สวีดัส สวัสดี ครับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาวพันทิปทุกคนนะครับ เจอกับผมอีกแล้ว หลังจากไม่ได้พบกันนานจนเกือบจะปีนึงแล้ว บางคนคงจะได้เห็นได้อ่านทริปการท่องเที่ยวของผมแล้ว ถ้ายังไม่ได้อ่านก็ไปดูกันเลยครับ ตามนี้เลยครับ
รีวิวนั่งรถไฟไปลพบุรี - Pantip
http://ppantip.com/topic/32676340
นั่งรถไฟไปเที่ยวเชียงใหม่ และการตกรถไฟครั้งแรก - Pantip
http://ppantip.com/topic/32859911
คราวนี้ผมก็อยากจะมาเล่าเรื่องราวการเดินทางโดยรถไฟอย่างเช่นเคย คราวนี้ไปใกล้บ้านหน่อย คือ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ครับ งั้นเพื่อไม่เป้นการเสียเวลามากผมขอเกริ่นอะไรซักเล็กน้อยนะครับ
สำหรับใครที่อยากจะนั่งรถไฟแบบไม่เสียตังมากและใกล้บ้านนะครับ หรือจะไปแบบไปกลับ หรือว่าอยากนั่งรถไฟ นะครับ นอกจาก หัวหิน ฉะเชิงเทรา นครปฐม แล้วนะครับ ผมแนะนำที่นี่ครับ นั่นคือจังหวัด " ปราจีนบุรี " ครับ จังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่เจริญอีกจังหวัดนึงก็ว่าได้ ที่เที่ยวก็เยอะ มาได้ทั้ง รถยนต์ รถโดยสาร และแม้กระทั่งรถไฟเอง ก็มาได้ ครับ รายละเอียดตามนี้เลยครับ
สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูลท่องเที่ยว จังหวัดปราจีนบุรี - :: Photo and Travel Forum ::
http://www.siamfreestyle.com/forum/index.php?showtopic=414
โดยในทริปนี้ผมจะเดินทางโดยรถไฟครับ แต่ผมไม่ได้เที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนี้นะครับ แค่อยากจะนั่งรถไฟเล่นเฉยๆ ผมเลยตัดสินใจ ที่เดินทางโดยรถไฟไปอีก 1 อำเภอ ในจังหวัดปราจีนบุรี ที่ทุกคนรู้จัก คือ อำเภอ กบินทร์บุรี ครับ ท่านสามารถมาที่อ.กบินทร์บุรี ได้ โดยรถยนต์ รถโดยสาร และรถไฟ โดยมีรถไฟที่มาอ.กบินทร์บุรี วันละ 4 ขบวน ไป - กลับ คือ ขบวนรถธรรมดาที่ 281 / 282 กรุงเทพ - กบินทร์บุรี - กรุงเทพ และ ขบวนรถธรรมดาที่ 277 / 278 กรุงเทพ - กบินทร์บุรี - กรุงเทพ ครับ หรือถ้าใครอยากจะไปแค่ตัวเมืองปราจีนบุรีก็มีรถไฟวันละ 2 ขบวน ไป - กลับ คือ ขบวนรถธรรมดาที่ 371 / 372 ครับ สามารถตรวจดูตารางเวลาขบวนรถได้ที่นี่ครับ
ตรวจสอบเวลาการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย
http://www.railway.co.th/checktime/checktime.asp
เอาล่ะ เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า ในวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นวันที่ผมว่างมากๆ ด้วยความที่ผมชอบรถไฟ ผมจึงตัดสินใจไปนั่งรถไฟเล่นโดยตัดสินใจว่าจะไปกบินทร์บุรีครับ ด้วยงบของผมที่เหลือจากโรงเรียนแค่ 200 บาทเนี่ยแหละ ผมจึงตัดสินใจ เอาวะ ไปก็ไป โดยจุดเริ่มต้นของผมคือสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทราครับ จากบ้านของผมมาสถานีรถไฟโดยรถโดยสารราคา 30 บาท ไป - กลับ 60 บาท ทีนี้เงินของผมก็เหลือ 140 บาท [ แค่นี้ก็เอาอยู่ ]
เริ่มเดินทางกันเลยครับ ณ สถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา
มาถึงก็มารับตั๋วที่ห้องจำหน่ายตั๋วได้เลยครับ ผมเลือกที่จะเดินทางกับ ขบวนรถธรรมดาที่ 275 กรุงเทพ - อรัญประเทศ ที่ออกจากกรุงเทพตั้งแต่เช้ามืดและเป็นขบวนรถเที่ยวแรกในสายตะวันออกที่ออกจากสถานีกรุงเทพครับ
ตึ่ง ตึง ตึง ตึ๊ง ผู้โดยสารโปรดทราบ ท่านผู้โดยสารที่มีจุดประสงค์จะเดินทางไปที่ ปราจีนบุรี กบินทร์บุรี และอรัญประเทศ โปรดระมัดระวังขบวนรถครับ ขบวนรถที่จะเข้าเทียบชานชาลาทางที่ 2 และ 3 จะเป็นขบวนรถธรรมดาที่ 275 รับส่งผู้โดยสารจากกรุงเทพ ปลายทางอรัญประเทศ ผู้โดยสารที่ยืนชิดขอบชานชาลาทางที่ 2 และ 3 โปรดระมัดวังอันตรายจากขบวนรถ ครับ เสียงประกาศที่คุ้นเคยมาตั้งแต่ผมยังเด็กตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม รถมาแล้วครับผม
เป็นธรรมดาที่ขบวนรถนี้คนจะเยอะมากพอสมควรส่วนมากจะลงปราจีนบุรี สระแก้ว วัฒนานคร ครับ แต่ดีนะที่มีที่ว่างพอที่จะถ่ายรูปมาฝากทุกคนครับ
นั่งมาซักพักรถก้มาจอดป้ายแรกของทางรถสายตะวันออกฝั่งชายแดนกัมพูชา
อดีตสถานีรถไฟโพรงอากาศ ครับ
และรถก็ซิ่งตลอดทางแปปเดียวก็ถึง
สถานีรถไฟบางน้ำเปรี้ยว ครับ
พอรถผ่านสถานีรถไฟชุมทางคลองสิบเก้าไปแล้ว ก็ถึงช่วงเบาทาง ครับ เนื่องจากกำลังปรับปรุงทางใหม่อยู่ และก็คลานมาจนถึง
ป้ายหยุดรถไฟคลองยี่สิบเอ็ด ครับ
ตามด้วย
สถานีรถไฟโยทะกา ครับ
และก็เริ่มซึ่งด้วยความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. แปปเดียวก็ถึง
สถานีรถไฟบ้านปากพลี ซึ่งเป็นสถานีเดียวที่อยู่ในเขตจังหวัดนครนายก ครับ
และแล้ว ขบวน 275 ก็พาผมมาถึง ที่นี่ครับ
สถานีรถไฟปราจีนบุรี
และก็มาทานข้าวเช้าที่นี่ครับ ที่มาที่นี่ก็เพราะผมจะมาดักถ่ายขบวนรถธรรมดาที่ 280 อรัญประเทศ - กรุงเทพ ครับ
ตึ่ง ตึง ตึง ตึ๊ง ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ ท่านผู้โดยสารที่มีจุดประสงค์จะเดินทางไปกรุงเทพ กรุณานำสัมภาระของท่านที่นำติดตัวมา มารอขึ้นรถที่ชานชาลาทางที่ 1 ครับ ขบวนรถที่จะเข้าเทียบในชานชาลาทางที่ 1 ในขณะนี้ เป็นขบวนรถธรรมดาที่ 280 รับส่งผู้โดยสารจากอรัญประเทศ ปลายทางฉะเชิงเทรา หัวตะเข้ ปลายทาง กรุงเทพ ที่ล่าช้ามา ท่านผู้โดยสารที่ยืนชิดขอบชานชาลาโปรดระมัดระวังอันตรายจากขบวนรถครับ
มาแล้วรถที่รอคอย ขบวนรถธรรมดาที่ 280 อรัญประเทศ - กรุงเทพ ครับ
เมื่อขบวน 280 ออกจากสถานีปราจีนบุรีแล้ว ก็ถึงคิวของผมแล้ว โดยผมจะใช้บริการขบวน 281 กรุงเทพ - กบินทร์บุรี เป็นครั้งแรกครับ
จนเวลาผ่านไปจนประมาณเวลา 11.30 น. ขบวนที่ผมรอคอยก็ค่อยแล่นอย่างช้าเพื่อหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟปราจีนบุรี ( ช้าประมาณ 60 นาที )
จัดหาที่นั่งกันเลย ที่ว่างเยอะ เพราะส่วนใหญ่ลงปราจีนบุรี ครับ
รถออกแล้ว ได้หัวรถจักร alsthom ขบวน ได้เครื่องยนต์เดิมด้วย ไม่สงสัยที่ควันจะเป็นแบบเนี้ย น้าต้อมควันดำ
วิ่งได้ซักพักก็ถึง
สถานีรถไฟประจันตคาม ครับ
ต่อด้วย
ป้ายหยุดรถไฟเกาะแดง ครับ
และแล้วก็ถึงสถานีปลายทาง
สถานีรถไฟกบินทร์บุรี ครับ
และก็ย้ายหัวรถจักรมาต่อที่ด้านท้ายขบวนเพื่อทำขบวนรถธรรมดาที่ 282 กบินทร์บุรี - กรุงเทพ ซึ่งเป็นรถเที่ยวสุดท้ายที่ออกจากสถานีกบินทร์บุรีครับ ใครที่จะไปกรุงเทพ หลังขบวนนี้ ต้องรอขบวนรถธรรมดาที่ 276 อรัญประเทศ - กรุงเทพ หรือถ้าใครไม่ทัน 2 ขบวนนี้ ก็ต้องรอรถเที่ยวต่อไปในวันพรุ่งนี้ครับ
แล้วก็ไปทานข้าวเที่ยงกันอยู่ตรงสถานีเลยครับ จานละ 30 บาท ผมซื้อขนมไปอีก 20 ตอนนี้ผมเหลือเงินอีก 90 บาท
ทานจนอิ่มแล้ว ก็ไปรับตั๋วได้เลยครับ
และแล้วก็ถึงเวลารถออกแล้วครับในเวลา 13.25 น. ออกจากต้นทางตรงเวลาด้วย
วิ่งไปซักพักก็ถึงป้ายแรกครับ
อดีตสถานีรถไฟบ้านพรมแสง ครับ
ตามด้วย
สถานีรถไฟบ้านดงบัง ครับ
และก็
ป้ายหยุดรถไฟหนองแสง ครับ
แล้วรถก็เเล่นเข้ามาจอดที่
สถานีรถไฟโคกมะกอก ครับ
ป้ายหยุดรถไฟหนองกระจับ ครับ
สถานีรถไฟปราจีนบุรี ครับ
แล้วรถก็เเล่นไปเรื่อยชมทุ่งนาเพลินๆ
แล้วก็มาหยุดที่
อดีตสถานีรถไฟหนองน้ำขาว ครับ
แล้วก็ชมทุ่งนาต่อ แต่ฝนตั้งเคล้าแล้วง่ะ
และแล้วฝนก็ตก แถมหนักซะด้วย
แล้วรถก็เเล่นช้าเรื่อยๆ เพราะฝนตกหนัก มองไม่เห็นเส้นทาง และก็เข้ามาจอดที่
สถานีรถไฟบ้านสร้าง ครับ
หลังจากนั้นไม่นานฝนก็เริ่มซาลง
และก็ผ่านเมฒฝนไปเป็นที่เรียบร้อย เร่งความเร็วเต็มพิกัด
และก็มาหยุดที่
สถานีรถไฟชุมทางคลองสิบเก้า ครับ
แล้วหลังจากนั้นไม่นาน รถก็เริ่มเขาโค้ง เป็นสัญญานที่ว่า ใกล้ถึงปลายทางของเราแล้ว
แล้วรถก็เเล่นช้าๆเพื่อเตรียมเข้าชานชาลาที่ 2 ของสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา ครับ
และปิดท้ายด้วยหัวรักรไอน้ำหมายเลข 182 ประจำของสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทราครับ
..........................................เจอกันใหม่ครั้งต่อไปครับผม.........................................
[CR] ลุยเดี่ยว เที่ยวสบายๆยามว่าง กับการนั่งรถไฟไปกบินทร์บุรี
รีวิวนั่งรถไฟไปลพบุรี - Pantip
http://ppantip.com/topic/32676340
นั่งรถไฟไปเที่ยวเชียงใหม่ และการตกรถไฟครั้งแรก - Pantip
http://ppantip.com/topic/32859911
คราวนี้ผมก็อยากจะมาเล่าเรื่องราวการเดินทางโดยรถไฟอย่างเช่นเคย คราวนี้ไปใกล้บ้านหน่อย คือ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ครับ งั้นเพื่อไม่เป้นการเสียเวลามากผมขอเกริ่นอะไรซักเล็กน้อยนะครับ
สำหรับใครที่อยากจะนั่งรถไฟแบบไม่เสียตังมากและใกล้บ้านนะครับ หรือจะไปแบบไปกลับ หรือว่าอยากนั่งรถไฟ นะครับ นอกจาก หัวหิน ฉะเชิงเทรา นครปฐม แล้วนะครับ ผมแนะนำที่นี่ครับ นั่นคือจังหวัด " ปราจีนบุรี " ครับ จังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่เจริญอีกจังหวัดนึงก็ว่าได้ ที่เที่ยวก็เยอะ มาได้ทั้ง รถยนต์ รถโดยสาร และแม้กระทั่งรถไฟเอง ก็มาได้ ครับ รายละเอียดตามนี้เลยครับ
สถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูลท่องเที่ยว จังหวัดปราจีนบุรี - :: Photo and Travel Forum ::
http://www.siamfreestyle.com/forum/index.php?showtopic=414
โดยในทริปนี้ผมจะเดินทางโดยรถไฟครับ แต่ผมไม่ได้เที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนี้นะครับ แค่อยากจะนั่งรถไฟเล่นเฉยๆ ผมเลยตัดสินใจ ที่เดินทางโดยรถไฟไปอีก 1 อำเภอ ในจังหวัดปราจีนบุรี ที่ทุกคนรู้จัก คือ อำเภอ กบินทร์บุรี ครับ ท่านสามารถมาที่อ.กบินทร์บุรี ได้ โดยรถยนต์ รถโดยสาร และรถไฟ โดยมีรถไฟที่มาอ.กบินทร์บุรี วันละ 4 ขบวน ไป - กลับ คือ ขบวนรถธรรมดาที่ 281 / 282 กรุงเทพ - กบินทร์บุรี - กรุงเทพ และ ขบวนรถธรรมดาที่ 277 / 278 กรุงเทพ - กบินทร์บุรี - กรุงเทพ ครับ หรือถ้าใครอยากจะไปแค่ตัวเมืองปราจีนบุรีก็มีรถไฟวันละ 2 ขบวน ไป - กลับ คือ ขบวนรถธรรมดาที่ 371 / 372 ครับ สามารถตรวจดูตารางเวลาขบวนรถได้ที่นี่ครับ
ตรวจสอบเวลาการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย
http://www.railway.co.th/checktime/checktime.asp
เอาล่ะ เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า ในวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นวันที่ผมว่างมากๆ ด้วยความที่ผมชอบรถไฟ ผมจึงตัดสินใจไปนั่งรถไฟเล่นโดยตัดสินใจว่าจะไปกบินทร์บุรีครับ ด้วยงบของผมที่เหลือจากโรงเรียนแค่ 200 บาทเนี่ยแหละ ผมจึงตัดสินใจ เอาวะ ไปก็ไป โดยจุดเริ่มต้นของผมคือสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทราครับ จากบ้านของผมมาสถานีรถไฟโดยรถโดยสารราคา 30 บาท ไป - กลับ 60 บาท ทีนี้เงินของผมก็เหลือ 140 บาท [ แค่นี้ก็เอาอยู่ ]
เริ่มเดินทางกันเลยครับ ณ สถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา
มาถึงก็มารับตั๋วที่ห้องจำหน่ายตั๋วได้เลยครับ ผมเลือกที่จะเดินทางกับ ขบวนรถธรรมดาที่ 275 กรุงเทพ - อรัญประเทศ ที่ออกจากกรุงเทพตั้งแต่เช้ามืดและเป็นขบวนรถเที่ยวแรกในสายตะวันออกที่ออกจากสถานีกรุงเทพครับ
ตึ่ง ตึง ตึง ตึ๊ง ผู้โดยสารโปรดทราบ ท่านผู้โดยสารที่มีจุดประสงค์จะเดินทางไปที่ ปราจีนบุรี กบินทร์บุรี และอรัญประเทศ โปรดระมัดระวังขบวนรถครับ ขบวนรถที่จะเข้าเทียบชานชาลาทางที่ 2 และ 3 จะเป็นขบวนรถธรรมดาที่ 275 รับส่งผู้โดยสารจากกรุงเทพ ปลายทางอรัญประเทศ ผู้โดยสารที่ยืนชิดขอบชานชาลาทางที่ 2 และ 3 โปรดระมัดวังอันตรายจากขบวนรถ ครับ เสียงประกาศที่คุ้นเคยมาตั้งแต่ผมยังเด็กตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม รถมาแล้วครับผม
เป็นธรรมดาที่ขบวนรถนี้คนจะเยอะมากพอสมควรส่วนมากจะลงปราจีนบุรี สระแก้ว วัฒนานคร ครับ แต่ดีนะที่มีที่ว่างพอที่จะถ่ายรูปมาฝากทุกคนครับ
นั่งมาซักพักรถก้มาจอดป้ายแรกของทางรถสายตะวันออกฝั่งชายแดนกัมพูชา
อดีตสถานีรถไฟโพรงอากาศ ครับ
และรถก็ซิ่งตลอดทางแปปเดียวก็ถึง
สถานีรถไฟบางน้ำเปรี้ยว ครับ
พอรถผ่านสถานีรถไฟชุมทางคลองสิบเก้าไปแล้ว ก็ถึงช่วงเบาทาง ครับ เนื่องจากกำลังปรับปรุงทางใหม่อยู่ และก็คลานมาจนถึง
ป้ายหยุดรถไฟคลองยี่สิบเอ็ด ครับ
ตามด้วย
สถานีรถไฟโยทะกา ครับ
และก็เริ่มซึ่งด้วยความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. แปปเดียวก็ถึง
สถานีรถไฟบ้านปากพลี ซึ่งเป็นสถานีเดียวที่อยู่ในเขตจังหวัดนครนายก ครับ
และแล้ว ขบวน 275 ก็พาผมมาถึง ที่นี่ครับ
สถานีรถไฟปราจีนบุรี
และก็มาทานข้าวเช้าที่นี่ครับ ที่มาที่นี่ก็เพราะผมจะมาดักถ่ายขบวนรถธรรมดาที่ 280 อรัญประเทศ - กรุงเทพ ครับ
ตึ่ง ตึง ตึง ตึ๊ง ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ ท่านผู้โดยสารที่มีจุดประสงค์จะเดินทางไปกรุงเทพ กรุณานำสัมภาระของท่านที่นำติดตัวมา มารอขึ้นรถที่ชานชาลาทางที่ 1 ครับ ขบวนรถที่จะเข้าเทียบในชานชาลาทางที่ 1 ในขณะนี้ เป็นขบวนรถธรรมดาที่ 280 รับส่งผู้โดยสารจากอรัญประเทศ ปลายทางฉะเชิงเทรา หัวตะเข้ ปลายทาง กรุงเทพ ที่ล่าช้ามา ท่านผู้โดยสารที่ยืนชิดขอบชานชาลาโปรดระมัดระวังอันตรายจากขบวนรถครับ
มาแล้วรถที่รอคอย ขบวนรถธรรมดาที่ 280 อรัญประเทศ - กรุงเทพ ครับ
เมื่อขบวน 280 ออกจากสถานีปราจีนบุรีแล้ว ก็ถึงคิวของผมแล้ว โดยผมจะใช้บริการขบวน 281 กรุงเทพ - กบินทร์บุรี เป็นครั้งแรกครับ
จนเวลาผ่านไปจนประมาณเวลา 11.30 น. ขบวนที่ผมรอคอยก็ค่อยแล่นอย่างช้าเพื่อหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟปราจีนบุรี ( ช้าประมาณ 60 นาที )
จัดหาที่นั่งกันเลย ที่ว่างเยอะ เพราะส่วนใหญ่ลงปราจีนบุรี ครับ
รถออกแล้ว ได้หัวรถจักร alsthom ขบวน ได้เครื่องยนต์เดิมด้วย ไม่สงสัยที่ควันจะเป็นแบบเนี้ย น้าต้อมควันดำ
วิ่งได้ซักพักก็ถึง
สถานีรถไฟประจันตคาม ครับ
ต่อด้วย
ป้ายหยุดรถไฟเกาะแดง ครับ
และแล้วก็ถึงสถานีปลายทาง
สถานีรถไฟกบินทร์บุรี ครับ
และก็ย้ายหัวรถจักรมาต่อที่ด้านท้ายขบวนเพื่อทำขบวนรถธรรมดาที่ 282 กบินทร์บุรี - กรุงเทพ ซึ่งเป็นรถเที่ยวสุดท้ายที่ออกจากสถานีกบินทร์บุรีครับ ใครที่จะไปกรุงเทพ หลังขบวนนี้ ต้องรอขบวนรถธรรมดาที่ 276 อรัญประเทศ - กรุงเทพ หรือถ้าใครไม่ทัน 2 ขบวนนี้ ก็ต้องรอรถเที่ยวต่อไปในวันพรุ่งนี้ครับ
แล้วก็ไปทานข้าวเที่ยงกันอยู่ตรงสถานีเลยครับ จานละ 30 บาท ผมซื้อขนมไปอีก 20 ตอนนี้ผมเหลือเงินอีก 90 บาท
ทานจนอิ่มแล้ว ก็ไปรับตั๋วได้เลยครับ
และแล้วก็ถึงเวลารถออกแล้วครับในเวลา 13.25 น. ออกจากต้นทางตรงเวลาด้วย
วิ่งไปซักพักก็ถึงป้ายแรกครับ
อดีตสถานีรถไฟบ้านพรมแสง ครับ
ตามด้วย
สถานีรถไฟบ้านดงบัง ครับ
และก็
ป้ายหยุดรถไฟหนองแสง ครับ
แล้วรถก็เเล่นเข้ามาจอดที่
สถานีรถไฟโคกมะกอก ครับ
ป้ายหยุดรถไฟหนองกระจับ ครับ
สถานีรถไฟปราจีนบุรี ครับ
แล้วรถก็เเล่นไปเรื่อยชมทุ่งนาเพลินๆ
แล้วก็มาหยุดที่
อดีตสถานีรถไฟหนองน้ำขาว ครับ
แล้วก็ชมทุ่งนาต่อ แต่ฝนตั้งเคล้าแล้วง่ะ
และแล้วฝนก็ตก แถมหนักซะด้วย
แล้วรถก็เเล่นช้าเรื่อยๆ เพราะฝนตกหนัก มองไม่เห็นเส้นทาง และก็เข้ามาจอดที่
สถานีรถไฟบ้านสร้าง ครับ
หลังจากนั้นไม่นานฝนก็เริ่มซาลง
และก็ผ่านเมฒฝนไปเป็นที่เรียบร้อย เร่งความเร็วเต็มพิกัด
และก็มาหยุดที่
สถานีรถไฟชุมทางคลองสิบเก้า ครับ
แล้วหลังจากนั้นไม่นาน รถก็เริ่มเขาโค้ง เป็นสัญญานที่ว่า ใกล้ถึงปลายทางของเราแล้ว
แล้วรถก็เเล่นช้าๆเพื่อเตรียมเข้าชานชาลาที่ 2 ของสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา ครับ
และปิดท้ายด้วยหัวรักรไอน้ำหมายเลข 182 ประจำของสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทราครับ
..........................................เจอกันใหม่ครั้งต่อไปครับผม.........................................