คุ้มครองผู้ใช้ไฟฟ้า “กฟน.-กฟภ.” ไม่มีสิทธิตัดมิเตอร์มั่ว! ปชช.มีสิทธิขอดูค่าไฟฟ้าย้อนหลัง

เป็น การ เอาเปรียบ ปชน  มานาน  สำหรับ  กฟน - กฟภ

ตัดมิเตอร์ มั่ว  พอมาต่อก็จะเก็บ ค่าต่อ อีก

ต่อไปนี้  พวกเรา อย่า ยอม มัน จะครับ  ถ้ามันมาทำ ฟ้อง เรียกค่าเสียหาย ให้เข็ด

ข้อ ๑๖ การเรียกเก็บค่าไฟฟ้า ผู้ให้บริการไฟฟ้าต้องดําเนินการ ดังนี้

1. แจ้งล่วงหน้า  > 10 วัน
2.  จากข้อ  1 ถ้าเรายังไม่ไปจ่าย ก็ไม่สามารถ มาตัดไฟฟ้าได้  ถ้ามาตัดให้ไปแจ้งความ เป็นลายลักษณ์อักษร
      เพื่อ ดำเนินคดี ฟ้องร้อง เรียกค่าเสีย หาย  
      ระบุคำฟ้อง  จำเลยที่  1 คือ หัวหน้าสถานี้ ไฟฟ้านั้น มันจะได้ มี มนทิน ยศต่ำแหน่งไม่เพิ่ม
       ........ จำเลย  2  ,  3  , 4
3.  จากข้อ  1  มันต้องมี จดหมายมาแจ้งเตือน อีก  5 วัน
4.  ระหว่างนี้  ถ้าเราไม่มีเงินจ่าย ก็ไป ยืนเรื่อง ขอ ผ่อนผัน ว่าจะจ่ายในวันไหน ที่ เขตการ ไฟฟ้า (ห้ามมาตัดมิเตอร์ ถ้ามาตัดฟ้องอย่างเดียว)
5.  ถ้า เราไม่มีจ่ายอี่ก ก็สามารถ ไปยืน ขอผ่อน ผัดได้อีก 1 ครั้ง  แต่ครั้งนี้  การไฟฟ้า สามารถ เรียกเก็บค่า ธรรมเนียมได้ (ครั้งแรกไม่ได้)

การตัดมิเตอร์ (คำราชการคือ งดจ่ายไฟฟ้า)
1. เมื่อการไฟฟ้ามา ตัดมิเตอร์  วันไหน แล้ว เราไปจ่ายวันนั้น   การไฟฟ้าจะมาเรี่ยกเก็บค่า ต่อมิเตอร์จากเราไม่ได้

2. ข้อ ๑๘ ผู้ให้บริการไฟฟ้าจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการต่อกลับไฟฟ้าได้ก็ต่อเมื่อผู้ให้บริการไฟฟ้าได้ดําเนินการงดจ่ายไฟฟ้าถึงขนาดที่ผู้ใช้ไฟฟ้าไม่อาจใช้บริการไฟฟ้าได้  (อันนี้น่าจะ หมายถึง เลยไป 1 วันแล้ว  การไฟฟ้า จะเรียกเก็บค่าต่อได้)

3. ห้ามมาติดมิเตอร์ วัน เสาร์- อาทิตย์   จริงๆ ต้องเพิ่มว่า วันหยุด ราชขการและ นักขัติฤษก


หลักๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อ ปชช

รายละเอียด อ่านได้ที่
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9580000088511
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่