เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาศใช้บริการของ Thai Air Asia X เป็นครับแรกครับ ในเส้นทาง DMK-NRT-DMK
ในการเดินทางครั้งนี้ ผมได้ซื้อที่นั่งปกติ 3 ที่นั่ง หลังจากนั้นได้เปลี่ยนที่นั่งปกติ 1 ที่นั่ง เป็นที่นั่งแบบ Hot Seat อาหารขาไปมีข้าวเหนียวไก่ย่าง 2 (150*2 บาท) ชุดอาหารเช้าที่มีออมเลท 1 (190บาท) ขากลับ เป็นข้าวไก่เทอริยากิ 1 (150 บาท) และ ลาซานญ่าไก่ (190 บาท) และน้ำหนักกระเป๋าโหลด 25 Kg 1 ใบ
หลังจากทำรายการซื้อ add on เสร็จก็เห็นมี email confirm เรียบร้อยก็ไม่ได้สนใจจนกระทั่งทำ on line check in แล้วได้ boarding pass มาดังรูป
แต่หลังจากไปทำbag dropที่check in counter กลับถูกสลับที่นั่งเป็นดังรูปซึ่งเป็นที่นั่งธรรดา
ส่วนนึงต้องยแมรับว่าเป็นความสะเพร่าของผมเองที่ไม่ได้มีการตรวจสอบความถูกต้อง เหตุจากความประมาทไม่คิดว่าที่นั่งที่ซื้อมาจากถูกเปลี่ยนแปลงโดยระบบได้อีกจึงไม่สนใจ
จากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เกิดบนเครื่องบิน เมื่อเจ้าหน้าที่มาแจ้งผมว่าผมนั่งที่นั่งที่ผมจ่ายเงินไว้แล้วไม่ได้ เพราะที่นั่งนั้นคือที่นั่ง hot seat ผมจึงได้ตรวจดูboaring passที่ทางcheck in counter print ให้ใหม่และพบว่าที่นั่งโดนเปลี่ยนไปอยู่ที่นั่งธรรมดา
ในเวลานั้นผมไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยันเลยเพราะใบที่printมาจากบ้านก็โดนเจ้าหย้าที่ที่check in counterเก็บไป (โชคดีที่มีprintเกินไว้ที่บ้าน และในmanage booking ก็เปลี่ยนเข่นเดียวกัน) นอกจากนั้นอาหารที่ผมได้ทำการสั่งซื้อไว้ก็หายไปจากระบบเช่นเดียวกัน
ดังนั้นผมจึงอยากเตือนให้คนที่คิดว่าทุกอย่างอยู่ในระบบของสายการบินแล้วไม่น่ามีข้อผิดพลาดแบบผมระวังให้มาก ควรทำการprint itinerary ทุกครั้งที่มีการซื้อadd on เพื่อมีหลักฐานบนเครื่องบิน เพราะบนเครื่องบินไม่มีอินเตอร์เนตให้เราเปิดโชว์พนักงานบนเครื่องครับ
อย่างไรก็ตาม ต้องขอชื่นชมพนักงานบนเครื่องที่ไว้ใจและเชื่อในสิ่งที่ผมพยายามอธิบาย (ผมมีchat logที่คุยกับเพื่อน sms แจ้งการตัดยอดเงินซื้อadd on แสดงให้เจ้าหน้าที่ดู) เจ้าหน้าที่ได้ให้อาหารตามที่ผมสั่ง (แม้จะไม่ได้ทุกอย่างก็ตาม)
เตือนให้ Print Itinerary Air Asia ทุกครั้งที่บิน
ในการเดินทางครั้งนี้ ผมได้ซื้อที่นั่งปกติ 3 ที่นั่ง หลังจากนั้นได้เปลี่ยนที่นั่งปกติ 1 ที่นั่ง เป็นที่นั่งแบบ Hot Seat อาหารขาไปมีข้าวเหนียวไก่ย่าง 2 (150*2 บาท) ชุดอาหารเช้าที่มีออมเลท 1 (190บาท) ขากลับ เป็นข้าวไก่เทอริยากิ 1 (150 บาท) และ ลาซานญ่าไก่ (190 บาท) และน้ำหนักกระเป๋าโหลด 25 Kg 1 ใบ
หลังจากทำรายการซื้อ add on เสร็จก็เห็นมี email confirm เรียบร้อยก็ไม่ได้สนใจจนกระทั่งทำ on line check in แล้วได้ boarding pass มาดังรูป
แต่หลังจากไปทำbag dropที่check in counter กลับถูกสลับที่นั่งเป็นดังรูปซึ่งเป็นที่นั่งธรรดา
ส่วนนึงต้องยแมรับว่าเป็นความสะเพร่าของผมเองที่ไม่ได้มีการตรวจสอบความถูกต้อง เหตุจากความประมาทไม่คิดว่าที่นั่งที่ซื้อมาจากถูกเปลี่ยนแปลงโดยระบบได้อีกจึงไม่สนใจ
จากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เกิดบนเครื่องบิน เมื่อเจ้าหน้าที่มาแจ้งผมว่าผมนั่งที่นั่งที่ผมจ่ายเงินไว้แล้วไม่ได้ เพราะที่นั่งนั้นคือที่นั่ง hot seat ผมจึงได้ตรวจดูboaring passที่ทางcheck in counter print ให้ใหม่และพบว่าที่นั่งโดนเปลี่ยนไปอยู่ที่นั่งธรรมดา
ในเวลานั้นผมไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยันเลยเพราะใบที่printมาจากบ้านก็โดนเจ้าหย้าที่ที่check in counterเก็บไป (โชคดีที่มีprintเกินไว้ที่บ้าน และในmanage booking ก็เปลี่ยนเข่นเดียวกัน) นอกจากนั้นอาหารที่ผมได้ทำการสั่งซื้อไว้ก็หายไปจากระบบเช่นเดียวกัน
ดังนั้นผมจึงอยากเตือนให้คนที่คิดว่าทุกอย่างอยู่ในระบบของสายการบินแล้วไม่น่ามีข้อผิดพลาดแบบผมระวังให้มาก ควรทำการprint itinerary ทุกครั้งที่มีการซื้อadd on เพื่อมีหลักฐานบนเครื่องบิน เพราะบนเครื่องบินไม่มีอินเตอร์เนตให้เราเปิดโชว์พนักงานบนเครื่องครับ
อย่างไรก็ตาม ต้องขอชื่นชมพนักงานบนเครื่องที่ไว้ใจและเชื่อในสิ่งที่ผมพยายามอธิบาย (ผมมีchat logที่คุยกับเพื่อน sms แจ้งการตัดยอดเงินซื้อadd on แสดงให้เจ้าหน้าที่ดู) เจ้าหน้าที่ได้ให้อาหารตามที่ผมสั่ง (แม้จะไม่ได้ทุกอย่างก็ตาม)