สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคนนะคะ
อันนี้เป็นกระทู้แรกที่เราตั้ง ถ้าผิดพลาดประการณ์ใดต้องขอโทษด้วยนะคะหรือว่าใครมีคำแนะนำโปรดช่วยมาแชร์ประการณ์ด้วยนะคะ
เริ่มเรื่องเลยนะคะ เราได้ซื้อเครื่องกับทรูเมื่อเดือนมีนาคม ใช้มาสักพักนึงประมาณห้าเดือน ในระหว่างที่ใช้ ทำการอัพเดทเวอร์ชั่นไม่ได้(งงมั้ยคะงงมาก)เพราะเท่าที่ใช้ไอโฟนมาไม่เคยมีปัญหา สามารถอัพเดทเองได้ตามปกติ แต่เราเองก็นิ่งนอนใจ เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร
วันนึงเราไปเดินห้าง เราจึงไปหาศูนร์บริการทรู เพราะเราคิดว่าเค้าต้องช่วยเราได้ แต่แล้วเรื่องราวก็เกิดขึ้น เริ่มต้นจากการกดคิว จากนั้นพนักงานก็เรียกคิวอ่อ(ลืมบอก สาขาที่ไปสาขาที่เค้าว่ากันว่าห่วยแตกมากที่สุด สาขาเดอะมอล์บางกะปินั่นเอง) เล่าต่อ จากนั้นพนักงานก็กดเรียกคิว เราก็ไปนั่ง
พนักงานคนนึงก็สอบถามเราว่ามีปัญหาอะไร เราก็อธิบายให้ฟัง ว่าเครื่องอัพเดทไม่ได้ เค้าก็ถามว่าพี่ใช้wifiอัพหรือเปล่า เราบอกว่า ปกติใช้มาไม่เคยมีปัญหา รู้ว่าควรอัพกับwifiแต่ปัญหาคือ มันอัพไม่ได้ จากนั้นพนักงานเด็กน้อยมารับเรื่องก็เอาเครื่องไปอัพให้ แล้วเด็กน้อยคนนี้ก็บอกว่าพี่คะต้องใช้เวลาประมาณ30นาทีนะคะ พี่ไปเดินเล่นก่อน เราก็ไปเดินเล่น พอกลับมา นี่เป็นบทสนทนาระหว่างดิชั้นกับพนักงาน
พนง-พนักงานบอกว่าพี่คะเครื่องดับ
เรา-บอกว่าอ้าวทำไมถึงดับเพราะเรางงก่อนที่จะไป มันใช้ได้ปกติ เราจึงถามพนักงานว่าพี่ต้องทำไง
พนง-หนูพยายามทำให้เปิดเครื่องติดแล้วแต่มันทำไม่ได้เดี๋ยวหนูไปให้ร้านข้างนอกดูให้นะคะ
เรา-บอกว่าโอเคพร้อมกับนั่งรออีกครึ่งชั่วโมง
พนง-เปิดไม่ติดค่ะพี่อย่างนี้ต้องส่งเข้าห้องช่าง
เรา-แล้วจะต้องรอกี่วัน เพราะเราต้องทำธุรกรรมต่างๆผ่านแอพมือถือ และงานของเราต้องติดต่อกับลูกค้าตลอด
พนง-ประมาน3-5วันค่ะพี่หนูจะรีบดำเนินการให้นะคะ
เรา-โอเค รีบหน่อยนะคะ เพราะเราต้องรีบใช้เครื่อง
จากนั้นเราก็กลับบ้าน เดี๋ยวมาเล่าต่อนะคะ
อยากทราบปัญหาที่ซื้อเครื่องไอโฟนกับทรู แต่พอเกิดปัญหา พูดได้คำเดียว แค่รอ และขออภัย มีใครเคยเจอบ้างคะ
อันนี้เป็นกระทู้แรกที่เราตั้ง ถ้าผิดพลาดประการณ์ใดต้องขอโทษด้วยนะคะหรือว่าใครมีคำแนะนำโปรดช่วยมาแชร์ประการณ์ด้วยนะคะ
เริ่มเรื่องเลยนะคะ เราได้ซื้อเครื่องกับทรูเมื่อเดือนมีนาคม ใช้มาสักพักนึงประมาณห้าเดือน ในระหว่างที่ใช้ ทำการอัพเดทเวอร์ชั่นไม่ได้(งงมั้ยคะงงมาก)เพราะเท่าที่ใช้ไอโฟนมาไม่เคยมีปัญหา สามารถอัพเดทเองได้ตามปกติ แต่เราเองก็นิ่งนอนใจ เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร
วันนึงเราไปเดินห้าง เราจึงไปหาศูนร์บริการทรู เพราะเราคิดว่าเค้าต้องช่วยเราได้ แต่แล้วเรื่องราวก็เกิดขึ้น เริ่มต้นจากการกดคิว จากนั้นพนักงานก็เรียกคิวอ่อ(ลืมบอก สาขาที่ไปสาขาที่เค้าว่ากันว่าห่วยแตกมากที่สุด สาขาเดอะมอล์บางกะปินั่นเอง) เล่าต่อ จากนั้นพนักงานก็กดเรียกคิว เราก็ไปนั่ง
พนักงานคนนึงก็สอบถามเราว่ามีปัญหาอะไร เราก็อธิบายให้ฟัง ว่าเครื่องอัพเดทไม่ได้ เค้าก็ถามว่าพี่ใช้wifiอัพหรือเปล่า เราบอกว่า ปกติใช้มาไม่เคยมีปัญหา รู้ว่าควรอัพกับwifiแต่ปัญหาคือ มันอัพไม่ได้ จากนั้นพนักงานเด็กน้อยมารับเรื่องก็เอาเครื่องไปอัพให้ แล้วเด็กน้อยคนนี้ก็บอกว่าพี่คะต้องใช้เวลาประมาณ30นาทีนะคะ พี่ไปเดินเล่นก่อน เราก็ไปเดินเล่น พอกลับมา นี่เป็นบทสนทนาระหว่างดิชั้นกับพนักงาน
พนง-พนักงานบอกว่าพี่คะเครื่องดับ
เรา-บอกว่าอ้าวทำไมถึงดับเพราะเรางงก่อนที่จะไป มันใช้ได้ปกติ เราจึงถามพนักงานว่าพี่ต้องทำไง
พนง-หนูพยายามทำให้เปิดเครื่องติดแล้วแต่มันทำไม่ได้เดี๋ยวหนูไปให้ร้านข้างนอกดูให้นะคะ
เรา-บอกว่าโอเคพร้อมกับนั่งรออีกครึ่งชั่วโมง
พนง-เปิดไม่ติดค่ะพี่อย่างนี้ต้องส่งเข้าห้องช่าง
เรา-แล้วจะต้องรอกี่วัน เพราะเราต้องทำธุรกรรมต่างๆผ่านแอพมือถือ และงานของเราต้องติดต่อกับลูกค้าตลอด
พนง-ประมาน3-5วันค่ะพี่หนูจะรีบดำเนินการให้นะคะ
เรา-โอเค รีบหน่อยนะคะ เพราะเราต้องรีบใช้เครื่อง
จากนั้นเราก็กลับบ้าน เดี๋ยวมาเล่าต่อนะคะ