ข้อเสนอแนะให้แอพ K-Mobile Banking Plus ใช้ง่ายขึ้น

กระทู้คำถาม
ใช้ K-Mobile Banking Plus ของกสิกรมานาน อยากเสนอความเห็น 3 ข้อ เพื่อพัฒนาให้แอพใช้งานง่ายขึ้นดังนี้ครับ

1 เมื่อเปิดแอพ จะเจอหน้าโฆษณาของธนาคาร ซึ่งควรตัดออก
เพราะในชีวิตจริง จะมีสักกี่คนที่เปิดแอพกสิกรเพื่ออ่านช่าว
User เปิดแอพมาเพราะมีเรื่องเงินๆทองๆ อยากได้ข้อมูลไวๆ ไม่มีแก่ใจมาอ่านโฆษณาหรอกครับ

มันมีปุ่ม Skip ก้จริง แต่วางตำแหน่งไว้บนสุด (ตามภาพแนบ)
มือถือหน้าจอไม่ใหญ่มากอย่าง iPhone6 ถ้าใช้งานมือเดียวกดไม่ถึง ไม่สะดวกครับ

ทางแก้ ทำเมนูในหน้าหลักเพิ่มขึ้นมาอีกอันเพื่อข่าวประชาสัมพันธ์โดยเฉพาะ


2 หลังเข้าหน้าหลักได้แล้ว จะมีปุ่มสามเหลี่ยมหงายให้แตะเพื่อโชว์เมนูทำไม
(ตามภาพแนบ สังเกตเลขจาก 1 ไป 2)
ในเมื่อคุณสามารถทำให้มันโชว์เมนูได้เลย (คือตัดหน้าหมายเลข 1 นี่ทิ้ง)
แอพที่ดีควรให้ User เข้าใช้งานได้ง่ายและไวที่สุดโดยคลิกน้อยที่สุด

ความเห็นส่วนตัวผมมองว่าภาพหมายเลข 2 นี่แหละที่เปิดปุ๊ปควรเจอเป็นหน้าแรก  


3 อันนี้ไม่เกี่ยวกับ Design  แต่อยากให้แอพของกสิกรแจ้งยอดค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตแบบแยกรายการ
การแยกยอดทีละรายการจะช่วยให้เจ้าของบัตรตรวจสอบความถูกต้องได้เยอะครับ
บริการแบบนี้ KTC ทำมานานแล้ว และมีประโยชน์มาก

ฝากไว้พิจารณาด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่