สงสัยกันใช่มั้ยว่าเจ้านักเตะคนนี้มันเป็นใครมาจากไหน และทำไมค่าตัวแพงขนาดข่าวลือที่ 36 ล้านปอนด์
ลองมาวิเคราะห์ในเชิงการตลาด ที่แมนยูและสปอนเซอร์และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะได้รับกัน
เพียงแค่มีข่าวนักเตะโนเนม ไม่มีชื่อเสียง ไม่มีประสบการณ์ แถมยังอายุแค่ 19 ปี
คนนี้เซ็นสัญญากับยูไนเต็ด
Traffic ในโลก online ก็พุ่งกระฉูดอย่างบ้าคลั่ง ทั้ง Facebook, Google, Youtube
การเซิจหาว่านักเตะคนนี้เป็นใครอะไรยังไง ตามหาข่าวมันมียอดค้นหาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว
สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือ สปอนเซอร์ทั้งหลาย แบนเนอร์ google adsense โฆษณา youtube
ประโยชน์ทั้งหมดทั้งปวง มามีมูลค่าการตลาดตรงนี้
ลองคิดดูว่าแฟนแมนยูแค่เฉพาะใน facebook ยังมีถึง 66 ล้านคน และจำนวนผู้ follower ทั้งหมดมีถึง 659 ล้านคน
อ้างอิงเมื่อปี 2012 จากเวปสโมสร
http://www.manutd.com/en/News-And-Features/Club-News/2012/May/manchester-united-global-following-confirmed-as-659million.aspx?pageNo=1
ลองคิดดูว่าการใช้เงินโฆษณา 36 ล้านปอนด์ (จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้)
ทำให้ Traffic แค่ 10% ของผู้ที่ follow manchester united ผ่านตา
แปลว่าการโฆษณาครั้งนี้ใช้ทุนแค่ ไม่ถึง 1 ปอนด์ต่อคน ที่จะทำให้เห็นเรื่องราวของแมนยู
เห็นเสื้อตัวใหม่ของ Adidas เห็นสตั๊ดยี่ห้อต่างๆของนักเตะ เห็นโฆษณาผ่านทาง google, youtube
หาก Viral นี้วัดผลได้ชัดเจน สปอนเซอร์จะหลั่งไหลเทมา มูลค่าการตลาดก็จะสูงขึ้น
ค่าโฆษณาจะมากขึ้น สัญญาต่างๆจะเข้ามาหาแมนยูหมด
กลายเป็นว่าการซื้อนักเตะคนนี้แทบจะไม่ได้ใช้เงินเลย เพราะเก็บค่าโฆษณากินหมด
นี่คือแหละผลประโยชน์ของ Viral Deal กับนักเตะเกือบจะโนเนมราคา 36 ล้านปอนด์ anthony martial ผู้นี้นี่เอง
ป.ล. อย่าเชื่อผม ผมเดาเอาล้วนๆ ไม่มีหลักการณ์อะไรเลย 555
anthony martial กับการตลาดแบบ Viral
ลองมาวิเคราะห์ในเชิงการตลาด ที่แมนยูและสปอนเซอร์และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะได้รับกัน
เพียงแค่มีข่าวนักเตะโนเนม ไม่มีชื่อเสียง ไม่มีประสบการณ์ แถมยังอายุแค่ 19 ปี
คนนี้เซ็นสัญญากับยูไนเต็ด
Traffic ในโลก online ก็พุ่งกระฉูดอย่างบ้าคลั่ง ทั้ง Facebook, Google, Youtube
การเซิจหาว่านักเตะคนนี้เป็นใครอะไรยังไง ตามหาข่าวมันมียอดค้นหาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว
สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือ สปอนเซอร์ทั้งหลาย แบนเนอร์ google adsense โฆษณา youtube
ประโยชน์ทั้งหมดทั้งปวง มามีมูลค่าการตลาดตรงนี้
ลองคิดดูว่าแฟนแมนยูแค่เฉพาะใน facebook ยังมีถึง 66 ล้านคน และจำนวนผู้ follower ทั้งหมดมีถึง 659 ล้านคน
อ้างอิงเมื่อปี 2012 จากเวปสโมสร
http://www.manutd.com/en/News-And-Features/Club-News/2012/May/manchester-united-global-following-confirmed-as-659million.aspx?pageNo=1
ลองคิดดูว่าการใช้เงินโฆษณา 36 ล้านปอนด์ (จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้)
ทำให้ Traffic แค่ 10% ของผู้ที่ follow manchester united ผ่านตา
แปลว่าการโฆษณาครั้งนี้ใช้ทุนแค่ ไม่ถึง 1 ปอนด์ต่อคน ที่จะทำให้เห็นเรื่องราวของแมนยู
เห็นเสื้อตัวใหม่ของ Adidas เห็นสตั๊ดยี่ห้อต่างๆของนักเตะ เห็นโฆษณาผ่านทาง google, youtube
หาก Viral นี้วัดผลได้ชัดเจน สปอนเซอร์จะหลั่งไหลเทมา มูลค่าการตลาดก็จะสูงขึ้น
ค่าโฆษณาจะมากขึ้น สัญญาต่างๆจะเข้ามาหาแมนยูหมด
กลายเป็นว่าการซื้อนักเตะคนนี้แทบจะไม่ได้ใช้เงินเลย เพราะเก็บค่าโฆษณากินหมด
นี่คือแหละผลประโยชน์ของ Viral Deal กับนักเตะเกือบจะโนเนมราคา 36 ล้านปอนด์ anthony martial ผู้นี้นี่เอง
ป.ล. อย่าเชื่อผม ผมเดาเอาล้วนๆ ไม่มีหลักการณ์อะไรเลย 555