อ่านกระทู้มาก็เยอะ และก็เจอหลายคนพูดถึงบริการหลังการขายของบริษัท Apple ไปต่างๆ นานา ด้วยกัน
แต่วันนี้ ขอแชร์ประสบการณ์ วิธีการ และการได้มาซึ่งบริการหลังการขายที่ดีกว่าปกติมั๊ง (ปกติไม่เคยมีปัญหาในการใช้งานสินค้าแอปเปิลเท่าไหร่)
ก่อนอื่นผมต้องบอกว่า ปกติผมจะสั่งซื้อสินค้าแอปเปิลผ่านช่องทาง Apple Online Store มากกว่าร้านขายสินค้าแบบ iStudio, iBest นะครับ
กรณีที่เกิดไม่รู้ว่าผมโชคดีที่ซื้อ MacBook Pro (Retina, 13-inch, Early 2013) ผ่านช่องทาง Apple Online Store หรือเปล่านะ เพราะใช้มา 2 ปีกว่าๆ (ข้อมูลทั่วไป : MacBook Pro Retina, 13-inch, Early 2013 สั่ง Apple Online Store เพิ่ม Space เครื่อง ทำตกตรงมุมล่างขวา และหมดประกัน) อยู่เกิดอาการสารเคลือบหน้าจอมีปัญหาคือลอกออกบางส่วนจนทำให้บางที่ทำงานในที่แสงเยอะไม่ได้มีแสงสะท้อนจากการลอกของสารเคลือบหน้าจอ และเท่าที่อ่านตามบอร์ด discussions.apple.com ได้ข่าวว่ารุ่นนี้เป็นกันเยอะพอสมควร ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะแจ้งไปทาง Apple อะไร และคิดว่าจะหาเงินไปจ่ายค่าเปลี่ยนจอกระจกเอง (คือพอมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์อยู่บ้าง คิดว่าจะซื้อมาเปลี่ยนเองด้วยซ้ำ) วันนั้นหาราคาของจอกระจกที่ว่าแต่บังเอิญไปเจอกระทู้เกี่ยวกับปัญหานี้
https://discussions.apple.com/thread/6068947?start=345&tstart=0 ก็เลยอ่าน ศึกษา และทำดังนี้
1. โพสสอบถามบนเว็บบอร์ด ดู (อ้างอิง
https://discussions.apple.com/message/28687587?ac_cid=op123456#28687587)
2. ส่งเมลล์สอบถามไปยัง แอปเปิล และแอบ cc ไปหา timcook (tcook@apple.com) เพื่อเป็นการเร่งให้ดูแลเป็นพิเศษ หรือเปล่า
จากนั้นรอไม่น่าเกิน 48 ชั่วโมง น่าจะมีการติดต่อกลับมาจาก Apple ทางเมลล์ หรือไม่ก็โทรศัพท์ (กรณีผมติดต่อมาทั้งสองทางเลย) เพื่อขอทราบปัญหา และตรวจสอบว่าทางแอปเปิลจะช่วยอะไรได้บ้าง (สำหรับใครที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยไม่ต้องกลัวทาง Apple จะมีคนไทยช่วยแปล) และในที่สุดวันนี้ผมก็ได้รับข่าวดี หลังจากที่พูดคุยและติดต่อกัน 3 ครั้ง ข่าวดีที่ว่าคือ Apple แจ้งว่าจะเปลี่ยนให้ทั้งจอกระจกที่สารเคลือบกระจกมันลอก และตัวจอที่ทำตก (หมายถึงจะเปลี่ยน Cover ของเครื่องที่ผมทำตกเองไม่เกี่ยวกับอาการของสารเคลือบจอลอก) ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีมากสำหรับผม และไม่ผิดหวังที่ใช้สินค้า Apple ร่วม 10 ปี 555 หลังจากที่คุยกับ Apple แล้ว ทางแอปเปิลก็ให้เราสามารถเลือกศูนย์บริการที่เราจะเข้าไปเปลี่ยนหน้าจอได้เลย ใกล้สาขาไหนไปสาขานั้น แต่ตัวผมอยู่ต่างจังหวัด ศูนย์บริการน้อย และคิดว่าถ้าไปศุนย์แถวบ้านคงต้องรอ หรือไม่ก็ส่งเข้ากรุงเทพฯ เพื่อซ่อมแน่นอน แต่อย่างน้อยก็ทำให้ได้เคลมหน้าจอได้อย่างที่ไม่คิดมาก่อนว่าจะเคลมได้ ผมว่าถ้าเป็นสินค้ายี่ห้ออื่นคงหมดหวัง ไม่มีบริการดีดีแบบนี้
ผมมาโพสเพื่อที่จะบอกว่าแอปเปิลดูแลลูกค้าดีมาก หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ที่มีปัญหาการเคลมสินค้า และเป็นแนวทาง วิธีการ ในการขอเคลมสินค้าได้ เผื่อจะโชคดีเหมือนผม เด่ยวยังไงผมจะมาอัพเดทการส่งซ่อมที่ศุนย์บริการให้ชมกันอีกทีนะครับ
อัพเดทการเคลม ส่งเคลมเป็นเวลา 14 วัน (เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด)
สรุปไม่ต้องเสียตังค์ค่าเปลี่ยนหน้าจอใดใดทั้งสิน แอปเปิลเครียร์ให้หมดทุกสิ่งอย่าง เปลี่ยนยกชุด ทั้งหน้าจอกระจก และตัวจอที่เป็นรอย
ในที่สุดก็ได้กลับมาแล้ว ใหม่หมด ทุกสิ่งอย่างเลย ขอบคุณทุกส่วนที่ช่วยกันดูแลนะครับ
ว่าด้วย ความฟินน กับ บริการหลังการขายของ Apple เมื่อ Macbook Pro หมดประกัน แต่สารเคลือบจอดันลอก
อ่านกระทู้มาก็เยอะ และก็เจอหลายคนพูดถึงบริการหลังการขายของบริษัท Apple ไปต่างๆ นานา ด้วยกัน
แต่วันนี้ ขอแชร์ประสบการณ์ วิธีการ และการได้มาซึ่งบริการหลังการขายที่ดีกว่าปกติมั๊ง (ปกติไม่เคยมีปัญหาในการใช้งานสินค้าแอปเปิลเท่าไหร่)
ก่อนอื่นผมต้องบอกว่า ปกติผมจะสั่งซื้อสินค้าแอปเปิลผ่านช่องทาง Apple Online Store มากกว่าร้านขายสินค้าแบบ iStudio, iBest นะครับ
กรณีที่เกิดไม่รู้ว่าผมโชคดีที่ซื้อ MacBook Pro (Retina, 13-inch, Early 2013) ผ่านช่องทาง Apple Online Store หรือเปล่านะ เพราะใช้มา 2 ปีกว่าๆ (ข้อมูลทั่วไป : MacBook Pro Retina, 13-inch, Early 2013 สั่ง Apple Online Store เพิ่ม Space เครื่อง ทำตกตรงมุมล่างขวา และหมดประกัน) อยู่เกิดอาการสารเคลือบหน้าจอมีปัญหาคือลอกออกบางส่วนจนทำให้บางที่ทำงานในที่แสงเยอะไม่ได้มีแสงสะท้อนจากการลอกของสารเคลือบหน้าจอ และเท่าที่อ่านตามบอร์ด discussions.apple.com ได้ข่าวว่ารุ่นนี้เป็นกันเยอะพอสมควร ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะแจ้งไปทาง Apple อะไร และคิดว่าจะหาเงินไปจ่ายค่าเปลี่ยนจอกระจกเอง (คือพอมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์อยู่บ้าง คิดว่าจะซื้อมาเปลี่ยนเองด้วยซ้ำ) วันนั้นหาราคาของจอกระจกที่ว่าแต่บังเอิญไปเจอกระทู้เกี่ยวกับปัญหานี้ https://discussions.apple.com/thread/6068947?start=345&tstart=0 ก็เลยอ่าน ศึกษา และทำดังนี้
1. โพสสอบถามบนเว็บบอร์ด ดู (อ้างอิง https://discussions.apple.com/message/28687587?ac_cid=op123456#28687587)
2. ส่งเมลล์สอบถามไปยัง แอปเปิล และแอบ cc ไปหา timcook (tcook@apple.com) เพื่อเป็นการเร่งให้ดูแลเป็นพิเศษ หรือเปล่า
จากนั้นรอไม่น่าเกิน 48 ชั่วโมง น่าจะมีการติดต่อกลับมาจาก Apple ทางเมลล์ หรือไม่ก็โทรศัพท์ (กรณีผมติดต่อมาทั้งสองทางเลย) เพื่อขอทราบปัญหา และตรวจสอบว่าทางแอปเปิลจะช่วยอะไรได้บ้าง (สำหรับใครที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยไม่ต้องกลัวทาง Apple จะมีคนไทยช่วยแปล) และในที่สุดวันนี้ผมก็ได้รับข่าวดี หลังจากที่พูดคุยและติดต่อกัน 3 ครั้ง ข่าวดีที่ว่าคือ Apple แจ้งว่าจะเปลี่ยนให้ทั้งจอกระจกที่สารเคลือบกระจกมันลอก และตัวจอที่ทำตก (หมายถึงจะเปลี่ยน Cover ของเครื่องที่ผมทำตกเองไม่เกี่ยวกับอาการของสารเคลือบจอลอก) ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีมากสำหรับผม และไม่ผิดหวังที่ใช้สินค้า Apple ร่วม 10 ปี 555 หลังจากที่คุยกับ Apple แล้ว ทางแอปเปิลก็ให้เราสามารถเลือกศูนย์บริการที่เราจะเข้าไปเปลี่ยนหน้าจอได้เลย ใกล้สาขาไหนไปสาขานั้น แต่ตัวผมอยู่ต่างจังหวัด ศูนย์บริการน้อย และคิดว่าถ้าไปศุนย์แถวบ้านคงต้องรอ หรือไม่ก็ส่งเข้ากรุงเทพฯ เพื่อซ่อมแน่นอน แต่อย่างน้อยก็ทำให้ได้เคลมหน้าจอได้อย่างที่ไม่คิดมาก่อนว่าจะเคลมได้ ผมว่าถ้าเป็นสินค้ายี่ห้ออื่นคงหมดหวัง ไม่มีบริการดีดีแบบนี้
ผมมาโพสเพื่อที่จะบอกว่าแอปเปิลดูแลลูกค้าดีมาก หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ที่มีปัญหาการเคลมสินค้า และเป็นแนวทาง วิธีการ ในการขอเคลมสินค้าได้ เผื่อจะโชคดีเหมือนผม เด่ยวยังไงผมจะมาอัพเดทการส่งซ่อมที่ศุนย์บริการให้ชมกันอีกทีนะครับ
อัพเดทการเคลม ส่งเคลมเป็นเวลา 14 วัน (เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด)
สรุปไม่ต้องเสียตังค์ค่าเปลี่ยนหน้าจอใดใดทั้งสิน แอปเปิลเครียร์ให้หมดทุกสิ่งอย่าง เปลี่ยนยกชุด ทั้งหน้าจอกระจก และตัวจอที่เป็นรอย
ในที่สุดก็ได้กลับมาแล้ว ใหม่หมด ทุกสิ่งอย่างเลย ขอบคุณทุกส่วนที่ช่วยกันดูแลนะครับ