เราขายของใน IG ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า มีลูกค้าทักมาซื้อของตามปกติ ซึ่งลูกค้าคนนี้เคยทักมาสองครั้งแล้ว
ทักครั้งแรกบอกว่า พร้อมโอน อยากได้มาก แต่ต่อราคามาก สุดท้ายก็ไม่เอา
แล้วทักมาสอบถามอีกครั้ง ก็ไม่เอา เราก็ลบแชทไปตั้งแต่ครั้งแรกแล้วค่ะ
เพราะถ้ามีคนทักมาถามแต่ไม่เอา ปกติก็จะลบแชททิ้งค่ะ พื้นที่มือถือไม่ค่อยจะพอ
จนวันที 19 ส.ค. 58 ก็ทักมาสั่งจริงๆ
ตามภาพ
เราจำรายการที่เขาสั่งตั้งแต่ครั้งก่อนลบแชทได้ เพราะนานๆทีจะมีคนสั่งหลายรายการค่ะ
แต่แล้ว ลูกค้าก็ทักมาว่า
โอนเงินมาเกิน โอนมาทั้งหมด 7,500 บาท ซึ่ง ยอดที่ต้องโอนจริงๆ แค่ 2140 บาทเท่านั้น
ในใจก็คิดว่า มันเกินไปมั้ย ไม่มีตัวเลขใกล้เคียงเลยนะ
อีกอย่างเขาบอกว่าแม่จะถึงแล้วเราก็เข้าใจว่าจะไปโอนที่ธนาคารหรือตู้เอทีเอ็ม แต่พอเขาส่งมาให้ดูก็กลายเป็นว่าเขาโอนผ่านแอพฯ เลยทำให้เราสงสัยว่าเขาไปถึงไหนหว่า??
หลักฐานการโอน
หลังจากสอบถามเลขบัญชีที่จะให้โอนกลับ
ลูกค้าส่งเลขบัญชีของกสิกรมา ทั้งๆที่ใช้กรุงเทพโอนมา
ก็ว่ามันแปลกๆล่ะ
เราเลยอยากโทรไปถามเลขบัญชีของแม่ลูกค้าให้มันเคลียๆไปเลย
แต่เขาให้แค่ไลน์มา เลยคิดว่า ถ้าคนจะโกงก็ใช้ไลน์โกงได้อยู่แล้วจริงไหม
เลยขอเลขบัญชีของแม่เขา เพื่อที่จะโอนเงินทั้งหมดกลับไปให้ แล้วลูกค้าค่อยโอนมาจำนวนที่ถูกต้อง
บอกตรงๆค่ะว่ากลัวเราจะกลายเป็นมิจฉาชีพเสียเอง
เพราะจากชื่อไลน์ของลูกค้าคนนี้ เป็นชื่อ shop
เราเลยเอาไปเสิร์จใน IG ดู
ปรากฏว่าเป็น IG ขายมือถือมือ1/2ค่ะ
ตะหงิดๆ เพราะเคยอ่านจากกระทู้ในพันทิปนี่แหละค่ะ จำชื่อกระทู้ไม่ได้แล้ว เลยไม่ได้แปะอ้างอิง
กลัวว่าจะเป็นเงินที่โอนมาจากลูกค้าของเขา โดยที่เขาให้เลขบัญชีเราไป มาทำสั่งของร้านเราแล้วให้เราโอนเงินส่วนต่างไปให้เขาแทน
สบายๆ ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งของจากร้านเราเลย
เราบอกให้ลูกค้าเช็คเลขบัญชี
แต่ลูกค้าบอกว่าถ้าเขาโกงยังไงเราก็แจ้งจับเขาได้อยู่ดี เพราะมีบ้านเลขที่ที่เราจะส่งของไป
คือเราก็ไม่รู้ว่าที่อยู่ที่ให้มาเป็นที่อยู่เขาจริงๆหรือเปล่า หากโอนเงินและส่งของไปให้เรียบร้อยแล้วคงไม่ได้ตามกันได้ง่ายๆแน่นอน
ลูกค้ายังคงยืนยันว่ามันเป็น xxxx
เราเลยส่งเบอร์คอลเซนเตอร์ธ.กรุงเทพให้โทรไปสอบถามเลขบัญชีเลยค่ะ
หลังจากนั้นลูกค้าก็หายไป 1 วันเต็ม โดยไม่มีวี่แววจะห่วงเงิน 7,500 ของตัวเองซักเท่าไหร่
ลูกค้ากลับมาอีกทีวันที่ 21 ส.ค. 58
ย้ำอีกครั้งว่าแม่ไม่รู้เลขบัญชี อีกแล้ว..
และยังถามว่าจะส่งของให้วันไหน
ซึ่งเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 58
เราไปที่ธนาคารกรุงเทพ เพื่อจะสอบถามว่าสามารถเช็คได้มั้ยว่าใครโอนเข้ามา
เราก็บอกไปว่ามีคนโอนมาผิด พนักงานก็ให้เราคุยกับคอลเซ็นเตอร์
คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ให้เราแจ้งเรื่องไว้ ต้องใช้เวลาเช็ค จะรู้ผลวันที่ 24 ส.ค. 58
โดยจะรู้แค่ เลขบัญชี กับ ธนาคารที่ใช้โอนมาเท่านั้น ไม่รู้ชื่อบัญชี
สรุป
มันก็เป็นไปได้ที่ว่าแม่ลูกค้าโอนมาผิดและเขาไม่เป็นมิจฉาชีพ
แต่มันติดตรงที่ว่าทำไมถึงไม่เช็คเลขบัญชีตัวเองเพื่อเอามายืนยัน
ทำไมไม่ห่วงเงินตั้ง 7,500 บอกแค่ว่าจะให้โอนเข้าอีกบัญชีและส่งของไปอย่างเดียวเลย
ตอนนี้เราไม่สบายใจมากที่มีเงินจำนวนเท่านี้อยู่ในมือ
ทำได้แค่รอวันจันทร์ค่ะ ถ้ารู้เลขบัญชีแล้วก็เอาไปเช็คชื่อบัญชีได้จากเอทีเอ็มอยู่ดี
แค่อยากจะติดต่อเจ้าของบัญชีที่โอนมา ถ้าเขาเป็นคนที่ถูกโกงจริงๆ ก็อยากให้รู้ว่าชื่อบัญชีที่คุณโอนมาไม่ใช่มิจฉาชีพนะ แล้วก็จะโอนเงินกลับอย่างสบายใจ
แต่ถ้าเป็นคุณแม่ของคุณลูกค้า ก็โอเคค่ะ แต่รบกวนยืนยันเลขบัญชีให้ด้วยค่ะ
หวังว่าจะเป็นกระทู้เตือนใจพ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าออนไลน์ทั้งหลายค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ป.ล. ไม่รู้แท็กห้องถูกมั้ย เพิ่งเคยโพสต์อะไรอย่างนี้ แนะนำได้ ถ้าผิดขออภัยค่ะ
เตือนภัย(มั้ง) สำหรับคนซื้อ-ขายของออนไลน์ [ตามหาเจ้าของเงิน7,500บาท]
เรื่องมีอยู่ว่า มีลูกค้าทักมาซื้อของตามปกติ ซึ่งลูกค้าคนนี้เคยทักมาสองครั้งแล้ว
ทักครั้งแรกบอกว่า พร้อมโอน อยากได้มาก แต่ต่อราคามาก สุดท้ายก็ไม่เอา
แล้วทักมาสอบถามอีกครั้ง ก็ไม่เอา เราก็ลบแชทไปตั้งแต่ครั้งแรกแล้วค่ะ
เพราะถ้ามีคนทักมาถามแต่ไม่เอา ปกติก็จะลบแชททิ้งค่ะ พื้นที่มือถือไม่ค่อยจะพอ
จนวันที 19 ส.ค. 58 ก็ทักมาสั่งจริงๆ
ตามภาพ
เราจำรายการที่เขาสั่งตั้งแต่ครั้งก่อนลบแชทได้ เพราะนานๆทีจะมีคนสั่งหลายรายการค่ะ
แต่แล้ว ลูกค้าก็ทักมาว่า
โอนเงินมาเกิน โอนมาทั้งหมด 7,500 บาท ซึ่ง ยอดที่ต้องโอนจริงๆ แค่ 2140 บาทเท่านั้น
ในใจก็คิดว่า มันเกินไปมั้ย ไม่มีตัวเลขใกล้เคียงเลยนะ
อีกอย่างเขาบอกว่าแม่จะถึงแล้วเราก็เข้าใจว่าจะไปโอนที่ธนาคารหรือตู้เอทีเอ็ม แต่พอเขาส่งมาให้ดูก็กลายเป็นว่าเขาโอนผ่านแอพฯ เลยทำให้เราสงสัยว่าเขาไปถึงไหนหว่า??
หลักฐานการโอน
หลังจากสอบถามเลขบัญชีที่จะให้โอนกลับ
ลูกค้าส่งเลขบัญชีของกสิกรมา ทั้งๆที่ใช้กรุงเทพโอนมา
ก็ว่ามันแปลกๆล่ะ
เราเลยอยากโทรไปถามเลขบัญชีของแม่ลูกค้าให้มันเคลียๆไปเลย
แต่เขาให้แค่ไลน์มา เลยคิดว่า ถ้าคนจะโกงก็ใช้ไลน์โกงได้อยู่แล้วจริงไหม
เลยขอเลขบัญชีของแม่เขา เพื่อที่จะโอนเงินทั้งหมดกลับไปให้ แล้วลูกค้าค่อยโอนมาจำนวนที่ถูกต้อง
บอกตรงๆค่ะว่ากลัวเราจะกลายเป็นมิจฉาชีพเสียเอง
เพราะจากชื่อไลน์ของลูกค้าคนนี้ เป็นชื่อ shop
เราเลยเอาไปเสิร์จใน IG ดู
ปรากฏว่าเป็น IG ขายมือถือมือ1/2ค่ะ
ตะหงิดๆ เพราะเคยอ่านจากกระทู้ในพันทิปนี่แหละค่ะ จำชื่อกระทู้ไม่ได้แล้ว เลยไม่ได้แปะอ้างอิง
กลัวว่าจะเป็นเงินที่โอนมาจากลูกค้าของเขา โดยที่เขาให้เลขบัญชีเราไป มาทำสั่งของร้านเราแล้วให้เราโอนเงินส่วนต่างไปให้เขาแทน
สบายๆ ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งของจากร้านเราเลย
เราบอกให้ลูกค้าเช็คเลขบัญชี
แต่ลูกค้าบอกว่าถ้าเขาโกงยังไงเราก็แจ้งจับเขาได้อยู่ดี เพราะมีบ้านเลขที่ที่เราจะส่งของไป
คือเราก็ไม่รู้ว่าที่อยู่ที่ให้มาเป็นที่อยู่เขาจริงๆหรือเปล่า หากโอนเงินและส่งของไปให้เรียบร้อยแล้วคงไม่ได้ตามกันได้ง่ายๆแน่นอน
ลูกค้ายังคงยืนยันว่ามันเป็น xxxx
เราเลยส่งเบอร์คอลเซนเตอร์ธ.กรุงเทพให้โทรไปสอบถามเลขบัญชีเลยค่ะ
หลังจากนั้นลูกค้าก็หายไป 1 วันเต็ม โดยไม่มีวี่แววจะห่วงเงิน 7,500 ของตัวเองซักเท่าไหร่
ลูกค้ากลับมาอีกทีวันที่ 21 ส.ค. 58
ย้ำอีกครั้งว่าแม่ไม่รู้เลขบัญชี อีกแล้ว..
และยังถามว่าจะส่งของให้วันไหน
ซึ่งเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 58
เราไปที่ธนาคารกรุงเทพ เพื่อจะสอบถามว่าสามารถเช็คได้มั้ยว่าใครโอนเข้ามา
เราก็บอกไปว่ามีคนโอนมาผิด พนักงานก็ให้เราคุยกับคอลเซ็นเตอร์
คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ให้เราแจ้งเรื่องไว้ ต้องใช้เวลาเช็ค จะรู้ผลวันที่ 24 ส.ค. 58
โดยจะรู้แค่ เลขบัญชี กับ ธนาคารที่ใช้โอนมาเท่านั้น ไม่รู้ชื่อบัญชี
สรุป
มันก็เป็นไปได้ที่ว่าแม่ลูกค้าโอนมาผิดและเขาไม่เป็นมิจฉาชีพ
แต่มันติดตรงที่ว่าทำไมถึงไม่เช็คเลขบัญชีตัวเองเพื่อเอามายืนยัน
ทำไมไม่ห่วงเงินตั้ง 7,500 บอกแค่ว่าจะให้โอนเข้าอีกบัญชีและส่งของไปอย่างเดียวเลย
ตอนนี้เราไม่สบายใจมากที่มีเงินจำนวนเท่านี้อยู่ในมือ
ทำได้แค่รอวันจันทร์ค่ะ ถ้ารู้เลขบัญชีแล้วก็เอาไปเช็คชื่อบัญชีได้จากเอทีเอ็มอยู่ดี
แค่อยากจะติดต่อเจ้าของบัญชีที่โอนมา ถ้าเขาเป็นคนที่ถูกโกงจริงๆ ก็อยากให้รู้ว่าชื่อบัญชีที่คุณโอนมาไม่ใช่มิจฉาชีพนะ แล้วก็จะโอนเงินกลับอย่างสบายใจ
แต่ถ้าเป็นคุณแม่ของคุณลูกค้า ก็โอเคค่ะ แต่รบกวนยืนยันเลขบัญชีให้ด้วยค่ะ
หวังว่าจะเป็นกระทู้เตือนใจพ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าออนไลน์ทั้งหลายค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ป.ล. ไม่รู้แท็กห้องถูกมั้ย เพิ่งเคยโพสต์อะไรอย่างนี้ แนะนำได้ ถ้าผิดขออภัยค่ะ