ว่าด้วย ความฟินน กับ บริการหลังการขายของ Apple เมื่อ Macbook Pro หมดประกัน แต่สารเคลือบจอดันลอก



อ่านกระทู้มาก็เยอะ และก็เจอหลายคนพูดถึงบริการหลังการขายของบริษัท Apple ไปต่างๆ นานา ด้วยกัน
แต่วันนี้ ขอแชร์ประสบการณ์ วิธีการ และการได้มาซึ่งบริการหลังการขายที่ดีกว่าปกติมั๊ง (ปกติไม่เคยมีปัญหาในการใช้งานสินค้าแอปเปิลเท่าไหร่)











ก่อนอื่นผมต้องบอกว่า ปกติผมจะสั่งซื้อสินค้าแอปเปิลผ่านช่องทาง Apple Online Store มากกว่าร้านขายสินค้าแบบ iStudio, iBest นะครับ



กรณีที่เกิดไม่รู้ว่าผมโชคดีที่ซื้อ MacBook Pro (Retina, 13-inch, Early 2013) ผ่านช่องทาง Apple Online Store หรือเปล่านะ เพราะใช้มา 2 ปีกว่าๆ (ข้อมูลทั่วไป : MacBook Pro Retina, 13-inch, Early 2013 สั่ง Apple Online Store เพิ่ม Space เครื่อง ทำตกตรงมุมล่างขวา และหมดประกัน) อยู่เกิดอาการสารเคลือบหน้าจอมีปัญหาคือลอกออกบางส่วนจนทำให้บางที่ทำงานในที่แสงเยอะไม่ได้มีแสงสะท้อนจากการลอกของสารเคลือบหน้าจอ และเท่าที่อ่านตามบอร์ด discussions.apple.com ได้ข่าวว่ารุ่นนี้เป็นกันเยอะพอสมควร ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะแจ้งไปทาง Apple อะไร และคิดว่าจะหาเงินไปจ่ายค่าเปลี่ยนจอกระจกเอง (คือพอมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์อยู่บ้าง คิดว่าจะซื้อมาเปลี่ยนเองด้วยซ้ำ) วันนั้นหาราคาของจอกระจกที่ว่าแต่บังเอิญไปเจอกระทู้เกี่ยวกับปัญหานี้ https://discussions.apple.com/thread/6068947?start=345&tstart=0 ก็เลยอ่าน ศึกษา และทำดังนี้



1. โพสสอบถามบนเว็บบอร์ด ดู (อ้างอิง https://discussions.apple.com/message/28687587?ac_cid=op123456#28687587)
2. ส่งเมลล์สอบถามไปยัง แอปเปิล และแอบ cc ไปหา timcook (tcook@apple.com) เพื่อเป็นการเร่งให้ดูแลเป็นพิเศษ หรือเปล่า


จากนั้นรอไม่น่าเกิน 48 ชั่วโมง น่าจะมีการติดต่อกลับมาจาก Apple ทางเมลล์ หรือไม่ก็โทรศัพท์ (กรณีผมติดต่อมาทั้งสองทางเลย) เพื่อขอทราบปัญหา และตรวจสอบว่าทางแอปเปิลจะช่วยอะไรได้บ้าง (สำหรับใครที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยไม่ต้องกลัวทาง Apple จะมีคนไทยช่วยแปล) และในที่สุดวันนี้ผมก็ได้รับข่าวดี หลังจากที่พูดคุยและติดต่อกัน 3 ครั้ง ข่าวดีที่ว่าคือ Apple แจ้งว่าจะเปลี่ยนให้ทั้งจอกระจกที่สารเคลือบกระจกมันลอก และตัวจอที่ทำตก (หมายถึงจะเปลี่ยน Cover ของเครื่องที่ผมทำตกเองไม่เกี่ยวกับอาการของสารเคลือบจอลอก) ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีมากสำหรับผม และไม่ผิดหวังที่ใช้สินค้า Apple ร่วม 10 ปี 555 หลังจากที่คุยกับ Apple แล้ว ทางแอปเปิลก็ให้เราสามารถเลือกศูนย์บริการที่เราจะเข้าไปเปลี่ยนหน้าจอได้เลย ใกล้สาขาไหนไปสาขานั้น แต่ตัวผมอยู่ต่างจังหวัด ศูนย์บริการน้อย และคิดว่าถ้าไปศุนย์แถวบ้านคงต้องรอ หรือไม่ก็ส่งเข้ากรุงเทพฯ เพื่อซ่อมแน่นอน แต่อย่างน้อยก็ทำให้ได้เคลมหน้าจอได้อย่างที่ไม่คิดมาก่อนว่าจะเคลมได้ ผมว่าถ้าเป็นสินค้ายี่ห้ออื่นคงหมดหวัง ไม่มีบริการดีดีแบบนี้



ผมมาโพสเพื่อที่จะบอกว่าแอปเปิลดูแลลูกค้าดีมาก หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ที่มีปัญหาการเคลมสินค้า และเป็นแนวทาง วิธีการ ในการขอเคลมสินค้าได้ เผื่อจะโชคดีเหมือนผม เด่ยวยังไงผมจะมาอัพเดทการส่งซ่อมที่ศุนย์บริการให้ชมกันอีกทีนะครับ



อัพเดทการเคลม ส่งเคลมเป็นเวลา 14 วัน (เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด)

สรุปไม่ต้องเสียตังค์ค่าเปลี่ยนหน้าจอใดใดทั้งสิน แอปเปิลเครียร์ให้หมดทุกสิ่งอย่าง เปลี่ยนยกชุด ทั้งหน้าจอกระจก และตัวจอที่เป็นรอย





ในที่สุดก็ได้กลับมาแล้ว ใหม่หมด ทุกสิ่งอย่างเลย ขอบคุณทุกส่วนที่ช่วยกันดูแลนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่