ตามความเข้าใจ แข็งแรง สปีดดี ก็ใช้ flex s ขึ้นไปถึง x ตีเบาก็ R
ซึ่งส่วนมากพวกน้ำหนักก้าน มันจะวิ่งตามเฟล็กซ์ ยิ่งแข็งขึ้น ยิ่งหนักขึ้น
แต่กรณีอย่างเช่น
ก้านไดรเวอร์ กราฟไฟต์ หนัก 62 กรัม (ก่อนตัด 66กรัม) แต่ flex เป็น SR เทียบกับ พวก 50 กรัม (ผลิตจริงๆก็ 55-58 กรัม) แต่ flex s
หรือก้านเหล็ก น้ำหนักก้านบอกว่า 90กรัม แต่ flex s กับ ก้านหนัก 120 กรัมแต่ Flex R
แบบนี้เรื่องยังไงดีครับ เพราะ ผมเคยลอง ก้านที่หนักกว่า แต่เฟล็กซ์อ่ออนกว่า กลับได้ระยะไกลกว่า ในก้านชุดเหล็ก
แต่ว่าเคส ไดรเวอร์ ผมรู้สึกว่า ก้านที่หนักกว่า ทิศทางจะเพี้ยนน้อยกว่า เฟล็กซ์ที่อ่อนกว่าทำให้บอลโด่งขึ้น แต่สุดท้าย คละๆ ระยะแยกไม่ออกเท่าไหร่
ขอสมาชิกช่วยแชร์นิดนึงครับ
ระหว่างน้ำหนัก กับ Flex ของก้าน อย่างไหนมีผลกับระยะมากกว่ากัน
ซึ่งส่วนมากพวกน้ำหนักก้าน มันจะวิ่งตามเฟล็กซ์ ยิ่งแข็งขึ้น ยิ่งหนักขึ้น
แต่กรณีอย่างเช่น
ก้านไดรเวอร์ กราฟไฟต์ หนัก 62 กรัม (ก่อนตัด 66กรัม) แต่ flex เป็น SR เทียบกับ พวก 50 กรัม (ผลิตจริงๆก็ 55-58 กรัม) แต่ flex s
หรือก้านเหล็ก น้ำหนักก้านบอกว่า 90กรัม แต่ flex s กับ ก้านหนัก 120 กรัมแต่ Flex R
แบบนี้เรื่องยังไงดีครับ เพราะ ผมเคยลอง ก้านที่หนักกว่า แต่เฟล็กซ์อ่ออนกว่า กลับได้ระยะไกลกว่า ในก้านชุดเหล็ก
แต่ว่าเคส ไดรเวอร์ ผมรู้สึกว่า ก้านที่หนักกว่า ทิศทางจะเพี้ยนน้อยกว่า เฟล็กซ์ที่อ่อนกว่าทำให้บอลโด่งขึ้น แต่สุดท้าย คละๆ ระยะแยกไม่ออกเท่าไหร่
ขอสมาชิกช่วยแชร์นิดนึงครับ