เนื่องจาก จขกท เป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ มานาน เมื่อ 3 ปีที่แล้วสาขาเขาตาโลพัทยาแนะนำให้ทำประกันแบบสะสมทรัพย์ โดยเสียเบี้ยประกันปีละ 21,575 บาท ผ่านมาปีนี้ปัญหาเกิดขึ้นคือ มีใบแจ้งหนี้มาให้เราก็เอาไปจ่ายกับธนาคารไทยพาณิชย์สาขา โลตัสพัทยาใต้ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 58 ซึ่งพนักงานก็รับเงินสดไปจำนวน 21,757. บาทตามสลิปแนบท้ายนี้
ต่อมาในวันที่ 31 สิงหาคม 58 มี SMS แจ้งเข้ามือถือว่า ได้หักค่าประกันเราอีก 21,757 บาท ตามรูปแนบมานี้ เมื่อเป็นดังนี้เราจึงไปพบ พนักงานธนาคารที่สาขาเขาตาโล พัทยา ซึ่งได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจากพนักงาน ซึ่งเราขอขอบคุณมาก
แต่สิ่งที่เราได้ยินจากพนักงานเนื่องจากท่านได้ช่วยเหลือกรุณาติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่บอกว่าไม่สามารถรับปากได้ว่าจะได้รับเงินคืนวันไหน ต้องรออีกซึ่งเรื่องนี้เราเห็นว่าไม่ถูกต้อง วันนี้ วันที่ 1 กันยายน 58 เราต้องจ่ายเงินเดือนพนักงาน หากไม่คืนให้เราแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปจ่าย ตามระบบธนาคารจะอ้างอย่างไร ในเมื่อเราโอนเงินให้ตามใบแจ้งหนี้ตั้งแต่วันที่ 27/08/58 ซึ่งเป็นวันพฤหัสบดี แล้วตัดบัญชีจากเราอีกในวันที่ 31/08/58 ถือว่าเอาเงินเราไป 2 ครั้ง เมื่อได้รับแจ้งธนาคารต้องคืนเงินให้เรา ทันที่ เนื่องจากในระบบคุณต้องทราบและเห็น หากบอกว่ายังคืนไม่ได้แล้วอย่างนี้จะไว้ใจระบบของธนาคารอย่างไร
ความผิดพลาดของระบบ ธนาคารไทยพาณิชย์
ต่อมาในวันที่ 31 สิงหาคม 58 มี SMS แจ้งเข้ามือถือว่า ได้หักค่าประกันเราอีก 21,757 บาท ตามรูปแนบมานี้ เมื่อเป็นดังนี้เราจึงไปพบ พนักงานธนาคารที่สาขาเขาตาโล พัทยา ซึ่งได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจากพนักงาน ซึ่งเราขอขอบคุณมาก
แต่สิ่งที่เราได้ยินจากพนักงานเนื่องจากท่านได้ช่วยเหลือกรุณาติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่บอกว่าไม่สามารถรับปากได้ว่าจะได้รับเงินคืนวันไหน ต้องรออีกซึ่งเรื่องนี้เราเห็นว่าไม่ถูกต้อง วันนี้ วันที่ 1 กันยายน 58 เราต้องจ่ายเงินเดือนพนักงาน หากไม่คืนให้เราแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปจ่าย ตามระบบธนาคารจะอ้างอย่างไร ในเมื่อเราโอนเงินให้ตามใบแจ้งหนี้ตั้งแต่วันที่ 27/08/58 ซึ่งเป็นวันพฤหัสบดี แล้วตัดบัญชีจากเราอีกในวันที่ 31/08/58 ถือว่าเอาเงินเราไป 2 ครั้ง เมื่อได้รับแจ้งธนาคารต้องคืนเงินให้เรา ทันที่ เนื่องจากในระบบคุณต้องทราบและเห็น หากบอกว่ายังคืนไม่ได้แล้วอย่างนี้จะไว้ใจระบบของธนาคารอย่างไร