รีวิว "ฉบับสั้น" Yamaha N-MAX 155 ซีซี. ( ราคา 78,200 บาท ) (ถ้าคุมราคาดีลเลอร์ได้ ข้อความนี้ผมเติมเองไม่เกี่ยวกับก๊อบมา)
....หลังจากเมื่อวาน ยามาฮ่าได้ทำการเปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่นใน "รอบสื่อมวลชน" พร้อมกับจัดโปรแกรม "ทดลองขี่" ให้ได้สัมผัสรถกันในช่วงสั้นๆ ในสนามฝึก YRA
แอดมินได้เข้าร่วมงานนี้และมีโอกาสได้ลองขี่รถทั้ง 4 รุ่น
ขอเริ่มที่ N-MAX นะครับ จากที่ได้ลองในระยะเวลาสั้นๆนั้น ปรากฏว่ารถรุ่นนี้มีอะไร "น่าประทับใจ" หลายจุดทีเดียว
1. ไฟหน้า 6 จุด โคมหลักเป็น LED , ไฟเบรก LED
2.ไมล์ดิจิตอล เซ็ททริปได้สอง มีบาร์ ECO Mode บอกอัตราการประหยัด นาฬิกา และอื่นๆครบ
3.ตำแหน่งวางเท้ามีสองจุด ตำแหน่งแฮนด์ ทำการบ้านมาดีมาก
4. ยางจุ๊บเลส แม็ก 6 ก้าน หน้าหลัง ขอบ 13
5.เบรก ABS ดิสก์เบรกหน้า-หลัง
6.เครื่องยนต์ 155 ซีซี. Blue Core หม้อน้ำ ...ให้แรงบิดติดมือดีมาก >>>>เครื่องยนต์มีระบบ VVC หรือวาล์วแปรผัน ที่ทำงานโดยใช้เพลาสลูกเบี้ยวสองลูก ลูกนึงเปิดต่ำกว่า6,000 รอบ อีกลูกเปิดหลังจาก 6,000 รอบขึ้นไป ซึ่งคงต้องมีโอกาสได้ขี่แบบ Full Test อีกครั้ง ถึงจะให้คำตอบได้ว่า มันดีมากน้อยขนาดไหน...<<<<
7.ช่วงล่างกับระบบขับเคลื่อน...นิ่มนวลแต่ไม่ย้วย (จับอาการได้จากการพลิกรถเร็วๆ ตอนสลาลอมที่ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง)
8.ถังเชื้อเพลิง จุ 6.6 ลิตร ช่องเก็บของใต้เบาะ 25 ลิตร
8. ราคาค่าตัว 78,200 บาท ถึงหน้าร้านราวกลางเดือน กย.
สรุปอีกที ****รวมๆแล้ว N-MAX เป็นรถที่ท่านั่งดีมาก ขยับโพสิชั่นได้สองช่วง เครื่องยนต์ให้แรงบิดติดมือ(แต่ปลายต้องหาโอกาสลองอีกที) ช่วงล่างกับยางขอบ 13 ทรงตัวใช้ได้ ลองสลาลอมแรงๆมันเก็บอาการได้เกินที่คาดไว้ แต่ก้านเบรกต้องกำลึกไปนิด เรือนไมล์อีกจุดที่ให้มาครบเครื่องมาก(ต้องลองใช้ เพราะอธิบายตรงนี้ไม่หมด) นอกนั้นพวกงานประกอบต่างๆ ถือว่าสอบผ่านครับ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ...ตอนนี้ลุ้นให้จำนวนรถเข้ามาเยอะๆ เพราะน่าจะขายไม่ทันแน่...
ขอขอบคุณแฟนเพจเฟสบุ๊ค Motocross Magazine
[SR] รีวิว YAMAHA NMAX 155 ฉบับสั้น {ก๊อบมาให้อ่านนะครับ งดดราม่า}
....หลังจากเมื่อวาน ยามาฮ่าได้ทำการเปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่นใน "รอบสื่อมวลชน" พร้อมกับจัดโปรแกรม "ทดลองขี่" ให้ได้สัมผัสรถกันในช่วงสั้นๆ ในสนามฝึก YRA
แอดมินได้เข้าร่วมงานนี้และมีโอกาสได้ลองขี่รถทั้ง 4 รุ่น
ขอเริ่มที่ N-MAX นะครับ จากที่ได้ลองในระยะเวลาสั้นๆนั้น ปรากฏว่ารถรุ่นนี้มีอะไร "น่าประทับใจ" หลายจุดทีเดียว
1. ไฟหน้า 6 จุด โคมหลักเป็น LED , ไฟเบรก LED
2.ไมล์ดิจิตอล เซ็ททริปได้สอง มีบาร์ ECO Mode บอกอัตราการประหยัด นาฬิกา และอื่นๆครบ
3.ตำแหน่งวางเท้ามีสองจุด ตำแหน่งแฮนด์ ทำการบ้านมาดีมาก
4. ยางจุ๊บเลส แม็ก 6 ก้าน หน้าหลัง ขอบ 13
5.เบรก ABS ดิสก์เบรกหน้า-หลัง
6.เครื่องยนต์ 155 ซีซี. Blue Core หม้อน้ำ ...ให้แรงบิดติดมือดีมาก >>>>เครื่องยนต์มีระบบ VVC หรือวาล์วแปรผัน ที่ทำงานโดยใช้เพลาสลูกเบี้ยวสองลูก ลูกนึงเปิดต่ำกว่า6,000 รอบ อีกลูกเปิดหลังจาก 6,000 รอบขึ้นไป ซึ่งคงต้องมีโอกาสได้ขี่แบบ Full Test อีกครั้ง ถึงจะให้คำตอบได้ว่า มันดีมากน้อยขนาดไหน...<<<<
7.ช่วงล่างกับระบบขับเคลื่อน...นิ่มนวลแต่ไม่ย้วย (จับอาการได้จากการพลิกรถเร็วๆ ตอนสลาลอมที่ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง)
8.ถังเชื้อเพลิง จุ 6.6 ลิตร ช่องเก็บของใต้เบาะ 25 ลิตร
8. ราคาค่าตัว 78,200 บาท ถึงหน้าร้านราวกลางเดือน กย.
สรุปอีกที ****รวมๆแล้ว N-MAX เป็นรถที่ท่านั่งดีมาก ขยับโพสิชั่นได้สองช่วง เครื่องยนต์ให้แรงบิดติดมือ(แต่ปลายต้องหาโอกาสลองอีกที) ช่วงล่างกับยางขอบ 13 ทรงตัวใช้ได้ ลองสลาลอมแรงๆมันเก็บอาการได้เกินที่คาดไว้ แต่ก้านเบรกต้องกำลึกไปนิด เรือนไมล์อีกจุดที่ให้มาครบเครื่องมาก(ต้องลองใช้ เพราะอธิบายตรงนี้ไม่หมด) นอกนั้นพวกงานประกอบต่างๆ ถือว่าสอบผ่านครับ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ...ตอนนี้ลุ้นให้จำนวนรถเข้ามาเยอะๆ เพราะน่าจะขายไม่ทันแน่...