รีวิว triumph bonneville newchurch ครับ
สวัสดีครับ คิดอยู่นานเหมือนกันว่าจะรีวิวดีหรือเปล่า เพราะคงจะใส่ศัพท์เทคนิคแบบกระทู้อื่นไม่เป็น ยังไงซะก็คิดว่ามาเล่าสู่กันฟังนะครับ เล่าให้เพื่อนในวงไวน์ วงติ่มซำ วงไอติมยังไง ก็จะมาเขียนอย่างนั้นนะครับ ผิดถูก ถ้าใครไม่พอใจก็ขออภัยไว้ก่อนนะ อีกอย่างถ้าใครจำรถ หรือโรงรถได้แล้วรู้ว่าเป็นใคร ไม่ต้องทักนะ ไปทักหลังไมค์นู่น อายเค้า
เริ่มต้นผมก็เหมือนคนอื่นๆแหละครับ แค่อยากได้มอไซด์ผู้ชายเท่ห์ๆซักคัน สมัยเริ่มกรี๊ดก็นี้เลย GTO zx150 แล้วก็ cbr150(รุ่นหน้าเหยี่ยว) แต่ก็ด้วยหลายๆอย่าง บวกกับผู้ใหญ่ไม่ชอบ(เหมือนหลายๆบ้าน) ก็เลยล้างลาไป จนไปเจอผู้หญิงเตี้ยๆคนนึงขี่ ER6N ปี 2008 ตัดหน้า ความคิดที่จะกลับมาขี่มอไซด์ก็กลับมาเฉยเลย
ก่อนจะมาจ่ายเงินให้คันนี้ ก็แทบจะกำเงินไปจ่ายให้คันอื่นอยู่หลายตัวครับ เริ่มจาก
Er6n 2012 เปลี่ยนใจเพราะ คนออกเยอะมากช่วงนั้น แถมกลัวเรื่องวาล์ว
Vulcan900 เปลี่ยนใจเพราะ มีลูกพี่ลูกน้องขี่herlay ขี้เกียจโดนเปรียบเทียบ
sportster 48 เปลี่ยนใจเพราะ พ่อชอบ หาแนวทางตัวเองดีกว่า
Ducati scramble เปลี่ยนใจเพราะ สู้ราคาอะไหร่ไม่ไหวครับ แล้วผมว่ามันเล็กไปหน่อย
Cb1100ex เปลี่ยนใจเพราะ กลัวเรื่องยางในอย่างเดียวเลยครับ
Suzuki gladius เปลี่ยนใจเพราะ โมเดลเก่า กับ หญิงที่คบอยู่สมัยนั้นไม่ปลื้ม
สุดท้ายก่อนมาลงตัวที่คันนี้ก็ยัง ไปติดตัว xsr700 ก็ตามกระทู้นี้แหละครับ
ppantip.com/topic/33989156
และเหตุผลหลักที่เลือกคันนี้คือ อยากได้คันที่จบเลยจริงๆ เพราะเป็นพวกที่ซื้ออะไรมาแล้วก็จะไม่ขาย ดูร่วมสมัย แล้วก็ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใคร
ถ้าใจจริงอยากได้ spirit ครับ แต่มันไม่เข้าไทย
T100 มียางในกับ ผมอยากได้ร่วมสมัยกว่านี้
Thruxton ก็ก้มไปครับ
Newchurch นี้แหละดูลงตัวที่สุดละ แถม limited ด้วย (จริงๆก็แค่ชอบ มันสวยครับ)
มาเข้าสู่การรีวิวจริงๆซักที
เทียบกับคนขับก่อนนะครับ สูง175cm. หนัก 60kg ไขมันมี4%(พึ่งไปวัดมา)
ยืนเต็มพื้นสบายๆครับ ขี่ไกลๆ มีเมื่อยหลังบ้าง ต้องจัดท่านั่ง แต่ถ้าไม่เมื่อยหลังก็จะเมื่อยคอแทน
เบาะนิ่มดีครับ เคยขี่ยาวๆ2ชั่วโมง (ไม่ได้ขี่ไกลครับ ขี่ช้า เลยกว่าจะถึงนาน) ไม่เมื่อยก้นแต่ประการใด
เทียบมิติรถกับ NV135 กับMSX นะครับ
เรื่องมุดนี้สบายระดับนึงนะสำหรับผม ถ้าpcx ไปได้เราก็สบาย แต่สำหรับผม ถ้าประมาณ NV135 เคยไปได้ผมก็ไปนะ แต่ส่วนใหญ่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ไม่ลุ้นดีกว่า
เรื่องการขับขี่ และการใช้งานทั่วๆไป
ผมใช้หลักก็ในเชียงใหม่นะครับ หลักๆก็รอบนอก/ใน คูเมือง ถ้ารวมน้ำมันเต็มถัง ก็อยู่ที่ 240kgเห็นจะได้ (ไม่รวมน้ำมันก็225kg) ให้ความนิ่งอย่างดีเลยครับเวลาขี่ช้าๆ ถ้าขี่เข้าจังหวะกับรถแล้ว ค่อนข้างเบาและคุมง่ายเชียวครับ แต่อย่าเผลอเลี้ยววงแคบหรือกะจังหวะเลี้ยวผิดนะครับ เกือบล้มแปะมา3รอบละ(อาย)
เบรค ไม่มีabs ไม่มีจานหน้าคู่นะครับ ก็ใช้ได้ดีอยู่ เคยเจอเบรคกระชันทีนึง ก็เอาอยู่นะครับ แต่หลักๆ ผมเว้นช่วงไว้ดีกว่า แล้วก็อาศัย ใช้หน้าหลังคู่กัน ก็พอจะขี่ในเมืองเชียงใหม่ได้อย่างสบายใจครับ
ครัซกับมือเบรค ปรับได้4ระดับ ครัซค่อนข้างโอเคเลยครับ แต่บีบนานๆก็มีเมื่อยเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับz1000 ของเพื่อน ผมว่า คันนี้เบากว่ามาก ไม่แข็งเท่าz1000 แต่ก็รู้สึกว่าจะแข็งกว่า Ducati scramble นะ
ถ้าขี่ยาวๆ ก็เคยทดลองขี่ไปดอยอินทนนท์ กับ ม่อนแจ่ม ทางขึ้นดอยชันๆแบบม่อนแจ่มไม่ใช่ปัญหาเลยครับ ตอนลง ก็อาศัยเอ็นจินเบรค ก็พอจะไปมาสนุกอยู่ หลักที่ลองขี่ถ้าชันก็40ครับ ถ้าชันปกติก็60 ส่วนชันนรกแตก(บางช่วงตอนลงม่อนแจ่ม) เกียร์1ครับ ค่อยๆไป น้ำหนักรถมันเยอะปล่อยไหลไปมันจะเร็วไม่รู้ตัวครับ
เคยเจอฝนหนักประมาณ15นาที ทางตรงธรรมดา ก็ขี่ได้ปกติครับ ไม่มีหวิวหรือออกตัวแปลกๆประการใด แต่ถ้าเจอถนนหิน อันนี้มีหวิวนิดๆบ้างครับ
ความร้อน ก็มีบ้างครับ เพราะไม่มีหม้อน้ำ มีแต่หม้อลมกับ oil cooler แต่ก็ไม่แย่นะครับ ผมใส่ยีนขี่ตลอด แต่ถ้าจะให้เทียบจริงจังจากที่เคยขี่ 765 กับ 891 ของเพื่อน ส่วนตัวผมว่าร้อนน้อยกว่าครึ่งนึง และร้อนไม่นานเท่าครับ ไม่สินะแต่ผมว่า 891สำหรับผมมันร้อนมากเลยแต่เพื่อนบอกเฉยๆ ขาคนเราคงจับความร้อนได้ไม่เท่ากันมั้งครับ
โหมดหน้าปัดมีง่ายพื้นฐานอยู่4โหมดนะครับ ระยะทางจริง นาฬิกา ทริป1 ทริป2
ไฟก็มี ไฟเลี้ยว ไฟน้ำมันเครื่อง ไฟสูง ไฟบอกเกียร์ว่าง แต่คันนี้ไม่มี ไฟฉุกเฉิน(หรือที่ใครเรียกไฟผ่าหมาก)นะครับ จะมีไฟpassแทน ซึ่งสำหรับผมใช้ประโยชน์ได้ดีเชียว และที่สำคัญ แตรดังมากๆๆกดทีนึกว่าแตรรถยนตร์ แล้วก็มีไฟเตือนน้ำมันหมดนะครับ เค้าว่าวิ่งต่อได้อีก50โล ก็ไม่คิดจะลองนะ แต่ไฟเมื่อถึงจุดนึงมันจะมาๆดับๆก่อน(จอดมา วิ่งหายอะไรประมาณนั้น) จากนั้นค่อยมาเต็ม ทีนี้แหละ หาปั้มเลย
เรื่องคนซ้อน
อันนี้ตอบไม่ได้จริงๆครับ คนที่อยากให้ซ้อนเค้าไม่มา คนที่มาก็ไม่อยากให้ซ้อน (ไล่ไปนั่งNV135แทน) จนตอนนี้เองผมก็ยังไม่รู้เลยครับว่าเป็นยังไงบ้าง แต่รุ่นนี้ไม่มีที่จับหลังนะครับ อิอิ
อื่นๆ
ที่แต่งเพิ่มเติม ตอนออกจากศูนย์เลยก็มี กระปุกน้ำมันเบรค ที่ของเดิมเป็นพลาสติก ผมว่าไม่สวย รถตั้งหลายแสน เปลี่ยนแล้วดูดีดูเข้ากันนะครับ แนะนำ (อันนี้ของแต่งแท้triumphแอบแพงไปหน่อยนะ) กับ ไฟปิดถังน้ำมันแบบล๊อคได้ เพราะเพื่อนกลัวใครจะหยอดอะไรใส่รถเรา แต่ผมกลัว ฝาหายแล้วต้องวิ่งทั้งๆอย่างนั้นมากกว่า ตลกน่าดู ก็เลยเปลี่ยน ของศูนย์เช่นกัน ลด10%ครับ(เงินเหลือไปซื้อหนมกินกัน) นอกนั้นก็ไม่คิดจะเปลี่ยนครับ ชอบเดิมๆ
จากแต่งรถก็แต่งตัว
มีหมวกbell custom ได้มา 4000 บาท(ต่อละ)แถมผ้าแซ็ค(คนขายเค้าเรียกงั้น)
ถุงมือหนังแพะ ได้มา 1700บาท(ต่อละ) แถมผ้าแซ็ค(อีกละ)
แว่น okyley garage rock (ซื้อนานละ จำไม่ได้ครับ)
กระเป๋าnorth face (ซื้อนานละ จำไม่ได้ จำได้แต่ซื้อกับใคร อิอิ)
แล้วก็กระเป๋าข้างหนังปลอมๆ ได้มา 1700บาท (ต่อละ) แถมผ้าแซ็ค(อีกเช่นเคย-___-)
ขอรีวิวกระเป๋าข้างหนังปลอมๆ นิดนึงครับ สำหรับใครที่ไม่อยากยุ่งยากติดแหล็กข้าง ใบนี้วางบนเบาะก็ใช้ได้เลยครับ มันจะวางข้างโช๊คพอดี ไม่เข้าไปตีกับล้อครับ ทดลองขี่ไปดอยอินทนน์ดูก็ไม่หลุดไม่ร่วงนะครับ เพราะอาศัยนั่งทับเอา จริงๆร้านแนะนำให้ใส่ใต้เบาะครับ แต่ผมไม่ชอบวางเข้าวางออกดีกว่า อีกอย่าง จุดที่วางสวยก็จะทับสายไฟก็เลยไม่วาง
คำถามที่เจอบ่อย (จริงๆ)
ทำไมไม่เลือกt100 black เพราะผมชอบไมล์เดียว ท่อทรงนี้ และที่สำคัญยางtubless สำคัญที่สุดได้มาโดยไม่ต้องแต่งเพิ่มละ(จะได้เอาเงินไปใช้กับอย่างอื่นครับ อิอิ)
กินน้ำมันหนักใหม ผมว่ากินไม่เยอะนะ หรือเพราะผมสายชิว ขี่ก็ไม่ลากรอบก็ไม่รู้ แต่กว่าจะเตือนนี้ก็ใช้กันเพลินเชียว
กะยังไงเรื่องน้ำมัน ผมอาศัยตั้ง ทริป2 ทุกครั้งหลังจากเติม มันวิ่งไปเท่าไรก็ตามเลข ใกล้ๆ250โลก็คือใกล้หมดละ (250นี้คือคิดเองนะครับ ใครรู้ว่าถังนึงวิ่งได้จริงๆเท่าไรก็ช่วยบอกที)
คนรอบข้าง(ตัวเองเจอล้วนๆ)
มีสองประเภทครับ ถ้าไม่อวยเรา อวยรถเราเกินจริงไปมากๆ เช่น เลือกรถเป็นนะอย่างนั้นอย่างนี้ รถยี้ห้อนี้แพงมากเลยนะ(พูดราคาอย่างกับซื้อมาสองคัน) นำเข้าเองเลยเหรอเส้นใหญ่จัง บลาๆ แก้บ้างไม่แก้บ้างแลัวแต่คน กับเวลา
กับพวกมองรถเราแปลกๆ แย่ไปเลย ก็เช่น เจอจ่าโบกทีนึง ทักเลย รถจีนเหรอน้อง แต่ไม่เคยเจอทักเรื่องอินวอยเลยนะ สำหรับคนทั่วไปก็ รถมือสองเหรอ ขุดซากปลุกผีมาเหรอ อินวอยเหรอ สองจังหวะเหรอ srปีอะไรละทำสีใหม่เหรอ ยังวิ่งได้อีกเหรอรุ่นนี้(เอ่อคือมันพึ่งออกอะ-*-ลุง) แก้บ้างไม่แก้บ้าง ขำๆไปครับ
ส่วนสาวๆ ก็มี พี่!หนูเคยเห็นพี่ติ๊กขี่ยี่ห้อนี้ (จากซีรีย์เลือดมังกรสินะ)
รถยุโรปเหรอ ใหญ่จัง หนักใหม แพงใหมคะ (ถามตามเรื่องตามราว)
เป็นอะไรกับเสื้อในอะพี่(อันนี้เจอบ้าง)
แต่ที่เจอก็จะมีแต่ยิ้มๆ บอกรถสวยนะคะ
คนมองพอควรครับ อาจเพราะไม่ค่อยเห็นตามท้องถนน
สรุปคือ คุ้มกับราคา 435,000 บาท(ไม่รวมของแต่งนะ) รถดี ขี่ง่าย ขี่สนุก รถหนัก ขี่ไกลเหนื่อยบ้าง เทคโนน้อย มีที่จอดในเซ็นเฟส
ผิดบ้างถูกบ้าง ชอบบ้าง ไม่พอใจบ้าง ก็ขออภัยนะครับ ขอบคุณทุกคนที่อ่านครับ
[CR] [CR] รีวิว triumph bonneville newchurch แบบ เล่าสู่กันฟัง
สวัสดีครับ คิดอยู่นานเหมือนกันว่าจะรีวิวดีหรือเปล่า เพราะคงจะใส่ศัพท์เทคนิคแบบกระทู้อื่นไม่เป็น ยังไงซะก็คิดว่ามาเล่าสู่กันฟังนะครับ เล่าให้เพื่อนในวงไวน์ วงติ่มซำ วงไอติมยังไง ก็จะมาเขียนอย่างนั้นนะครับ ผิดถูก ถ้าใครไม่พอใจก็ขออภัยไว้ก่อนนะ อีกอย่างถ้าใครจำรถ หรือโรงรถได้แล้วรู้ว่าเป็นใคร ไม่ต้องทักนะ ไปทักหลังไมค์นู่น อายเค้า
เริ่มต้นผมก็เหมือนคนอื่นๆแหละครับ แค่อยากได้มอไซด์ผู้ชายเท่ห์ๆซักคัน สมัยเริ่มกรี๊ดก็นี้เลย GTO zx150 แล้วก็ cbr150(รุ่นหน้าเหยี่ยว) แต่ก็ด้วยหลายๆอย่าง บวกกับผู้ใหญ่ไม่ชอบ(เหมือนหลายๆบ้าน) ก็เลยล้างลาไป จนไปเจอผู้หญิงเตี้ยๆคนนึงขี่ ER6N ปี 2008 ตัดหน้า ความคิดที่จะกลับมาขี่มอไซด์ก็กลับมาเฉยเลย
ก่อนจะมาจ่ายเงินให้คันนี้ ก็แทบจะกำเงินไปจ่ายให้คันอื่นอยู่หลายตัวครับ เริ่มจาก
Er6n 2012 เปลี่ยนใจเพราะ คนออกเยอะมากช่วงนั้น แถมกลัวเรื่องวาล์ว
Vulcan900 เปลี่ยนใจเพราะ มีลูกพี่ลูกน้องขี่herlay ขี้เกียจโดนเปรียบเทียบ
sportster 48 เปลี่ยนใจเพราะ พ่อชอบ หาแนวทางตัวเองดีกว่า
Ducati scramble เปลี่ยนใจเพราะ สู้ราคาอะไหร่ไม่ไหวครับ แล้วผมว่ามันเล็กไปหน่อย
Cb1100ex เปลี่ยนใจเพราะ กลัวเรื่องยางในอย่างเดียวเลยครับ
Suzuki gladius เปลี่ยนใจเพราะ โมเดลเก่า กับ หญิงที่คบอยู่สมัยนั้นไม่ปลื้ม
สุดท้ายก่อนมาลงตัวที่คันนี้ก็ยัง ไปติดตัว xsr700 ก็ตามกระทู้นี้แหละครับ
ppantip.com/topic/33989156
และเหตุผลหลักที่เลือกคันนี้คือ อยากได้คันที่จบเลยจริงๆ เพราะเป็นพวกที่ซื้ออะไรมาแล้วก็จะไม่ขาย ดูร่วมสมัย แล้วก็ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใคร
ถ้าใจจริงอยากได้ spirit ครับ แต่มันไม่เข้าไทย
T100 มียางในกับ ผมอยากได้ร่วมสมัยกว่านี้
Thruxton ก็ก้มไปครับ
Newchurch นี้แหละดูลงตัวที่สุดละ แถม limited ด้วย (จริงๆก็แค่ชอบ มันสวยครับ)
มาเข้าสู่การรีวิวจริงๆซักที
เทียบกับคนขับก่อนนะครับ สูง175cm. หนัก 60kg ไขมันมี4%(พึ่งไปวัดมา)
ยืนเต็มพื้นสบายๆครับ ขี่ไกลๆ มีเมื่อยหลังบ้าง ต้องจัดท่านั่ง แต่ถ้าไม่เมื่อยหลังก็จะเมื่อยคอแทน
เบาะนิ่มดีครับ เคยขี่ยาวๆ2ชั่วโมง (ไม่ได้ขี่ไกลครับ ขี่ช้า เลยกว่าจะถึงนาน) ไม่เมื่อยก้นแต่ประการใด
เทียบมิติรถกับ NV135 กับMSX นะครับ
เรื่องมุดนี้สบายระดับนึงนะสำหรับผม ถ้าpcx ไปได้เราก็สบาย แต่สำหรับผม ถ้าประมาณ NV135 เคยไปได้ผมก็ไปนะ แต่ส่วนใหญ่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ไม่ลุ้นดีกว่า
เรื่องการขับขี่ และการใช้งานทั่วๆไป
ผมใช้หลักก็ในเชียงใหม่นะครับ หลักๆก็รอบนอก/ใน คูเมือง ถ้ารวมน้ำมันเต็มถัง ก็อยู่ที่ 240kgเห็นจะได้ (ไม่รวมน้ำมันก็225kg) ให้ความนิ่งอย่างดีเลยครับเวลาขี่ช้าๆ ถ้าขี่เข้าจังหวะกับรถแล้ว ค่อนข้างเบาและคุมง่ายเชียวครับ แต่อย่าเผลอเลี้ยววงแคบหรือกะจังหวะเลี้ยวผิดนะครับ เกือบล้มแปะมา3รอบละ(อาย)
เบรค ไม่มีabs ไม่มีจานหน้าคู่นะครับ ก็ใช้ได้ดีอยู่ เคยเจอเบรคกระชันทีนึง ก็เอาอยู่นะครับ แต่หลักๆ ผมเว้นช่วงไว้ดีกว่า แล้วก็อาศัย ใช้หน้าหลังคู่กัน ก็พอจะขี่ในเมืองเชียงใหม่ได้อย่างสบายใจครับ
ครัซกับมือเบรค ปรับได้4ระดับ ครัซค่อนข้างโอเคเลยครับ แต่บีบนานๆก็มีเมื่อยเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับz1000 ของเพื่อน ผมว่า คันนี้เบากว่ามาก ไม่แข็งเท่าz1000 แต่ก็รู้สึกว่าจะแข็งกว่า Ducati scramble นะ
ถ้าขี่ยาวๆ ก็เคยทดลองขี่ไปดอยอินทนนท์ กับ ม่อนแจ่ม ทางขึ้นดอยชันๆแบบม่อนแจ่มไม่ใช่ปัญหาเลยครับ ตอนลง ก็อาศัยเอ็นจินเบรค ก็พอจะไปมาสนุกอยู่ หลักที่ลองขี่ถ้าชันก็40ครับ ถ้าชันปกติก็60 ส่วนชันนรกแตก(บางช่วงตอนลงม่อนแจ่ม) เกียร์1ครับ ค่อยๆไป น้ำหนักรถมันเยอะปล่อยไหลไปมันจะเร็วไม่รู้ตัวครับ
เคยเจอฝนหนักประมาณ15นาที ทางตรงธรรมดา ก็ขี่ได้ปกติครับ ไม่มีหวิวหรือออกตัวแปลกๆประการใด แต่ถ้าเจอถนนหิน อันนี้มีหวิวนิดๆบ้างครับ
ความร้อน ก็มีบ้างครับ เพราะไม่มีหม้อน้ำ มีแต่หม้อลมกับ oil cooler แต่ก็ไม่แย่นะครับ ผมใส่ยีนขี่ตลอด แต่ถ้าจะให้เทียบจริงจังจากที่เคยขี่ 765 กับ 891 ของเพื่อน ส่วนตัวผมว่าร้อนน้อยกว่าครึ่งนึง และร้อนไม่นานเท่าครับ ไม่สินะแต่ผมว่า 891สำหรับผมมันร้อนมากเลยแต่เพื่อนบอกเฉยๆ ขาคนเราคงจับความร้อนได้ไม่เท่ากันมั้งครับ
โหมดหน้าปัดมีง่ายพื้นฐานอยู่4โหมดนะครับ ระยะทางจริง นาฬิกา ทริป1 ทริป2
ไฟก็มี ไฟเลี้ยว ไฟน้ำมันเครื่อง ไฟสูง ไฟบอกเกียร์ว่าง แต่คันนี้ไม่มี ไฟฉุกเฉิน(หรือที่ใครเรียกไฟผ่าหมาก)นะครับ จะมีไฟpassแทน ซึ่งสำหรับผมใช้ประโยชน์ได้ดีเชียว และที่สำคัญ แตรดังมากๆๆกดทีนึกว่าแตรรถยนตร์ แล้วก็มีไฟเตือนน้ำมันหมดนะครับ เค้าว่าวิ่งต่อได้อีก50โล ก็ไม่คิดจะลองนะ แต่ไฟเมื่อถึงจุดนึงมันจะมาๆดับๆก่อน(จอดมา วิ่งหายอะไรประมาณนั้น) จากนั้นค่อยมาเต็ม ทีนี้แหละ หาปั้มเลย
เรื่องคนซ้อน
อันนี้ตอบไม่ได้จริงๆครับ คนที่อยากให้ซ้อนเค้าไม่มา คนที่มาก็ไม่อยากให้ซ้อน (ไล่ไปนั่งNV135แทน) จนตอนนี้เองผมก็ยังไม่รู้เลยครับว่าเป็นยังไงบ้าง แต่รุ่นนี้ไม่มีที่จับหลังนะครับ อิอิ
อื่นๆ
ที่แต่งเพิ่มเติม ตอนออกจากศูนย์เลยก็มี กระปุกน้ำมันเบรค ที่ของเดิมเป็นพลาสติก ผมว่าไม่สวย รถตั้งหลายแสน เปลี่ยนแล้วดูดีดูเข้ากันนะครับ แนะนำ (อันนี้ของแต่งแท้triumphแอบแพงไปหน่อยนะ) กับ ไฟปิดถังน้ำมันแบบล๊อคได้ เพราะเพื่อนกลัวใครจะหยอดอะไรใส่รถเรา แต่ผมกลัว ฝาหายแล้วต้องวิ่งทั้งๆอย่างนั้นมากกว่า ตลกน่าดู ก็เลยเปลี่ยน ของศูนย์เช่นกัน ลด10%ครับ(เงินเหลือไปซื้อหนมกินกัน) นอกนั้นก็ไม่คิดจะเปลี่ยนครับ ชอบเดิมๆ
จากแต่งรถก็แต่งตัว
มีหมวกbell custom ได้มา 4000 บาท(ต่อละ)แถมผ้าแซ็ค(คนขายเค้าเรียกงั้น)
ถุงมือหนังแพะ ได้มา 1700บาท(ต่อละ) แถมผ้าแซ็ค(อีกละ)
แว่น okyley garage rock (ซื้อนานละ จำไม่ได้ครับ)
กระเป๋าnorth face (ซื้อนานละ จำไม่ได้ จำได้แต่ซื้อกับใคร อิอิ)
แล้วก็กระเป๋าข้างหนังปลอมๆ ได้มา 1700บาท (ต่อละ) แถมผ้าแซ็ค(อีกเช่นเคย-___-)
ขอรีวิวกระเป๋าข้างหนังปลอมๆ นิดนึงครับ สำหรับใครที่ไม่อยากยุ่งยากติดแหล็กข้าง ใบนี้วางบนเบาะก็ใช้ได้เลยครับ มันจะวางข้างโช๊คพอดี ไม่เข้าไปตีกับล้อครับ ทดลองขี่ไปดอยอินทนน์ดูก็ไม่หลุดไม่ร่วงนะครับ เพราะอาศัยนั่งทับเอา จริงๆร้านแนะนำให้ใส่ใต้เบาะครับ แต่ผมไม่ชอบวางเข้าวางออกดีกว่า อีกอย่าง จุดที่วางสวยก็จะทับสายไฟก็เลยไม่วาง
คำถามที่เจอบ่อย (จริงๆ)
ทำไมไม่เลือกt100 black เพราะผมชอบไมล์เดียว ท่อทรงนี้ และที่สำคัญยางtubless สำคัญที่สุดได้มาโดยไม่ต้องแต่งเพิ่มละ(จะได้เอาเงินไปใช้กับอย่างอื่นครับ อิอิ)
กินน้ำมันหนักใหม ผมว่ากินไม่เยอะนะ หรือเพราะผมสายชิว ขี่ก็ไม่ลากรอบก็ไม่รู้ แต่กว่าจะเตือนนี้ก็ใช้กันเพลินเชียว
กะยังไงเรื่องน้ำมัน ผมอาศัยตั้ง ทริป2 ทุกครั้งหลังจากเติม มันวิ่งไปเท่าไรก็ตามเลข ใกล้ๆ250โลก็คือใกล้หมดละ (250นี้คือคิดเองนะครับ ใครรู้ว่าถังนึงวิ่งได้จริงๆเท่าไรก็ช่วยบอกที)
คนรอบข้าง(ตัวเองเจอล้วนๆ)
มีสองประเภทครับ ถ้าไม่อวยเรา อวยรถเราเกินจริงไปมากๆ เช่น เลือกรถเป็นนะอย่างนั้นอย่างนี้ รถยี้ห้อนี้แพงมากเลยนะ(พูดราคาอย่างกับซื้อมาสองคัน) นำเข้าเองเลยเหรอเส้นใหญ่จัง บลาๆ แก้บ้างไม่แก้บ้างแลัวแต่คน กับเวลา
กับพวกมองรถเราแปลกๆ แย่ไปเลย ก็เช่น เจอจ่าโบกทีนึง ทักเลย รถจีนเหรอน้อง แต่ไม่เคยเจอทักเรื่องอินวอยเลยนะ สำหรับคนทั่วไปก็ รถมือสองเหรอ ขุดซากปลุกผีมาเหรอ อินวอยเหรอ สองจังหวะเหรอ srปีอะไรละทำสีใหม่เหรอ ยังวิ่งได้อีกเหรอรุ่นนี้(เอ่อคือมันพึ่งออกอะ-*-ลุง) แก้บ้างไม่แก้บ้าง ขำๆไปครับ
ส่วนสาวๆ ก็มี พี่!หนูเคยเห็นพี่ติ๊กขี่ยี่ห้อนี้ (จากซีรีย์เลือดมังกรสินะ)
รถยุโรปเหรอ ใหญ่จัง หนักใหม แพงใหมคะ (ถามตามเรื่องตามราว)
เป็นอะไรกับเสื้อในอะพี่(อันนี้เจอบ้าง)
แต่ที่เจอก็จะมีแต่ยิ้มๆ บอกรถสวยนะคะ
คนมองพอควรครับ อาจเพราะไม่ค่อยเห็นตามท้องถนน
สรุปคือ คุ้มกับราคา 435,000 บาท(ไม่รวมของแต่งนะ) รถดี ขี่ง่าย ขี่สนุก รถหนัก ขี่ไกลเหนื่อยบ้าง เทคโนน้อย มีที่จอดในเซ็นเฟส
ผิดบ้างถูกบ้าง ชอบบ้าง ไม่พอใจบ้าง ก็ขออภัยนะครับ ขอบคุณทุกคนที่อ่านครับ