พอดีได้มีโอกาส ลอง gt125 ตัวใหม่ของคนในครอบครัว
ไม่เรียกว่ารีวิวแล้วกันนะครับได้ลองแค่สั้นๆ จะมาเล่าให้ฟังสั้นๆ
ส่วนตัว ไม่เคยมี รถ AT ครอบครอง เคยขับแต่ของเพื่อนๆ ไม่ค่อยได้ขับรถประเภทนี้เท่าไร
สิ่งที่ประทับใจมากคือ
ช่วงล่าง แน่นหนึบมาก
ลองขี่ขึ้นสะพานเล็กๆในหมู่บ้าน ตัวรถไม่มีอาการกระโดดเด้งเลย(fino, scoopy i ,wave ที่เคยลองคนขับยังมีก้นลอยบ้างมากน้อยในแต่ละคัน)
ในคววามเร็ว ระดับ 80กม/ชม
การทรงตัวรถนิ่งกว่า grand filano,scoopy พอควร
ออกตัวดีกว่า grand filano พอควร
เบรค มันแปลกๆดีครับ บอกไม่ถูก มันหนึบๆ หนืดๆกว่ารถ at ที่เคยลอง แต่ไม่จิกเหมือนรถ 250cc ที่ใช้อยู่ เอาเป็นว่าอยุ่ระหว่างกลางแล้วกัน
ที่ไม่ประทับใจ
ไฟหน้า กระจายแต่ไม่สว่างเท่าไร
หน้าสั้น หน้าไว พอสมควร ขี่แล้วเหมือนหน้าจะทิ่มๆ ตลอดเวลา แต่เพราะช่วงล่างดีมาก เลยไม่มีผลในก่รควบคุมรถ(เป็นความรู้สึกส่วนตัว)
โชค โดยรวมถึงว่าแข็งกว่ารถระดับเดียวกันที่เคยขี่ อาจเป็นดาบสองคมของการที่ช่วงลางหนึบๆ
เท่านี้ละครับที่อยากบอก จริงๆส่วนตัวประทับใจช่วงล่างมากๆ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ และ ดีกว่ารถ AT หลายๆตัวที่สัญชาติเดียวกัน ราคาไล่ๆกัน เลย
*ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ลองไปขี่ที่ศูนย์ด้วยตัวเองก่อนดีกว่า
ปล. คนขายเคลมอัตราการประหยัดที่ 50 -60 กม/ลิตร เขาว่า1ถังนี้วิ่งเกิน 200 โล สบายๆ (ยังไม่ได้ทดสอบ)
ได้ลอง yamaha gt 125 สั้นๆ มาเล่าให้ฟัง
ไม่เรียกว่ารีวิวแล้วกันนะครับได้ลองแค่สั้นๆ จะมาเล่าให้ฟังสั้นๆ
ส่วนตัว ไม่เคยมี รถ AT ครอบครอง เคยขับแต่ของเพื่อนๆ ไม่ค่อยได้ขับรถประเภทนี้เท่าไร
สิ่งที่ประทับใจมากคือ
ช่วงล่าง แน่นหนึบมาก
ลองขี่ขึ้นสะพานเล็กๆในหมู่บ้าน ตัวรถไม่มีอาการกระโดดเด้งเลย(fino, scoopy i ,wave ที่เคยลองคนขับยังมีก้นลอยบ้างมากน้อยในแต่ละคัน)
ในคววามเร็ว ระดับ 80กม/ชม
การทรงตัวรถนิ่งกว่า grand filano,scoopy พอควร
ออกตัวดีกว่า grand filano พอควร
เบรค มันแปลกๆดีครับ บอกไม่ถูก มันหนึบๆ หนืดๆกว่ารถ at ที่เคยลอง แต่ไม่จิกเหมือนรถ 250cc ที่ใช้อยู่ เอาเป็นว่าอยุ่ระหว่างกลางแล้วกัน
ที่ไม่ประทับใจ
ไฟหน้า กระจายแต่ไม่สว่างเท่าไร
หน้าสั้น หน้าไว พอสมควร ขี่แล้วเหมือนหน้าจะทิ่มๆ ตลอดเวลา แต่เพราะช่วงล่างดีมาก เลยไม่มีผลในก่รควบคุมรถ(เป็นความรู้สึกส่วนตัว)
โชค โดยรวมถึงว่าแข็งกว่ารถระดับเดียวกันที่เคยขี่ อาจเป็นดาบสองคมของการที่ช่วงลางหนึบๆ
เท่านี้ละครับที่อยากบอก จริงๆส่วนตัวประทับใจช่วงล่างมากๆ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ และ ดีกว่ารถ AT หลายๆตัวที่สัญชาติเดียวกัน ราคาไล่ๆกัน เลย
*ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ลองไปขี่ที่ศูนย์ด้วยตัวเองก่อนดีกว่า
ปล. คนขายเคลมอัตราการประหยัดที่ 50 -60 กม/ลิตร เขาว่า1ถังนี้วิ่งเกิน 200 โล สบายๆ (ยังไม่ได้ทดสอบ)