สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เราสมัครเข้ามาในพันทิปเพื่อมาถามเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยนะคะ. เราพักอยู่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในอุดรธานี ค่ะ เราเพิ่งเข้าพักได้หนึ่งเดือน
ราคาห้องพักทีแรกตกลงกันว่า 4,500 บาท / เดือน ค่ามัดจำล่วงหน้าหนึ่งเดือน เราก็ตกลงค่ะ.เพราะเรารู้สึกว่ามันสะอาดสะอ้านน่าอยู่ดี สรุปเราจ่ายเงินเค้าไป9,000บาท ก่อนเข้าอยู่
เค้าบอกว่าจะมีแม่บ้านมาทำความสะอาดไห้ทุกสัปดาห์ค่ะ เราก็ตกลง ตอนนั้นเรารู้สึกดีมากนะ. อยู่ไปสักพักเจ้าของอพาร์ตเม้นเริ่มมาวุ่นวายค่ะ บางทีเราไม่อยู่ก็ไห้แม่บ้านใขห้องเข้ามาดู ว่าเราทำอะไรกับห้องเค้ารึป่าว. เรารู้สึกว่าเค้าวุ่นวายกับเรามากคือเรารู้สึกไม่สบายใจไม่เป็นส่วนตัวเลย. คือเค้ามากวนเรื่อยๆอะค่ะ
พอถึงวันไกล้ครบกำหนดค่ะ เรากำลังจะอาบน้ำไปเรียน เค้าก็มาเคาะแบบคือเคาะห้องเราเสียงดังมากค่ะ. มาบอกว่านี่หนูเอาตังมาจ่ายค่าไฟแม่ก่อนนะ ถ้าถึงรอบเดือนค่าไฟจะเกินค่ามัดจำ
เราก็งงเอ๊ะ ! ยังไม่ถึงเดือนเลยทำไมเก็บเร็วจัง. พอเราดูบิลเท่านั่นละค่ะเราถึงกับเงิบเลย ค่าไฟเรา 3,744บาท ค่าน้ำ450บาท คือแพงมากค่ะ. ค่าน้ำหน่วยละ30บาทค่าไฟ13บาท.
เราเลยบอกเค้าว่า โหแพงจัง. เค้าบอกไม่แพงหรอกก็หนูเปิดแอร์ตลอดเวลา. คือเราเงิบมาก แอร์เล็กอ่ะค่ะ.10,000. บีทียู ค่าไฟแพงขนาดนั้นเชียวหรอ แล้วเค้าก็มาบังคับไห้เราจ่ายค่าไฟวันนั้นเลยแล้วก็มาเอาบัตรประชาชนเราไปด้วยค่ะ. เราบอกหนูยังไม่มีไห้หรอกค่ะแม่ เป็นวันที่16ได้มั้ยคะ เค้าก็ไม่ยอม จะเอาวันนี้ๆไห้ได้ เราเลยยืมกับแฟนไห้ไปก่อน.
เราอยากรู้ว่าเราจะสามารถร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ เรารู้สึกว่าเค้าเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปน่ะค่ะ
นี่ค่ะบิลค่าห้องเรา.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://mobile.facebook.com/home.php?hrc=1&refsrc=http%3A%2F%2Fh.facebook.com%2Fhr%2Fr&_rdr#!/photo.php?fbid=793029310795354&id=100002648770951&set=a.179858068779151.37272.100002648770951&source=56&ref=bookmarks
ขอระบายหน่อยพักอพาร์ตเมนต์ ในอุดรได้เดือนนึง สิ้นเดือนโดนเรียกเก็บค่าน้ำค่าไฟแพงมาก รวมทั้งหมดเกือบหนึ่งหมื่นบาท
ราคาห้องพักทีแรกตกลงกันว่า 4,500 บาท / เดือน ค่ามัดจำล่วงหน้าหนึ่งเดือน เราก็ตกลงค่ะ.เพราะเรารู้สึกว่ามันสะอาดสะอ้านน่าอยู่ดี สรุปเราจ่ายเงินเค้าไป9,000บาท ก่อนเข้าอยู่
เค้าบอกว่าจะมีแม่บ้านมาทำความสะอาดไห้ทุกสัปดาห์ค่ะ เราก็ตกลง ตอนนั้นเรารู้สึกดีมากนะ. อยู่ไปสักพักเจ้าของอพาร์ตเม้นเริ่มมาวุ่นวายค่ะ บางทีเราไม่อยู่ก็ไห้แม่บ้านใขห้องเข้ามาดู ว่าเราทำอะไรกับห้องเค้ารึป่าว. เรารู้สึกว่าเค้าวุ่นวายกับเรามากคือเรารู้สึกไม่สบายใจไม่เป็นส่วนตัวเลย. คือเค้ามากวนเรื่อยๆอะค่ะ
พอถึงวันไกล้ครบกำหนดค่ะ เรากำลังจะอาบน้ำไปเรียน เค้าก็มาเคาะแบบคือเคาะห้องเราเสียงดังมากค่ะ. มาบอกว่านี่หนูเอาตังมาจ่ายค่าไฟแม่ก่อนนะ ถ้าถึงรอบเดือนค่าไฟจะเกินค่ามัดจำ
เราก็งงเอ๊ะ ! ยังไม่ถึงเดือนเลยทำไมเก็บเร็วจัง. พอเราดูบิลเท่านั่นละค่ะเราถึงกับเงิบเลย ค่าไฟเรา 3,744บาท ค่าน้ำ450บาท คือแพงมากค่ะ. ค่าน้ำหน่วยละ30บาทค่าไฟ13บาท.
เราเลยบอกเค้าว่า โหแพงจัง. เค้าบอกไม่แพงหรอกก็หนูเปิดแอร์ตลอดเวลา. คือเราเงิบมาก แอร์เล็กอ่ะค่ะ.10,000. บีทียู ค่าไฟแพงขนาดนั้นเชียวหรอ แล้วเค้าก็มาบังคับไห้เราจ่ายค่าไฟวันนั้นเลยแล้วก็มาเอาบัตรประชาชนเราไปด้วยค่ะ. เราบอกหนูยังไม่มีไห้หรอกค่ะแม่ เป็นวันที่16ได้มั้ยคะ เค้าก็ไม่ยอม จะเอาวันนี้ๆไห้ได้ เราเลยยืมกับแฟนไห้ไปก่อน.
เราอยากรู้ว่าเราจะสามารถร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ เรารู้สึกว่าเค้าเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปน่ะค่ะ
นี่ค่ะบิลค่าห้องเรา.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้