คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
2ยี่ห้อต้องเทียบเป็นรุ่นและเบอร์ความร้อนที่เทียบเคียงกันด้วยครับ
ของNGK เห็นมีเบอร์ 6-7-8-9-10 เลขมากก็"เย็น"มาก
ของDenso เห็นมีเบอร์ 16-20-24 เลขมากก็"เย็น"มาก
แต่จำไม่ได้แล้วว่าเทียบเบอร์กันเท่าไหร่ เมื่อก่อนสมัย2T เปลี่ยนหัวเทียนทิ้งเป็นว่าเล่น
ทีนี้ที่เปลี่ยนแล้วมีอาการรอบตกตอนเครื่องเย็นอาจเพราะหัวเทียนเบอร์เย็นกว่าเดิมหรือเปล่า
ส่วนตะไบ45องศาไม่เคยลองเพราะใช้ในชีวิตประจำวัน โดยส่วนตัวแล้ว"เสียดายของ"ครับ
ของNGK เห็นมีเบอร์ 6-7-8-9-10 เลขมากก็"เย็น"มาก
ของDenso เห็นมีเบอร์ 16-20-24 เลขมากก็"เย็น"มาก
แต่จำไม่ได้แล้วว่าเทียบเบอร์กันเท่าไหร่ เมื่อก่อนสมัย2T เปลี่ยนหัวเทียนทิ้งเป็นว่าเล่น
ทีนี้ที่เปลี่ยนแล้วมีอาการรอบตกตอนเครื่องเย็นอาจเพราะหัวเทียนเบอร์เย็นกว่าเดิมหรือเปล่า
ส่วนตะไบ45องศาไม่เคยลองเพราะใช้ในชีวิตประจำวัน โดยส่วนตัวแล้ว"เสียดายของ"ครับ
แสดงความคิดเห็น
หัวเทียน "NGK" หรือ"DENSO" อันไหนดีกว่า(กึ่งรีวิว)
ส่วน DENSO พึ่งซื้อมาใหม่เปลี่ยนเอง สตาร์ทครั้งแรกก็มีอาการรอบตกนิดๆหน่อย (จุดระเบิด 15-20ครั้ง ตกไปประมาณ 1-2ครั้งประมาณนี้)
แต่อัตราเร่งดีขึ้นประมาณ 10% แต่พอหลังจากความเร็ว 90km/hr เริ่มขึ้นยาก
....และยังมีอีกเรื่องคือ ได้ยินมาจากเว็ปไซด์หนึ่งที่บอกว่า ถ้าเราตะไบเขี้ยว ให้ได้ 45 องศา จะช่วยให้รถมีอัตราเร่งดีขึ้น(ไม่รู้จริงหรือปล่าว)
อยากถามผู้รู้หน่อยครับ
เจ้าของกระทู้นี้ด้อยความรู้ อย่าว่ากันเลยนะครับ พึ่งหัดศึกษานะครับ ขอบคุณครับ