เริ่มจากได้เห็นโปรโมชั่นติดที่ร้าน Ochaya ว่าถ้าลูกค้าชำระค่าเครื่องดื่มที่ร้าน Ochaya ด้วยบัตร Rabbit จะได้ส่วนลดทันที 10 บาท จึงได้ใช้สิทธิ แต่กลับเจอ...
เหตุการณ์ที่ 1. ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2558
ซึ่งเมื่อซื้อและได้ลด + ปั๊มบัตรสะสมได้ตามปกติ แต่อีก 2-3 วัน เจ้าหน้าที่ร้านแจ้งว่าถ้าใช่ Rabbit ชำระจะไม่สามารถปั๊บบัตรสะสมได้แล้ว โดยส่วนตัวกรณีนี้รับได้ ถ้า Ochaya อาจจะต้องเสียผลประโยชน์จากการใช้ Rabbit จ่ายด้วย แต่ถ้า Ochaya ได้รับผลปรโยชน์เท่ากับลูกค้าจ่ายเงินสด แล้วยังมาเอาเปรียบลูกค้าเพิ่มอีก อันนี้รับไม่ได้ (ซึ่งขณะที่เกิดข้อแรกข้อเดียวนี้ ยังไม่รู้สึกอะไร แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ 2 ชักไม่แน่ใจว่าครั้งแรกจะโดนโกงด้วยหรือเปล่า
เหตุการณ์ที่ 2. เริ่มจาก 19 ส.ค. 2558 - ปัจจุบัน
19 ส.ค. เผอิญ เห็นป้ายโฆษณาว่าสำหรับลูกค้าเอไอเอส ถ้าจ่ายด้วย AIS mPay Rabbit ที่ร้าน Ochaya นอกจากจะได้ลดทันที 10 บาทแล้วยังได้รับท็อปปิ้งฟรีอีก 1 อย่างโดยโปรโมชั่นถึงวันที่ 31 ธันวา 58 จากที่สั่งชาอย่างเดียวก็เลยสั่งท็อปปิ้งเพิ่มขึ้นด้วย
แต่พอชำระเงินกลับคิดเงินโดยให้ส่วนลด 10 บาท แต่ไม่ยอมให้ท็อปปิ้งฟรี พอสอบถามพนักงานก็บอกว่าทางเจ้าของร้านสั่งว่าไม่ให้ (ทั้งที่ป้ายก็ติดอยู่หน้าร้าน) และบอกว่าถ้าไม่เชื่อก็ให้โทรไปสอบถามตามเบอร์นี้. ซึ่งเป็นเบอร์ที่ไว้โทรสั่งชาให้ไปส่ง เลยไม่โทรไปเพราะคิดว่าไม่มีประโยชน์
จึงได้โทรไปสอบถาม AIS ซึ่งเป็นเจ้าของโปรโมชั่น โดย AIS Call Center ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ AIS mPay รวดเร็วดี ติดต่อกลับพร้อมทั้งแจ้งผลมาภายใน 2 วัน โดยได้แจ้งยืนยันว่าโปรโมชั่นเป็นตามที่โฆษณาจริง และได้ประสานงานกับ Ochaya แล้ว และทราบ Ochaya ได้ขอเบอร์ลูกค้าไปเพื่อชี้แจงเอง แต่จนถึงวันที่ 23 ส.ค. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ
24 ส.ค. ก็ยังคงซื้อได้ในราคาที่ไม่ฟรีท็อปปิ้งเหมือนเดิม จึงโทรเข้าไป AIS Call Center อีกครั้ง ซึ่งสักพักก็มีเจ้าหน้าที่ AIS mPay ติดต่อเข้ามารับเรื่อง แต่คราวนี้รับเรื่องแล้วหายไปเลย จนวันที่ 27 ส.ค. ต้องโทรไปตามว่าสรุปอย่างไร
สรุปว่า AIS แจ้งว่าได้แจ้งทาง Ochaya ไปแล้วตอนนี้ต้องรอทางนั้นตอบกลับมาอย่างเดียวไม่สามารถทำอะไรได้
จริงๆ แล้วเรื่องนี้มูลค่าต่อครั้งไม่กี่บาท แต่อยากจะถามว่า
1. ทำไมต้องโกง นี่แค่ 5 บาท แล้วถ้ามีโอกาสโกงมูลค่ามากกว่านี้คุณจะไม่ทำเหรอ
2. AIS ไม่มีปัญญาจัดการกับคู่ค้าที่โกงลูกค้าตัวเองเลยใช่ไหม หรือคุณไม่สนใจ
ป.ล. ร้าน Ochaya ในเหตุการณ์ครั้งนี้คือ สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี และสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ
Ochaya (สถานีรถไฟฟ้า) ปฏิเสธโปรโมชั่น AIS mPay Rabbit และ AIS ก็ยังไม่สามารถช่วยอะไรได้ ควรทำอย่างไรดี???
เหตุการณ์ที่ 1. ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2558
ซึ่งเมื่อซื้อและได้ลด + ปั๊มบัตรสะสมได้ตามปกติ แต่อีก 2-3 วัน เจ้าหน้าที่ร้านแจ้งว่าถ้าใช่ Rabbit ชำระจะไม่สามารถปั๊บบัตรสะสมได้แล้ว โดยส่วนตัวกรณีนี้รับได้ ถ้า Ochaya อาจจะต้องเสียผลประโยชน์จากการใช้ Rabbit จ่ายด้วย แต่ถ้า Ochaya ได้รับผลปรโยชน์เท่ากับลูกค้าจ่ายเงินสด แล้วยังมาเอาเปรียบลูกค้าเพิ่มอีก อันนี้รับไม่ได้ (ซึ่งขณะที่เกิดข้อแรกข้อเดียวนี้ ยังไม่รู้สึกอะไร แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ 2 ชักไม่แน่ใจว่าครั้งแรกจะโดนโกงด้วยหรือเปล่า
เหตุการณ์ที่ 2. เริ่มจาก 19 ส.ค. 2558 - ปัจจุบัน
19 ส.ค. เผอิญ เห็นป้ายโฆษณาว่าสำหรับลูกค้าเอไอเอส ถ้าจ่ายด้วย AIS mPay Rabbit ที่ร้าน Ochaya นอกจากจะได้ลดทันที 10 บาทแล้วยังได้รับท็อปปิ้งฟรีอีก 1 อย่างโดยโปรโมชั่นถึงวันที่ 31 ธันวา 58 จากที่สั่งชาอย่างเดียวก็เลยสั่งท็อปปิ้งเพิ่มขึ้นด้วย
แต่พอชำระเงินกลับคิดเงินโดยให้ส่วนลด 10 บาท แต่ไม่ยอมให้ท็อปปิ้งฟรี พอสอบถามพนักงานก็บอกว่าทางเจ้าของร้านสั่งว่าไม่ให้ (ทั้งที่ป้ายก็ติดอยู่หน้าร้าน) และบอกว่าถ้าไม่เชื่อก็ให้โทรไปสอบถามตามเบอร์นี้. ซึ่งเป็นเบอร์ที่ไว้โทรสั่งชาให้ไปส่ง เลยไม่โทรไปเพราะคิดว่าไม่มีประโยชน์
จึงได้โทรไปสอบถาม AIS ซึ่งเป็นเจ้าของโปรโมชั่น โดย AIS Call Center ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ AIS mPay รวดเร็วดี ติดต่อกลับพร้อมทั้งแจ้งผลมาภายใน 2 วัน โดยได้แจ้งยืนยันว่าโปรโมชั่นเป็นตามที่โฆษณาจริง และได้ประสานงานกับ Ochaya แล้ว และทราบ Ochaya ได้ขอเบอร์ลูกค้าไปเพื่อชี้แจงเอง แต่จนถึงวันที่ 23 ส.ค. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ
24 ส.ค. ก็ยังคงซื้อได้ในราคาที่ไม่ฟรีท็อปปิ้งเหมือนเดิม จึงโทรเข้าไป AIS Call Center อีกครั้ง ซึ่งสักพักก็มีเจ้าหน้าที่ AIS mPay ติดต่อเข้ามารับเรื่อง แต่คราวนี้รับเรื่องแล้วหายไปเลย จนวันที่ 27 ส.ค. ต้องโทรไปตามว่าสรุปอย่างไร
สรุปว่า AIS แจ้งว่าได้แจ้งทาง Ochaya ไปแล้วตอนนี้ต้องรอทางนั้นตอบกลับมาอย่างเดียวไม่สามารถทำอะไรได้
จริงๆ แล้วเรื่องนี้มูลค่าต่อครั้งไม่กี่บาท แต่อยากจะถามว่า
1. ทำไมต้องโกง นี่แค่ 5 บาท แล้วถ้ามีโอกาสโกงมูลค่ามากกว่านี้คุณจะไม่ทำเหรอ
2. AIS ไม่มีปัญญาจัดการกับคู่ค้าที่โกงลูกค้าตัวเองเลยใช่ไหม หรือคุณไม่สนใจ
ป.ล. ร้าน Ochaya ในเหตุการณ์ครั้งนี้คือ สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี และสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ