คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เอาบริหารฝั่งไหนก่อนดีคะ
เริ่มตั้งแต่ตกแต่งร้าน ที่จอดรถ ห้องน้ำ บริการ อาหาร และอื่นๆอีกมากมาย
ยกตัวอย่างบริการก่อนละกันค่ะ เอาแบบร้านหรูๆเลยนะคะ
พวกบริกรจะเข้างานไม่เกิน 9 โมงเช้ากรณีร้านเปิดช่วงกลางวันและกลางคืน
อันดับแรก หัวหน้าบริกรจะเรียกประชุม สรุปงานให้ฟังว่าเมื่อวานลูกค้าตำหนิอะไรชมอะไรและจะไปปรับปรุงอย่างไร
ต่อไปก็สรุปยอดจองวันนี้ ตอนเที่ยงและเย็นทั้งหมดกี่คน รายละเอียดกี่คนกี่กลุ่ม(ลูกค้าประจำนั่งโต๊ะไหน ชอบดอกไม้อะไรบนโต๊ะ จิปาถะ)
จะส่งต่อไปเพื่อเตรียมจัดโต๊ะ
อันดับสองก็แยกย้ายทำงาน เช่น บริกรแผนกจัดโต๊ะ ต้องไปเอาผ้าปูโต๊ะมารีดให้เรียบ เช็คความสะอาด
โอ๊ย รายละเอียดเยอะมากค่ะ พิมพ์สองวันก็ไม่หมด เอาคร่าวๆแค่นี้ก่อนนะคะ
เริ่มตั้งแต่ตกแต่งร้าน ที่จอดรถ ห้องน้ำ บริการ อาหาร และอื่นๆอีกมากมาย
ยกตัวอย่างบริการก่อนละกันค่ะ เอาแบบร้านหรูๆเลยนะคะ
พวกบริกรจะเข้างานไม่เกิน 9 โมงเช้ากรณีร้านเปิดช่วงกลางวันและกลางคืน
อันดับแรก หัวหน้าบริกรจะเรียกประชุม สรุปงานให้ฟังว่าเมื่อวานลูกค้าตำหนิอะไรชมอะไรและจะไปปรับปรุงอย่างไร
ต่อไปก็สรุปยอดจองวันนี้ ตอนเที่ยงและเย็นทั้งหมดกี่คน รายละเอียดกี่คนกี่กลุ่ม(ลูกค้าประจำนั่งโต๊ะไหน ชอบดอกไม้อะไรบนโต๊ะ จิปาถะ)
จะส่งต่อไปเพื่อเตรียมจัดโต๊ะ
อันดับสองก็แยกย้ายทำงาน เช่น บริกรแผนกจัดโต๊ะ ต้องไปเอาผ้าปูโต๊ะมารีดให้เรียบ เช็คความสะอาด
โอ๊ย รายละเอียดเยอะมากค่ะ พิมพ์สองวันก็ไม่หมด เอาคร่าวๆแค่นี้ก่อนนะคะ
แสดงความคิดเห็น
Q:Fine dining restaurants
อยากทราบประวัติความเป็นมา รูปแบบการบริการ แผนการบริหาร อะไรพวกนี้อ่ะค่ะ
ใครที่พอจะทราบข้อมูลพวกนี้ แวะมาคุยกันหน่อยนะคะ