คือผมจองตั๋วเดินทางให้ภรรยาไปกลับกรุงเทพฯ อุดรธานี โดยเดินทางในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม และกลับในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม
แต่ก่อนเดินทางสัก 2-3 วัน ภรรยามีความจำเป็นต้องเดินทางด่วนไปในคืนวันพฤหัสที่ 27 สิงหาคมแทน แต่แผนเดินทางกลับยังคงเป็นวันเดิมอยู่
คราวนี้ผมก็เข้าไปเตรียมทำรายการในเวป ก็พบว่าค่าเปลี่ยนตั๋วขาเดียวจะต้องจ่ายเงินถึง 2,100 บาท จึงโทรไปสอบถามที่ Call Center ทางนั้นก็แจ้งมาว่าจะต้องจ่ายราคานี้ เนื่องจากนอกจากค่าตั๋วแล้ว ก็จะมีค่าธรรมเนียมเปลี่ยนการเดินทางอีก 800 บาท ผมจึงแจ้งไปว่า ถ้าอย่างนั้นคงจะซื้อตั๋วขาเดินทางใบใหม่ในเวปแทน เพราะราคาจองขาไปใหม่ขาเดียวก็แค่ 1,400 บาทเท่านั้น ซึ่งทาง Call Center ก็ไม่ได้มีประเด็นอะไร และไม่ได้แจ้งเตือนอะไรทั้งสิ้น
พอวันนี้เมื่อสักครู่ ภรรยาเดินทางไปถึงสนามบินอุดรธานีเพื่อเดินทางกลับตามกำหนด ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ยกที่นั่งขากลับให้แก่คนอื่นไปแล้ว เนื่องจากกฏระเบียบมีอยู่ว่าถ้าผู้โดยสารไม่ได้เดินทางด้วยตั๋วขาไปแล้วทางสายการบินจะยกเลิกตั๋วขากลับโดยอัตโนมัติ
ผมว่ามันไม่ถูกต้องน่ะครับ เพราะ Call Center ก็ไม่ได้แจ้งผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ตอนที่ผมบอกว่าผมจะไม่ไปไฟล์ทวันที่ 29 แต่จะซื้อตั๋วขาไปใหม่ของวันที่ 27 แทน แต่เผอิญวันนี้โชคดีตรงที่ว่ามีที่นั่งเหลืออยู่ 1 ที่พอดี ทางสายการบินจึงอนุโลมให้ขึ้นเครื่องได้ ไม่เช่นนั้นแล้ว ภรรยาผมคงต้องตกเครื่องบินในคืนวันนี้ และต้องเสียเงินซื้อตั๋วโดยสารกลับในวันรุ่งขึ้นแทน
ขอถามว่าอย่างนี้มันยุติธรรมกับผู้โดยสารหรือไม่ครับ เงินก็ของผมที่ซื้อตั๋วไป แต่สายการบินจะมายกเลิกโดยอัตโนมัติอย่างนี้ ผมสาบส่งเลยน่ะครับ แย่มาก ๆ เฮงซวยครับ
ขอต่อว่าสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ยกเลิกตั๋วขากลับของลูกค้าโดยอัตโนมัติ ถ้าขาไปลูกค้าไม่ได้เดินทางตามกำหนด
แต่ก่อนเดินทางสัก 2-3 วัน ภรรยามีความจำเป็นต้องเดินทางด่วนไปในคืนวันพฤหัสที่ 27 สิงหาคมแทน แต่แผนเดินทางกลับยังคงเป็นวันเดิมอยู่
คราวนี้ผมก็เข้าไปเตรียมทำรายการในเวป ก็พบว่าค่าเปลี่ยนตั๋วขาเดียวจะต้องจ่ายเงินถึง 2,100 บาท จึงโทรไปสอบถามที่ Call Center ทางนั้นก็แจ้งมาว่าจะต้องจ่ายราคานี้ เนื่องจากนอกจากค่าตั๋วแล้ว ก็จะมีค่าธรรมเนียมเปลี่ยนการเดินทางอีก 800 บาท ผมจึงแจ้งไปว่า ถ้าอย่างนั้นคงจะซื้อตั๋วขาเดินทางใบใหม่ในเวปแทน เพราะราคาจองขาไปใหม่ขาเดียวก็แค่ 1,400 บาทเท่านั้น ซึ่งทาง Call Center ก็ไม่ได้มีประเด็นอะไร และไม่ได้แจ้งเตือนอะไรทั้งสิ้น
พอวันนี้เมื่อสักครู่ ภรรยาเดินทางไปถึงสนามบินอุดรธานีเพื่อเดินทางกลับตามกำหนด ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ยกที่นั่งขากลับให้แก่คนอื่นไปแล้ว เนื่องจากกฏระเบียบมีอยู่ว่าถ้าผู้โดยสารไม่ได้เดินทางด้วยตั๋วขาไปแล้วทางสายการบินจะยกเลิกตั๋วขากลับโดยอัตโนมัติ
ผมว่ามันไม่ถูกต้องน่ะครับ เพราะ Call Center ก็ไม่ได้แจ้งผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ตอนที่ผมบอกว่าผมจะไม่ไปไฟล์ทวันที่ 29 แต่จะซื้อตั๋วขาไปใหม่ของวันที่ 27 แทน แต่เผอิญวันนี้โชคดีตรงที่ว่ามีที่นั่งเหลืออยู่ 1 ที่พอดี ทางสายการบินจึงอนุโลมให้ขึ้นเครื่องได้ ไม่เช่นนั้นแล้ว ภรรยาผมคงต้องตกเครื่องบินในคืนวันนี้ และต้องเสียเงินซื้อตั๋วโดยสารกลับในวันรุ่งขึ้นแทน
ขอถามว่าอย่างนี้มันยุติธรรมกับผู้โดยสารหรือไม่ครับ เงินก็ของผมที่ซื้อตั๋วไป แต่สายการบินจะมายกเลิกโดยอัตโนมัติอย่างนี้ ผมสาบส่งเลยน่ะครับ แย่มาก ๆ เฮงซวยครับ