คืออยากรู้ว่าคนอื่นๆ ที่เคยประสบเหตุแบบนี้ทำอย่างไรกันบ้างค่ะ ขอเล่าก่อนว่าเหตุเกิดยังไง เราบินจาก กรุงเทพ ไปเนปาลค่ะ ขาไปไม่ได้โหลดกระเป๋า ขากลับโหลดเพราะมีของต้องขนกลับและค่อนข้างต้องระวังและมีกระเป๋าแล็บท็อปอีกใบ เราเลยตัดสินใจโหลดเป้ใส่เสื้อผ้าของตัวเองลงใต้เครื่อง จนถึง กรุงเทพเราก็กลับบ้านเราโดยตรง เอาเสื้อผ้าออกจากกระเป๋าเป้เหลือแต่ของใช้ไว้เพราะเราจะใช้เป้ใบนี้บินบ่อย ก็เลยไม่ได้สนใจ เราอยู่ห้องเราเอง บ้านเราเองไม่มีใครมายุ่งกับกระเป๋าเราแน่นอนและครั้งที่สุดท้ายที่เราจำได้คือเอากล่องแว่นตาใส่เป้ จากที่โรงแรมไปสนามบินก็ไม่ได้ใช้เลย (เราลองติดต่อไปที่โรงแรมที่เราไปอยู่ เผื่อเราลืมไว้ เค้าก็แจ้งกลับมาว่าเราไม่ได้ลืมอะไรไว้เลย) เรามานึกได้หลังจากจะเก็บกระเป๋าไปเที่ยวอีก ห้าวันหลัง เราก็เลยลองติดต่อไปที่ทาง Baggage claim ของสายการบิน พนักงานก็บอกให้เราส่งเรื่องส่งเอกสาร boarding pass, passport และก็ tag ที่ติดกับกระเป๋า ทุกอย่างมีครบ tag กระเป๋าก็อยู่เหมือนเดิม เราก็ส่งไปปกติ
คือใจเราอะคิดว่าไม่ได้คืนอยู่แล้ว แน่นอนเพราะมันถูกเอาไป แต่ก็ยังคิดในแง่ดีว่า ถ้ามันตกหล่นใต้เครื่องหรือที่ระหว่างการขนย้ายและมีคนเก็บไว้เราอาจจะได้คืนและทางสายการบินก็คงไม่มารับผิดชอบแน่ๆ
เดินทางมาหลายสายการบินโหลดกระเป๋า ไม่เคยล็อก และไม่ได้ใส่ของมีค่าอะไร คือของที่หายคือแว่นตากันแดดที่ไม่ได้ใหม่แต่อยู่ในเคส เป็นแบรนด์เนม ก็ยอมรับว่าค่อนข้างมีราคา แต่ใช้มานานแล้วเป็นอันโปรด และไม่เคยคิดว่าจะมีคนแอบเปิดกระเป๋าเพื่อหยิบไป
อาจจะเป็นความซวยหรือความสะเพร่าของเราเอง (เราก็ไม่ได้คิดว่าแว่นตากันแดดมันจะเป็นของมีค่า ที่จะหายทั้งๆ ที่มันก็เป็นของใช้ทั่วไปที่คนก็ใสกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเดินทางกันแบบปกติ)
ผ่านไปสองอาทิตย์แล้ว (เรามีส่งเมลไปตามหนึ่งครั้งตอนครบ 1 อาทิตย์คือไม่อยากตามมากเพราะเค้าอาจจะต้องการเวลาในการสอบสวนติดต่อ) ไม่มีการตอบรับใดๆ ไม่มีอีเมลติดต่อกลับเพือแสดงความรับผิดชอบ เช่น ขอโทษที่ไม่สามารถตามหาให้ได้ หรือเราทำการ investigate แล้วแต่ไม่พบเห็นคนหยิบไป หรือได้ทำการเช็กไปทางนั้นแล้ว สอบสวนแล้ว แต่ไม่มีใครเจอหรือเห็นหรือกล้องถ่ายไว้ว่ามีคนเอาไป ฯลฯ แต่นี่เงียบไปเลย เราว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับผู้บริโภคอย่างเราเลยจริงๆ
ถ้าเป็นเพื่อนๆ เพื่อนจะทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ จะต้องติดต่อร้องเรียนกับไป หรือควรตัดใจไม่ต้องตาม ใครมีประสบการณ์ช่วยมาเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
แอดรูปอีเมลที่คุยกับเจ้าหน้าที่ค่ะ
อีเมลล่าสุด
แชร์ประสบการณ์ครั้งแรก!! ของหายไปจากกระเป๋าเป้ ที่โหลดใต้เครื่อง….
คือใจเราอะคิดว่าไม่ได้คืนอยู่แล้ว แน่นอนเพราะมันถูกเอาไป แต่ก็ยังคิดในแง่ดีว่า ถ้ามันตกหล่นใต้เครื่องหรือที่ระหว่างการขนย้ายและมีคนเก็บไว้เราอาจจะได้คืนและทางสายการบินก็คงไม่มารับผิดชอบแน่ๆ
เดินทางมาหลายสายการบินโหลดกระเป๋า ไม่เคยล็อก และไม่ได้ใส่ของมีค่าอะไร คือของที่หายคือแว่นตากันแดดที่ไม่ได้ใหม่แต่อยู่ในเคส เป็นแบรนด์เนม ก็ยอมรับว่าค่อนข้างมีราคา แต่ใช้มานานแล้วเป็นอันโปรด และไม่เคยคิดว่าจะมีคนแอบเปิดกระเป๋าเพื่อหยิบไป
อาจจะเป็นความซวยหรือความสะเพร่าของเราเอง (เราก็ไม่ได้คิดว่าแว่นตากันแดดมันจะเป็นของมีค่า ที่จะหายทั้งๆ ที่มันก็เป็นของใช้ทั่วไปที่คนก็ใสกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเดินทางกันแบบปกติ)
ผ่านไปสองอาทิตย์แล้ว (เรามีส่งเมลไปตามหนึ่งครั้งตอนครบ 1 อาทิตย์คือไม่อยากตามมากเพราะเค้าอาจจะต้องการเวลาในการสอบสวนติดต่อ) ไม่มีการตอบรับใดๆ ไม่มีอีเมลติดต่อกลับเพือแสดงความรับผิดชอบ เช่น ขอโทษที่ไม่สามารถตามหาให้ได้ หรือเราทำการ investigate แล้วแต่ไม่พบเห็นคนหยิบไป หรือได้ทำการเช็กไปทางนั้นแล้ว สอบสวนแล้ว แต่ไม่มีใครเจอหรือเห็นหรือกล้องถ่ายไว้ว่ามีคนเอาไป ฯลฯ แต่นี่เงียบไปเลย เราว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับผู้บริโภคอย่างเราเลยจริงๆ
ถ้าเป็นเพื่อนๆ เพื่อนจะทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ จะต้องติดต่อร้องเรียนกับไป หรือควรตัดใจไม่ต้องตาม ใครมีประสบการณ์ช่วยมาเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
แอดรูปอีเมลที่คุยกับเจ้าหน้าที่ค่ะ
อีเมลล่าสุด