เพิ่งซื้อรถ Nissan Teana มาได้เดือนกว่า ตอนนี้ยังป้ายแดงอยู่ค่ะ จริงๆปัญหาการซื้อขาย จบไปแล้วค่ะ แต่ขอพูดถึงตัวพนักงานขายของนิสสัน
เพื่อนหาเซลล์มาให้ค่ะ จากศูนย์สยามนิสสันสมุทรสาคร ตรงเอกชัย ตอนแรกข้อเสนอที่ให้มาคือ
นิสสันเทียน่า 2.0 XL สีขาว แจ้งแต่แรกว่าจะเอาสีขาว
ราคา 1,330,000 บาท
ส่วนลดเงินสด 50,000 (ดาวน์ 500,000 บาท ผ่อน 4 ปี ดอกเบี้ย 0%)
ส่วนแถมประกันชั้น 1 ฟิล์มกรองแสง แต่งรอบคัน ผ้ายาง พรมปูพื้น
ก่อนวันรับรถ 1 วัน เซลล์โทรมาแจ้งว่า ลืมคิดค่าสีขาว ขอบวกเพิ่ม ดิฉันเข้าใจค่ะและถามว่าทำไมเพิ่งมาบอก คำตอบคือ ลูกค้าต้องรู้อยู่แล้วว่าสีขาวมีค่าสีเพิ่ม อันนี้ดิฉันไม่ทราบจริงๆค่ะ ว่ามีค่าสีทุกรุ่น ทุกยี่ห้อหรือเปล่า เลยบอกให้เพิ่มเข้าไปเลย
วันรับรถ ดิฉันไม่สะดวกไปโชว์รูมค่ะ เลยนัดให้มาส่งข้างนอก โดยรถที่เอามาส่ง เป็นรถจากศูนย์สยามนิสสันมหานคร รังสิตซึ่งมีเซลล์จากศูนย์นี้มาด้วยอีก 1 คน จะเป็นคนดูแลหลังการขาย เนื่องจากรถเป็นของศูนย์นี้ โดยวันรับรถใบแจ้งราคารถเป็นดังนี้
ราคา 1,420,000 บาท รวมค่าสี
ส่วนลด 40,000 บาท ไม่รู้ลดไปอีกตอนไหน สอบถามว่าทำไมไม่เป็นไปตามที่ตกลง เซลล์ของสมุทรสาครบอกว่า ที่บอกลด 50,000 คือกรณีที่ดิฉันจะขายรถคันเก่าให้เขาค่ะ ซึ่งไม่เคยตกลง
ส่วนแถม ไม่ได้แต่งรอบคันมาให้ ไม่แจ้งล่วงหน้า ถามว่าทำไม เซลล์บอกว่า ประกันจะไม่รับผิดชอบ ในส่วนที่แต่งเพิ่ม ดิฉันพูดไม่ออกเลยค่ะ แต่ก็จำเป็นต้องรับรถไปเนื่องจากวางแผนจะใช้รถเดินทางไปทำงาน โดยรถคันเก่าเพิ่งขายไป เลยคิดว่าไม่อยากจะเสียเวลาเพราะเรื่องแค่นี้ เรื่องจ่ายเพิ่มหรือส่วนแถมไม่ได้มีปัญหามาก แต่ที่เสียความรู้สึกคือ ไม่เป็นไปตามข้อตกลง น่าจะบอกว่าไม่ได้ตั้งแต่แรก หรือเขาอาจจะกลัวไปซื้อกับเจ้าอื่น
ส่วนเรื่องทะเบียน เซลล์ที่มาด้วยจากศูนย์รังสิต จะดูแลต่อ และดิฉันก็แจ้งว่าไม่ต้องล็อคเลขทะเบียน เนื่องจากใช้รถที่ ตจว ตำรวจเรียกบ่อยค่ะ เซลล์ทั้ง 2 ก็รับปากอย่างดี ว่าจะรีบดำเนินการให้(ค่ามัดจำป้ายแดง จ่ายเองค่ะ)
ผ่านมาเดือนกว่าเข้าใจว่าน่าจะได้ทะเบียนแล้ว เลยโทรไปสอบถาม เซลล์จากศูนย์รังสิต บอกว่าดิฉันไม่ได้ล็อคทะเบียนไว้ ในเอกสารที่เซลล์ทั้ง 2ส่งให้กันบอกว่าลูกค้าจะล็อคทะเบียนเอง สรุปว่าเขาไม่ได้ฟังที่ดิฉันบอกเลย ไม่มีการขอโทษจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และยังบอกอีกว่า ไม่ใช่หน้าที่เขาที่ต้องมาตามเพราะซื้อรถกับเซลล์สมุทรสาคร เขายังบอกอีกว่าจริงๆ การที่เอารถจากดีลเล่อร์อื่นไปขายมันผิดกฏ เรื่องนี้ดิฉันคงไม่เข้าใจเพราะเขามาด้วยกันจะเอารถมาจากไหนผิดไม่ผิดก็ไม่ทราบ แต่ขอให้บริการหลังการขายต่ออีกนิด ซึ่งมองว่านิสสันก็คือนิสสันทุกที่ แต่เซลล์รังสิตบอกว่าไม่ใช่ แต่ละที่ก็คนละบริษัท เขาพูดไม่สุภาพนะคะ ขึ้นเสียง ต่อว่าเราว่าฟังไม่เข้าใจ ดิฉันตำหนิเขาจริงค่ะว่าเขาทำงานกันยังไง สรุปว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะ? จริงๆถ้าเขาบอกว่า ขอโทษ สื่อสารผิดพลาด จะดำเนินการต่อให้คงจะไม่เสียความรู้สึกกับ NISSAN ขนาดนี้ ดิฉันยอมรับว่าใจร้อนและไม่รอบคอบกับเรื่องเอกสารเพราะไว้ใจมากไปหน่อย
โชคร้ายมากที่มาเจอเซลล์แย่ๆ ของ NISSAN ถึง 2 คน ไม่แน่ใจว่าอบรมพนักงานขายบ้างหรือเปล่า?
รถคันเก่าดิฉันใช้ TOYOTA ค่ะบริการหลังการขายดีมาก ดูแลให้ทุกอย่างอธิบายจนเข้าใจ (ไม่ได้เป็นหน้าม้าแน่นอนค่ะ แต่เสียใจที่ไม่ได้เลือกที่จะซื้อเพราะชอบรูปลักษณ์ของรถ เทียน่า มากกว่า)
ขอใช้พื้นที่ระบายความรู้สึก ขอร้องอย่าต่อว่าดิฉันนะคะ ยังเสียใจอยู่
คิดผิดที่ซื้อรถกับเซลล์ NISSAN สมุทรสาคร เอกชัย
เพื่อนหาเซลล์มาให้ค่ะ จากศูนย์สยามนิสสันสมุทรสาคร ตรงเอกชัย ตอนแรกข้อเสนอที่ให้มาคือ
นิสสันเทียน่า 2.0 XL สีขาว แจ้งแต่แรกว่าจะเอาสีขาว
ราคา 1,330,000 บาท
ส่วนลดเงินสด 50,000 (ดาวน์ 500,000 บาท ผ่อน 4 ปี ดอกเบี้ย 0%)
ส่วนแถมประกันชั้น 1 ฟิล์มกรองแสง แต่งรอบคัน ผ้ายาง พรมปูพื้น
ก่อนวันรับรถ 1 วัน เซลล์โทรมาแจ้งว่า ลืมคิดค่าสีขาว ขอบวกเพิ่ม ดิฉันเข้าใจค่ะและถามว่าทำไมเพิ่งมาบอก คำตอบคือ ลูกค้าต้องรู้อยู่แล้วว่าสีขาวมีค่าสีเพิ่ม อันนี้ดิฉันไม่ทราบจริงๆค่ะ ว่ามีค่าสีทุกรุ่น ทุกยี่ห้อหรือเปล่า เลยบอกให้เพิ่มเข้าไปเลย
วันรับรถ ดิฉันไม่สะดวกไปโชว์รูมค่ะ เลยนัดให้มาส่งข้างนอก โดยรถที่เอามาส่ง เป็นรถจากศูนย์สยามนิสสันมหานคร รังสิตซึ่งมีเซลล์จากศูนย์นี้มาด้วยอีก 1 คน จะเป็นคนดูแลหลังการขาย เนื่องจากรถเป็นของศูนย์นี้ โดยวันรับรถใบแจ้งราคารถเป็นดังนี้
ราคา 1,420,000 บาท รวมค่าสี
ส่วนลด 40,000 บาท ไม่รู้ลดไปอีกตอนไหน สอบถามว่าทำไมไม่เป็นไปตามที่ตกลง เซลล์ของสมุทรสาครบอกว่า ที่บอกลด 50,000 คือกรณีที่ดิฉันจะขายรถคันเก่าให้เขาค่ะ ซึ่งไม่เคยตกลง
ส่วนแถม ไม่ได้แต่งรอบคันมาให้ ไม่แจ้งล่วงหน้า ถามว่าทำไม เซลล์บอกว่า ประกันจะไม่รับผิดชอบ ในส่วนที่แต่งเพิ่ม ดิฉันพูดไม่ออกเลยค่ะ แต่ก็จำเป็นต้องรับรถไปเนื่องจากวางแผนจะใช้รถเดินทางไปทำงาน โดยรถคันเก่าเพิ่งขายไป เลยคิดว่าไม่อยากจะเสียเวลาเพราะเรื่องแค่นี้ เรื่องจ่ายเพิ่มหรือส่วนแถมไม่ได้มีปัญหามาก แต่ที่เสียความรู้สึกคือ ไม่เป็นไปตามข้อตกลง น่าจะบอกว่าไม่ได้ตั้งแต่แรก หรือเขาอาจจะกลัวไปซื้อกับเจ้าอื่น
ส่วนเรื่องทะเบียน เซลล์ที่มาด้วยจากศูนย์รังสิต จะดูแลต่อ และดิฉันก็แจ้งว่าไม่ต้องล็อคเลขทะเบียน เนื่องจากใช้รถที่ ตจว ตำรวจเรียกบ่อยค่ะ เซลล์ทั้ง 2 ก็รับปากอย่างดี ว่าจะรีบดำเนินการให้(ค่ามัดจำป้ายแดง จ่ายเองค่ะ)
ผ่านมาเดือนกว่าเข้าใจว่าน่าจะได้ทะเบียนแล้ว เลยโทรไปสอบถาม เซลล์จากศูนย์รังสิต บอกว่าดิฉันไม่ได้ล็อคทะเบียนไว้ ในเอกสารที่เซลล์ทั้ง 2ส่งให้กันบอกว่าลูกค้าจะล็อคทะเบียนเอง สรุปว่าเขาไม่ได้ฟังที่ดิฉันบอกเลย ไม่มีการขอโทษจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และยังบอกอีกว่า ไม่ใช่หน้าที่เขาที่ต้องมาตามเพราะซื้อรถกับเซลล์สมุทรสาคร เขายังบอกอีกว่าจริงๆ การที่เอารถจากดีลเล่อร์อื่นไปขายมันผิดกฏ เรื่องนี้ดิฉันคงไม่เข้าใจเพราะเขามาด้วยกันจะเอารถมาจากไหนผิดไม่ผิดก็ไม่ทราบ แต่ขอให้บริการหลังการขายต่ออีกนิด ซึ่งมองว่านิสสันก็คือนิสสันทุกที่ แต่เซลล์รังสิตบอกว่าไม่ใช่ แต่ละที่ก็คนละบริษัท เขาพูดไม่สุภาพนะคะ ขึ้นเสียง ต่อว่าเราว่าฟังไม่เข้าใจ ดิฉันตำหนิเขาจริงค่ะว่าเขาทำงานกันยังไง สรุปว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะ? จริงๆถ้าเขาบอกว่า ขอโทษ สื่อสารผิดพลาด จะดำเนินการต่อให้คงจะไม่เสียความรู้สึกกับ NISSAN ขนาดนี้ ดิฉันยอมรับว่าใจร้อนและไม่รอบคอบกับเรื่องเอกสารเพราะไว้ใจมากไปหน่อย
โชคร้ายมากที่มาเจอเซลล์แย่ๆ ของ NISSAN ถึง 2 คน ไม่แน่ใจว่าอบรมพนักงานขายบ้างหรือเปล่า?
รถคันเก่าดิฉันใช้ TOYOTA ค่ะบริการหลังการขายดีมาก ดูแลให้ทุกอย่างอธิบายจนเข้าใจ (ไม่ได้เป็นหน้าม้าแน่นอนค่ะ แต่เสียใจที่ไม่ได้เลือกที่จะซื้อเพราะชอบรูปลักษณ์ของรถ เทียน่า มากกว่า)
ขอใช้พื้นที่ระบายความรู้สึก ขอร้องอย่าต่อว่าดิฉันนะคะ ยังเสียใจอยู่