ไต้หวัน เป็นประเทศที่อยากไปมากประเทศหนึ่ง อยากไปตั้งกะ KLM มีบิน และ ออกโปรมาเนื่องๆ จนหยุดบินไป
ปลายปีที่แล้ว V Air เปิดตัว ราคาก็น่าคบ แต่วันลาหมด
ปีนี้ จองไป กลางธันวาคม อากาศคงจะเย็นดี
เข้าไปเช็คราคาเรื่อยๆ เผื่อชวนเพื่อนไปเพิ่ม ไฟลท์ขาไป หาย... V Air ยกเลิกไฟลท์ ดึก บางวันของเดือนธันวาครับ
(ตอนนั้น วางแผนเลื่อนไป ปีใหม่ โทรไปลางานกับนาย นายOK โรงแรมที่หมายตาไว้ คืนละ 800/ห้อง ยังว่าง รออะไร รีบซิ)
โทรไป V Air ไทย บอกว่า ให้ส่งเรื่องผ่านเวปได้เลย เราก็ส่ง ไป
แต่ๆ... ระบบ ตอบเมล์อัตโนมัติ ให้เข้าไปจัดการบุคกิ้ง ไม่ได้การล่ะ
โทรไป CC ไต้หวันเลย ภาษาไม่ดีนะเรา ผมบอก ติดต่อผ่านอีเมลดีกว่า จากนั้น1ชั่วโมง V Air ก็ส่งอีเมลมา
มีทางลือกดังนี้ครับ
According to V Air policy, for this flight cancellation you may elect, either:
a. To be carried at the earliest opportunity on another of our scheduled services
on which space is available without additional charge and, where necessary,
extend the validity of your booking; or
To extend your ticket validity for 6 months. You are entitled to book or transfer
your ticket in the same class in the same route once, free of charge. This free
of charge re-booking must be used within 6 months of the original cancelled
flight date; or
c. To receive a full refund in accordance with these Conditions of Carriage (not
applicable if the cancellation or change is due to an Uncontrollable
Circumstance).
Please confirm your option by return mail and I’ll action upon receiving your confirmation.
We are sorry for any inconvenience, and thank you for your understanding.
ผมส่ง เมลกลับไปทันที่ ที่ support@vaircorporation.desk-mail.com เพื่อนๆ ส่งไปที่เมลนี้เลยนะครับ
ผมจองตั๋ว 2 Booking แยก ไป - กลับ
แต่ขอเลื่อน 2 ไฟลท์ เลย ไป 27 ธันวา ดึก กลับ เช้า 3 มค. ไปดูพลุ เค้าดาวที่ตึก 101 อิอิ สมใจเลย
อีก 2 ชั่วโมง ก็ได้เมล์ Itinerary ทั้ง ขาไ และ ขากลับ และเมล แจ้งว่า ดำเนินการให้แล้วนะ น่ารักที่สุด V Air
(ได้ข่าวว่า จะฟรี ค่าทำเนียน วีซ่า) สวรรค์ล่ะ เดินทางกลับปีหน้า ไม่รู้เข้าข่ายไหม
V Air แชร์ประสบการณ์ เลื่อนไฟลท์ (ตามใจเรานะ)
ปลายปีที่แล้ว V Air เปิดตัว ราคาก็น่าคบ แต่วันลาหมด
ปีนี้ จองไป กลางธันวาคม อากาศคงจะเย็นดี
เข้าไปเช็คราคาเรื่อยๆ เผื่อชวนเพื่อนไปเพิ่ม ไฟลท์ขาไป หาย... V Air ยกเลิกไฟลท์ ดึก บางวันของเดือนธันวาครับ
(ตอนนั้น วางแผนเลื่อนไป ปีใหม่ โทรไปลางานกับนาย นายOK โรงแรมที่หมายตาไว้ คืนละ 800/ห้อง ยังว่าง รออะไร รีบซิ)
โทรไป V Air ไทย บอกว่า ให้ส่งเรื่องผ่านเวปได้เลย เราก็ส่ง ไป
แต่ๆ... ระบบ ตอบเมล์อัตโนมัติ ให้เข้าไปจัดการบุคกิ้ง ไม่ได้การล่ะ
โทรไป CC ไต้หวันเลย ภาษาไม่ดีนะเรา ผมบอก ติดต่อผ่านอีเมลดีกว่า จากนั้น1ชั่วโมง V Air ก็ส่งอีเมลมา
มีทางลือกดังนี้ครับ
According to V Air policy, for this flight cancellation you may elect, either:
a. To be carried at the earliest opportunity on another of our scheduled services
on which space is available without additional charge and, where necessary,
extend the validity of your booking; or
To extend your ticket validity for 6 months. You are entitled to book or transfer
your ticket in the same class in the same route once, free of charge. This free
of charge re-booking must be used within 6 months of the original cancelled
flight date; or
c. To receive a full refund in accordance with these Conditions of Carriage (not
applicable if the cancellation or change is due to an Uncontrollable
Circumstance).
Please confirm your option by return mail and I’ll action upon receiving your confirmation.
We are sorry for any inconvenience, and thank you for your understanding.
ผมส่ง เมลกลับไปทันที่ ที่ support@vaircorporation.desk-mail.com เพื่อนๆ ส่งไปที่เมลนี้เลยนะครับ
ผมจองตั๋ว 2 Booking แยก ไป - กลับ
แต่ขอเลื่อน 2 ไฟลท์ เลย ไป 27 ธันวา ดึก กลับ เช้า 3 มค. ไปดูพลุ เค้าดาวที่ตึก 101 อิอิ สมใจเลย
อีก 2 ชั่วโมง ก็ได้เมล์ Itinerary ทั้ง ขาไ และ ขากลับ และเมล แจ้งว่า ดำเนินการให้แล้วนะ น่ารักที่สุด V Air
(ได้ข่าวว่า จะฟรี ค่าทำเนียน วีซ่า) สวรรค์ล่ะ เดินทางกลับปีหน้า ไม่รู้เข้าข่ายไหม