ค่าโอนบ้านจ่ายด้วยเช็คใบเดียวได้ไหม?

คือ ผมซื้อบ้านมือสองจากบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิทย์(SAM) แล้วผมพอจะทราบว่าวันโอนมีค่าใช้จ่ายหลายอย่าง เช่น
- ภาษี ณ ที่จ่าย
- ภาษีธุรกิจเฉพาะ
- ค่าจดจำนอง
- ค่าโอน
- ค่าอากร
ผมเลยอยากรู้ว่า
1. ผมต้องจ่ายทั้งหมดนี้ยกเว้นค่าอากรใช่มั้ยครับ เพราะต้องจ่ายภาษีธุรกิจเฉพาะเนื่องจาก บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิทย์(SAM)ที่ขายให้นั้นถือครองไม่เกิน5ปี แล้วถ้าจ่ายภาษีธุรกิจเฉพาะแล้ว ภาษี ณ ที่จ่าย ก็ยังต้องจ่ายด้วยใช่มั้ยครับ
2. ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องจ่ายที่สำนักงานที่ดินใช่มั้ยครับ เลยอยากรู้ว่าจะออกเช็คใบเดียวเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมด หรือต้องซอยเช็คเป็นใบย่อยๆของแต่ละค่าใช้จ่ายครับ  (ที่ต้องใช้เช็คเพราะมัดจำไปแล้ว10% แล้วผมกู้ธนาคารได้100% ดังนั้นธนาคารก็จะมีเช็คส่วนต่าง10%นี้คืนมา ผมก็จะเอาส่วนนี้มาจ่ายค่าโอนครับ)
3. ภาษี ณ ที่จ่าย ต้องคำนวนแบบบุคคลธรรมดา หรือ นิติบุคคลครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่