คิดผิดที่ซื้อรถกับเซลล์ NISSAN สมุทรสาคร เอกชัย

กระทู้คำถาม
เพิ่งซื้อรถ Nissan Teana มาได้เดือนกว่า ตอนนี้ยังป้ายแดงอยู่ค่ะ จริงๆปัญหาการซื้อขาย จบไปแล้วค่ะ แต่ขอพูดถึงตัวพนักงานขายของนิสสัน
เพื่อนหาเซลล์มาให้ค่ะ จากศูนย์สยามนิสสันสมุทรสาคร ตรงเอกชัย ตอนแรกข้อเสนอที่ให้มาคือ
นิสสันเทียน่า 2.0 XL สีขาว แจ้งแต่แรกว่าจะเอาสีขาว

ราคา 1,330,000 บาท
ส่วนลดเงินสด 50,000 (ดาวน์ 500,000 บาท ผ่อน 4 ปี ดอกเบี้ย 0%)
ส่วนแถมประกันชั้น 1 ฟิล์มกรองแสง แต่งรอบคัน ผ้ายาง พรมปูพื้น
ก่อนวันรับรถ 1 วัน เซลล์โทรมาแจ้งว่า ลืมคิดค่าสีขาว ขอบวกเพิ่ม ดิฉันเข้าใจค่ะและถามว่าทำไมเพิ่งมาบอก คำตอบคือ ลูกค้าต้องรู้อยู่แล้วว่าสีขาวมีค่าสีเพิ่ม อันนี้ดิฉันไม่ทราบจริงๆค่ะ ว่ามีค่าสีทุกรุ่น ทุกยี่ห้อหรือเปล่า เลยบอกให้เพิ่มเข้าไปเลย

วันรับรถ ดิฉันไม่สะดวกไปโชว์รูมค่ะ เลยนัดให้มาส่งข้างนอก โดยรถที่เอามาส่ง เป็นรถจากศูนย์สยามนิสสันมหานคร รังสิตซึ่งมีเซลล์จากศูนย์นี้มาด้วยอีก 1 คน จะเป็นคนดูแลหลังการขาย เนื่องจากรถเป็นของศูนย์นี้ โดยวันรับรถใบแจ้งราคารถเป็นดังนี้
ราคา 1,420,000 บาท รวมค่าสี
ส่วนลด 40,000 บาท ไม่รู้ลดไปอีกตอนไหน สอบถามว่าทำไมไม่เป็นไปตามที่ตกลง เซลล์ของสมุทรสาครบอกว่า ที่บอกลด 50,000 คือกรณีที่ดิฉันจะขายรถคันเก่าให้เขาค่ะ ซึ่งไม่เคยตกลง
ส่วนแถม ไม่ได้แต่งรอบคันมาให้ ไม่แจ้งล่วงหน้า ถามว่าทำไม เซลล์บอกว่า ประกันจะไม่รับผิดชอบ ในส่วนที่แต่งเพิ่ม ดิฉันพูดไม่ออกเลยค่ะ แต่ก็จำเป็นต้องรับรถไปเนื่องจากวางแผนจะใช้รถเดินทางไปทำงาน โดยรถคันเก่าเพิ่งขายไป เลยคิดว่าไม่อยากจะเสียเวลาเพราะเรื่องแค่นี้ เรื่องจ่ายเพิ่มหรือส่วนแถมไม่ได้มีปัญหามาก แต่ที่เสียความรู้สึกคือ ไม่เป็นไปตามข้อตกลง น่าจะบอกว่าไม่ได้ตั้งแต่แรก หรือเขาอาจจะกลัวไปซื้อกับเจ้าอื่น

ส่วนเรื่องทะเบียน เซลล์ที่มาด้วยจากศูนย์รังสิต จะดูแลต่อ และดิฉันก็แจ้งว่าไม่ต้องล็อคเลขทะเบียน เนื่องจากใช้รถที่ ตจว ตำรวจเรียกบ่อยค่ะ เซลล์ทั้ง 2 ก็รับปากอย่างดี ว่าจะรีบดำเนินการให้(ค่ามัดจำป้ายแดง จ่ายเองค่ะ)

ผ่านมาเดือนกว่าเข้าใจว่าน่าจะได้ทะเบียนแล้ว เลยโทรไปสอบถาม เซลล์จากศูนย์รังสิต บอกว่าดิฉันไม่ได้ล็อคทะเบียนไว้  ในเอกสารที่เซลล์ทั้ง 2ส่งให้กันบอกว่าลูกค้าจะล็อคทะเบียนเอง สรุปว่าเขาไม่ได้ฟังที่ดิฉันบอกเลย ไม่มีการขอโทษจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และยังบอกอีกว่า ไม่ใช่หน้าที่เขาที่ต้องมาตามเพราะซื้อรถกับเซลล์สมุทรสาคร เขายังบอกอีกว่าจริงๆ การที่เอารถจากดีลเล่อร์อื่นไปขายมันผิดกฏ เรื่องนี้ดิฉันคงไม่เข้าใจเพราะเขามาด้วยกันจะเอารถมาจากไหนผิดไม่ผิดก็ไม่ทราบ แต่ขอให้บริการหลังการขายต่ออีกนิด ซึ่งมองว่านิสสันก็คือนิสสันทุกที่  แต่เซลล์รังสิตบอกว่าไม่ใช่  แต่ละที่ก็คนละบริษัท เขาพูดไม่สุภาพนะคะ ขึ้นเสียง ต่อว่าเราว่าฟังไม่เข้าใจ ดิฉันตำหนิเขาจริงค่ะว่าเขาทำงานกันยังไง สรุปว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะ? จริงๆถ้าเขาบอกว่า ขอโทษ สื่อสารผิดพลาด จะดำเนินการต่อให้คงจะไม่เสียความรู้สึกกับ NISSAN ขนาดนี้ ดิฉันยอมรับว่าใจร้อนและไม่รอบคอบกับเรื่องเอกสารเพราะไว้ใจมากไปหน่อย
โชคร้ายมากที่มาเจอเซลล์แย่ๆ ของ NISSAN  ถึง 2 คน ไม่แน่ใจว่าอบรมพนักงานขายบ้างหรือเปล่า?
รถคันเก่าดิฉันใช้ TOYOTA ค่ะบริการหลังการขายดีมาก ดูแลให้ทุกอย่างอธิบายจนเข้าใจ (ไม่ได้เป็นหน้าม้าแน่นอนค่ะ แต่เสียใจที่ไม่ได้เลือกที่จะซื้อเพราะชอบรูปลักษณ์ของรถ เทียน่า มากกว่า)

ขอใช้พื้นที่ระบายความรู้สึก ขอร้องอย่าต่อว่าดิฉันนะคะ ยังเสียใจอยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่