การจัดการพัสดุจากส่วนกลาง และส่วนงาน จะแยกข้อมูลอย่างไรไรครับ

เนื่องจากว่าจะมีการตรวจสอบครุภัณฑ์
โดยผมมีรายการครุภัณฑ์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ของคณะฯที่ผมดูแลอยู่ 500 กว่าเครื่องมือ ซึ่งมีข้อมูลเครื่องละประมาณ 40 column ผมขอเรียกว่า sheet1
แต่ทางพัสดุมหาลัยฯให้ข้อมูลที่จะตรวจครุภัณฑ์ต่าง ๆ ของคณะ ประมาณ 14800 ครุภัณฑ์ ซึ่งรวมโต๊ะเก้าอี้นู่นนั้นนี้(แต่ให้ตาราง Excel มา) ขอเรียก sheet2

คราวนี้ Sheet2 จะมีข้อมูลที่ตรงกันกับ Sheet1 แค่ 1 ข้อมูลคือ รหัสครุภัณฑ์ ในส่วนชื่ออาจะต่างกันเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับเว้นวรรค
เพราะ sheet2 มีข้อมูลไม่เยอะ(4ข้อมูล)
ผมอยากจะ ใน sheet 2 มาต่อข้อมูล sheet 1 โดยใช้เฉพาะรหัสครุภัณฑ์ที่ตรงกันเท่านั้น

ไม่ทราบว่าผมต้องใช้คำสั่งอย่างไร หรือ หากใน youtube มีสอน ขอ link หรือ คำสำหรับค้นหาหน่อยครับ

ขอขอบพระคุณมากครับ

ปล. แท็ก ทรัพยากรบุคคล เพราะน่าจะมีอะไรใกล้เคียงกันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่