ที่ใช้คำว่า “อาจจะ” ก็เพราะว่ามีลูกค้าบางคนที่โชคดี ที่ได้รับสินค้าตรงตามที่สั่ง
แต่สำหรับเรา และลูกค้า (ผู้เสียหาย) อีกหลายๆคน ถือว่าโชคร้ายค่ะ โอนเงินเต็มจำนวน แต่ไม่ได้รับของหรือเงินคืนตามเวลาที่ตกลงกันไว้
ณ จุดนี้ขอพูดถึงแค่กรณีของตัวเองเท่านั้นนะคะ และจะเขียน facts เท่านั้น ดังนั้น ถ้าเจ้าของ G&G ต้องการฟ้องหมิ่นประมาท บอกมาเลยค่ะว่าประโยคไหนไม่ใช่ความจริง
สรุปเนื้อหาสั้นๆ แบบนี้เลยนะคะ
15 ก.ค. 57 สั่ง Chanel reissue ในราคา 115,000 บาท (เป็นสินค้ามือสอง มีการถ่ายรูปสินค้าพร้อมป้ายชื่อร้านและลงวันที่เรียบร้อย .. ก็อนุมานได้ว่า “ของพร้อมส่ง”)
17-31 ส.ค. 57 ติดตามถามตลอดค่ะ เพราะว่าของยังมาไม่ถึงซักที (ระหว่างนี้เราขอไม่สาธยายนะคะว่า กังวลและต้องคอยรับนัดและรอเก้อไปกี่หน จะไปทำธุระก็ไม่ได้ไปทำเพราะรอรับของ กลัว messager มาแล้วไม่เจอ แต่สุดท้ายก็ไม่มาค่ะ .. อ้างเหตุผลหลายอย่างมาก เช่น “อ่าว mess ยังไม่ไปส่งอีกหรอคะ”, “พอดีของไม่ได้อยู่ที่หนูค่ะ เดี๋ยวไปเอาของจากเพื่อนมาส่งให้ค่ะ” “กระเป๋าอยู่กับเพื่อนที่ต่างประเทศ รอส่งกลับ” “ติดเดินทาง ยังส่งของให้ไม่ได้” ฯลฯ)
2 ส.ค. 57 เลทมาหลายอาทิตย์แล้ว แจ้งความบันทึกประจำวันที่ สน.พระโขนง
ส.ค. 57 มีการรวมกลุ่มของผู้เสียหายในกรุ๊ป Line และเพิ่งทราบว่ามีผู้เสียหายเหมือนเราหลายคน แล้วคนในกรุ๊ปก็ตกลง run ชดใช้ตามคิวใครมาก่อนมาหลัง ทีละ 5,000 บาท และจะเวียนไปเรื่อยๆ ซึ่งเจ้าของร้านก็จะเอากำไรที่ขายของได้มาคืนให้ค่ะ และก็ให้สัญญาว่าจะเริ่มทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย จะไม่มีเหตุการณ์และผู้เสียหายเพิ่มเติมหลังจากนี้ (ก่อนหน้านี้เจ้าของร้านบอกว่า ที่ธุรกิจพลาดแบบนี้ เพราะว่าไม่ได้ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย เลยทำให้หมุนเงินพลาด)
ต้นก.ย. 57 เจ้าของร้าน ตัดยอดโดยส่งเป็นกระเป๋า Celine ราคา 74,500 บาท (ดังนั้น เหลือยอดหนี้ 40,500 บาท)
พ.ย. 57-เม.ย. 58 ช่วงนี้คิวการทยอยคืนเงินเริ่มนิ่งค่ะ ไม่มีการเคลื่อนไหว แต่มีผู้เสียหายรายใหม่เพิ่มเข้ามา (_ _#) ระหว่างนี้เราก็พยายามจะตัดยอดเงินมาเป็นกระเป๋าอีก โดยยอมจ่ายส่วนต่างเพิ่มถ้าของถึงมือ (เลือกไปหลายรุ่นหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้ของมานะคะ ติดขัดด้วยสาเหตุนานาประการ)
21 พ.ค. 58 ไม่รอของแล้วค่ะ ขอเป็นเงินคืนแทน เราให้เค้ามาเซ็นต์สัญญากู้ยืมเงิน โดยใช้เงินต้นเป็น 40,500 บาท และคิดที่ดอกเบี้ย 12% ต่อปี (ปราณีมากอ่ะ) ... แบ่งเป็น 12 งวด งวดละ 3,780 บาท (เดือนละ 1 งวด ไม่เกินวันที่ 10 ของทุกเดือน) // ไม่รับจ่ายนอกรอบ ถ้าเลยวันที่ 10 ถือเป็นการผิดชำระ // ผิดชำระ 2 ครั้ง ถือว่าผิดสัญญา
10 มิ.ย. 58 งวดแรก จ่ายตรงตามเวลาค่ะ
10 ก.ค. 58 งวดที่ 2 ขอผลัดจ่ายเลท เราเลยบอกว่าไม่ต้องจ่ายค่ะ ให้ถือว่าผิดชำระไปเลย ตามเงื่อนไข
10 ส.ค. 58 งวดที่ 3 ขอผลัดอีก อันนี้อ้างเหตุผลว่าบัญชีโดนอายัติค่ะ เอาเงินออกมาจ่ายเราไม่ได้ .. ซึ่งเท่ากับว่าผิดชำระหนี้ครบ 2 ครั้ง เราสามารถฟ้องแพ่งได้ (เจ้าของร้านก็บอกค่ะ เรามีสิทธิฟ้องร้องได้เลย)
ที่มาเขียนลงพันธ์ทิพย์วันนี้เพราะว่า
- มีคนถามความเป็นมาหลายครั้ง ซึ่งเราเองก็จำช่วงเวลาไม่ได้แม่นเท่าไหร่ เลยขอมาเขียน dairy ทิ้งไว้ในนี้แล้วกันค่ะ
- อยากเป็น 1 เสียงเตือนค่ะ อยากให้ตรวจสอบร้านค้า online ก่อนสั่งซื้อ (เราเองก็ยังคงสั่งซื้อของ online อยู่นะคะ ไม่เข็ดค่ะ แต่ว่าระวังมากขึ้น ร้านค้าดีๆแม่ค้าน่ารักๆมีเยอะแยะค่ะ)
ป.ล.
- ร้านนี้ไม่ได้โกงนะคะ เพราะว่าเค้าไม่หนี (ไม่มีก็แค่ไม่จ่าย)
- มีหลายเคสที่ปิดได้เหมือนกันนะคะ แต่ก็ต้องแลกด้วยความปวดหัว และเสียเวลามากๆๆๆ
- ถ้ามีความคืบหน้าอีก จะมาอัพเดทเรื่อยๆนะคะ (เสมือนเขียน dairy บน Pantip กันลืม)
- ที่เขียนนี้ย่อมากๆ และพยายามจะไม่ใส่อารมณ์ลงไป เพราะที่เล่าทั้งหมดนี้ “it’s facts”
- กฎหมายก็ไม่รู้จะทำอะไรเจ้าของร้านได้รึป่าวนะ แต่อย่างน้อยก็เชื่อว่าพลัง social คงทำให้เค้าได้บทเรียนอะไรบ้าง
- ระหว่างนี้ก็คงเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายค่ะ
- ไม่ได้จะเหมาว่าสินค้าที่ลงขายไม่มีจริงนะคะ .. แต่ไปลุ้นเอาเองค่ะว่าจะได้รับของหรือไม่ได้รับของ
- เปลี่ยนชื่อร้านบ่อยค่ะ เช่น Grace_and_glam Grace_andglam GANDG_GANDG
- ฝากถึงผู้รู้ค่ะ >> ในกรณีนี้ การที่เซ็นต์สัญญากู้ยืมเงิน มันจะเปลี่ยนจาก “ฉ้อโกง – คดีอาญา” เป็น “คดีแพ่ง” รึป่าวคะ? .. รู้สึกเสียรู้เจ้าของร้านยังไงไม่รู้ค่ะ
รวบรวม link ที่โดนเหมือนกัน
http://ppantip.com/topic/32419753
http://ppantip.com/topic/32583746
http://ppantip.com/topic/31808324
http://ppantip.com/topic/32352342
เตือน!! ซื้อของที่ Grace and Glam แล้วอาจจะเจอแบบนี้ @ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย #ย้ำ!ไม่ได้โกง!
แต่สำหรับเรา และลูกค้า (ผู้เสียหาย) อีกหลายๆคน ถือว่าโชคร้ายค่ะ โอนเงินเต็มจำนวน แต่ไม่ได้รับของหรือเงินคืนตามเวลาที่ตกลงกันไว้
ณ จุดนี้ขอพูดถึงแค่กรณีของตัวเองเท่านั้นนะคะ และจะเขียน facts เท่านั้น ดังนั้น ถ้าเจ้าของ G&G ต้องการฟ้องหมิ่นประมาท บอกมาเลยค่ะว่าประโยคไหนไม่ใช่ความจริง
สรุปเนื้อหาสั้นๆ แบบนี้เลยนะคะ
15 ก.ค. 57 สั่ง Chanel reissue ในราคา 115,000 บาท (เป็นสินค้ามือสอง มีการถ่ายรูปสินค้าพร้อมป้ายชื่อร้านและลงวันที่เรียบร้อย .. ก็อนุมานได้ว่า “ของพร้อมส่ง”)
17-31 ส.ค. 57 ติดตามถามตลอดค่ะ เพราะว่าของยังมาไม่ถึงซักที (ระหว่างนี้เราขอไม่สาธยายนะคะว่า กังวลและต้องคอยรับนัดและรอเก้อไปกี่หน จะไปทำธุระก็ไม่ได้ไปทำเพราะรอรับของ กลัว messager มาแล้วไม่เจอ แต่สุดท้ายก็ไม่มาค่ะ .. อ้างเหตุผลหลายอย่างมาก เช่น “อ่าว mess ยังไม่ไปส่งอีกหรอคะ”, “พอดีของไม่ได้อยู่ที่หนูค่ะ เดี๋ยวไปเอาของจากเพื่อนมาส่งให้ค่ะ” “กระเป๋าอยู่กับเพื่อนที่ต่างประเทศ รอส่งกลับ” “ติดเดินทาง ยังส่งของให้ไม่ได้” ฯลฯ)
2 ส.ค. 57 เลทมาหลายอาทิตย์แล้ว แจ้งความบันทึกประจำวันที่ สน.พระโขนง
ส.ค. 57 มีการรวมกลุ่มของผู้เสียหายในกรุ๊ป Line และเพิ่งทราบว่ามีผู้เสียหายเหมือนเราหลายคน แล้วคนในกรุ๊ปก็ตกลง run ชดใช้ตามคิวใครมาก่อนมาหลัง ทีละ 5,000 บาท และจะเวียนไปเรื่อยๆ ซึ่งเจ้าของร้านก็จะเอากำไรที่ขายของได้มาคืนให้ค่ะ และก็ให้สัญญาว่าจะเริ่มทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย จะไม่มีเหตุการณ์และผู้เสียหายเพิ่มเติมหลังจากนี้ (ก่อนหน้านี้เจ้าของร้านบอกว่า ที่ธุรกิจพลาดแบบนี้ เพราะว่าไม่ได้ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย เลยทำให้หมุนเงินพลาด)
ต้นก.ย. 57 เจ้าของร้าน ตัดยอดโดยส่งเป็นกระเป๋า Celine ราคา 74,500 บาท (ดังนั้น เหลือยอดหนี้ 40,500 บาท)
พ.ย. 57-เม.ย. 58 ช่วงนี้คิวการทยอยคืนเงินเริ่มนิ่งค่ะ ไม่มีการเคลื่อนไหว แต่มีผู้เสียหายรายใหม่เพิ่มเข้ามา (_ _#) ระหว่างนี้เราก็พยายามจะตัดยอดเงินมาเป็นกระเป๋าอีก โดยยอมจ่ายส่วนต่างเพิ่มถ้าของถึงมือ (เลือกไปหลายรุ่นหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้ของมานะคะ ติดขัดด้วยสาเหตุนานาประการ)
21 พ.ค. 58 ไม่รอของแล้วค่ะ ขอเป็นเงินคืนแทน เราให้เค้ามาเซ็นต์สัญญากู้ยืมเงิน โดยใช้เงินต้นเป็น 40,500 บาท และคิดที่ดอกเบี้ย 12% ต่อปี (ปราณีมากอ่ะ) ... แบ่งเป็น 12 งวด งวดละ 3,780 บาท (เดือนละ 1 งวด ไม่เกินวันที่ 10 ของทุกเดือน) // ไม่รับจ่ายนอกรอบ ถ้าเลยวันที่ 10 ถือเป็นการผิดชำระ // ผิดชำระ 2 ครั้ง ถือว่าผิดสัญญา
10 มิ.ย. 58 งวดแรก จ่ายตรงตามเวลาค่ะ
10 ก.ค. 58 งวดที่ 2 ขอผลัดจ่ายเลท เราเลยบอกว่าไม่ต้องจ่ายค่ะ ให้ถือว่าผิดชำระไปเลย ตามเงื่อนไข
10 ส.ค. 58 งวดที่ 3 ขอผลัดอีก อันนี้อ้างเหตุผลว่าบัญชีโดนอายัติค่ะ เอาเงินออกมาจ่ายเราไม่ได้ .. ซึ่งเท่ากับว่าผิดชำระหนี้ครบ 2 ครั้ง เราสามารถฟ้องแพ่งได้ (เจ้าของร้านก็บอกค่ะ เรามีสิทธิฟ้องร้องได้เลย)
ที่มาเขียนลงพันธ์ทิพย์วันนี้เพราะว่า
- มีคนถามความเป็นมาหลายครั้ง ซึ่งเราเองก็จำช่วงเวลาไม่ได้แม่นเท่าไหร่ เลยขอมาเขียน dairy ทิ้งไว้ในนี้แล้วกันค่ะ
- อยากเป็น 1 เสียงเตือนค่ะ อยากให้ตรวจสอบร้านค้า online ก่อนสั่งซื้อ (เราเองก็ยังคงสั่งซื้อของ online อยู่นะคะ ไม่เข็ดค่ะ แต่ว่าระวังมากขึ้น ร้านค้าดีๆแม่ค้าน่ารักๆมีเยอะแยะค่ะ)
ป.ล.
- ร้านนี้ไม่ได้โกงนะคะ เพราะว่าเค้าไม่หนี (ไม่มีก็แค่ไม่จ่าย)
- มีหลายเคสที่ปิดได้เหมือนกันนะคะ แต่ก็ต้องแลกด้วยความปวดหัว และเสียเวลามากๆๆๆ
- ถ้ามีความคืบหน้าอีก จะมาอัพเดทเรื่อยๆนะคะ (เสมือนเขียน dairy บน Pantip กันลืม)
- ที่เขียนนี้ย่อมากๆ และพยายามจะไม่ใส่อารมณ์ลงไป เพราะที่เล่าทั้งหมดนี้ “it’s facts”
- กฎหมายก็ไม่รู้จะทำอะไรเจ้าของร้านได้รึป่าวนะ แต่อย่างน้อยก็เชื่อว่าพลัง social คงทำให้เค้าได้บทเรียนอะไรบ้าง
- ระหว่างนี้ก็คงเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายค่ะ
- ไม่ได้จะเหมาว่าสินค้าที่ลงขายไม่มีจริงนะคะ .. แต่ไปลุ้นเอาเองค่ะว่าจะได้รับของหรือไม่ได้รับของ
- เปลี่ยนชื่อร้านบ่อยค่ะ เช่น Grace_and_glam Grace_andglam GANDG_GANDG
- ฝากถึงผู้รู้ค่ะ >> ในกรณีนี้ การที่เซ็นต์สัญญากู้ยืมเงิน มันจะเปลี่ยนจาก “ฉ้อโกง – คดีอาญา” เป็น “คดีแพ่ง” รึป่าวคะ? .. รู้สึกเสียรู้เจ้าของร้านยังไงไม่รู้ค่ะ
รวบรวม link ที่โดนเหมือนกัน
http://ppantip.com/topic/32419753
http://ppantip.com/topic/32583746
http://ppantip.com/topic/31808324
http://ppantip.com/topic/32352342