช็คระยะ ตามรอบพอ  
   - ขับขี่ทางไกล 7/10 : รถไม่มีชิวเหนื่อยแน่ๆ แต่ท่านั่ง และแฮนด์บาร์สบายๆ

เปลี่ยนเพราะ ใจยังคิดถึงแต่โมตาด เจอเนินเจอ สะพาน เกาะกลาง ทางฝุ่น แล้วมีความสุข อยากเปิดคันเร่ง ความรู้สึกคือโมตาดมันใช่กว่า

*** ปัจจุบัน KTM SMC  ไม่อยากขยับไปไหนละ ตัวนี้ดับกิเลสได้เลย รถรุ่นใหม่ออกมาแค่ไหนก็เฉยๆ มันใช่ก็คือใช่


ถ้าจะให้แนะนำ ถ้าขี่ CRF มานาน ผมแนะนำ V-Strom นะครับรถดูเหมือนใหญ่แต่จริงๆก็แทรกได้เหมือน Wave แหล่ะ
แต่เรื่องการท่องเที่ยวจะหลากหลายกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่