ชุดขับ Sram กะ Shimano

มีเรื่องข้องใจ รบกวนถาม ผู้รู้ ผู้เคยใช้ ครับ (ผมมือใหม่ครับ เพิ่งเริ่มปั่นได้ไม่กี่เดือน)

พอดี วันนี้ว่างๆ เล่นนั่งดูรถ เสือหมอบ ระดับ Top ๆ  ไปเรื่อยๆ สังเกตว่า ทำไม ส่วนใหญ่ใช่แต่ Sram > Red เพี้ยนแว๊น
งงๆคับ ว่าทำไม Shimano > Dura-Ace ไม่นิยมกันหรอครับ เพราะเหตุใดครับ เพี้ยนรมเสียเพี้ยนรมเสียเพี้ยนรมเสีย

ทั้งๆที่เห็นว่า ระดับกลางๆ กะ ล่างๆ ของ Shimano (105, Sora)  ได้รับความนิยมกว่าของ Sram พาพันสงสัยพาพันสงสัยพาพันสงสัย

คร่อกฟี้คร่อกฟี้คร่อกฟี้ หรือทั้งหมดนี้ผม มโน คิดไปเองครับ T^T

ปล. ถามเพราะอยากรู้ไว้ เผื่อวันหน้าพอจะมี เงิน แสน แสน แสน เอาไปอับรถกะเขาบ้างครับ เพี้ยนปูเสื่อรอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ก็จริงครับ DA นิยมน้อยกว่าจริงๆ
ไม่ใช่ของไม่ดี แต่ที่ RED นิยมมากกว่าคือ มันเบา แต่ส่วนตัวคิดว่า Force คุ้มค่า คุ้มราคามากกว่าครับ
และเช่นกัน Ultegra / 105 ก็ดูจะคุ้มราคามากกว่า DA
ทีมแข่งโปรทีมที่ต้องซื้อกร็ปเซตใช้เองอย่าง Garmin Cannondale รถของนักปั่นตัวรองบางคนก็ใช้ Ultegra นะครับ...
....................
เพราะเหตุนี้ละ พวกปั่นจริงจังถ้ามาสาย shimano ส่วนมากจะหยุดที่ Ultegra มากกว่าจะขึ้นไป DA เพราะมาสายนี้ไม่ค่อยซีเรียสเรื่อง นน.และULก็ทำงานได้น่าพอใจ(มาก) แล้ว ยกเว้นคนที่ไปสาย DI2
และส่วนมาก (รวมถึงผม) คนที่ใช้ shimano ไม่ค่อยมากเรื่อง เรื่องตัวรถนะ ขี่ได้ ตัวรถ ok ระบบลื่นไหลดี อะไหล่ไม่แพง ทนทาน พอ....ออกไปปั่นเถอะ(ยกเว้นคนที่ไป DI2 นะ แต่คนที่ไม่ซีเรียสอุปกรณ์ก็ไม่ค่อยเห็นใครใช้ DI2 เท่าไหร่นะ)
ส่วนพวกไปสาย SRAM ส่วนมากคือหวังเรื่อง นน.อยู่แล้ว ต่อให้ใส่ Force ก็ยังมีคาใจเรื่อง RED ก็จะไป RED จนได้(แล้วRED ก็จะมีมาขายมือสองแทบทุกสัปดาห์สิน่า...)
..................
ส่วนตัว ถ้าเงินไม่ใช่ประเด็น ผมก็เอา DA ครับ
1.ของมันเคยๆ กันอยู่
2.จูนง่ายสุด ฝีมือทำรถกากๆ แบบผม จูน 105 สบายๆ Force นี่ทำทั้งวัน(จริงๆคือโง่เอง)
3.ถ้าขี่บ่อยๆ เยอะๆ อะไหล่สิ้นเปลืองของ shimano ถูกสุดครับ....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่