ดูเหมืนอว่าถ้าเป็นรถกระบะและรถเพื่อการพาณิชย ไม่ว่ายี่ห้ออะไรคนไทยก็ซื้อ แต่พอเป็นรถเก๋งกลับแป๊ก

จากการที่พวกรถบรรทุกเล็กจากจีนวิ่งกันเกลื่อนถนน รวมถึงรถบัสและรถบรรทุกใหญ่จากจีน

รวมถึงปรากฎการณ์ที่ Tata Xenon ครองตลาดในไทยได้เร็วอย่งาไม่น่าเชื่อ จนทำเอาเจ้าตลาดอย่าง Toyota และ Isuzu ถึงกับสั่นๆ

แต่พอเป็นรถเก๋งและรถยนต์นัง่ส่วนบุคคล กลับเงียบฉี่ซะงั้น

Cherry ที่เปิดตลาดในไทยมาหลายปี เห็นบนถนนแทบนับคันได้

กับตอนที่ Tata Nano เปิดตัวในไทย นึวก่าจะประสบความสำเร็จแบบถึงเป้า จากการที่รถกระบะอย่าง Xenon ทำเอาไว้ได้สำเร็จ...แต่ก็แป๊ก

จะมีก็แต่ Proton เท่านั้นหล่ะมั๊ง ที่แหกกฎเกณฑ์นี้ไปได้ ยังพอมีเห้นวิ่งบนท้องถนนบ้าง โดยเฉพาะ Exora ที่เป็นรถตู้ประเภทรถยนต์นัง่ส่วนบุคคล

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่