VGI ไตรมาส 1 ปี 58/59 โชว์รายได้สื่อบีทีเอสและสื่อในอาคารฯ
ยังคงแข็งแกร่งเติบโตสวนทางเศรษฐกิจ
VGI ผู้นำธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media) เผยรายได้ไตรมาส 1 ปี 2558/2559 (ไม่รวมธุรกิจสื่อโฆษณาโมเดิร์นเทรด) ทำรายได้ 499 ล้านบาท โดยรายได้มาจากบีทีเอส และอาคารสำนักงาน ยังคงแข็งแกร่งเติบโต 3% และ 29% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ด้านผู้บริหารเผยยังคงเดินหน้าเจรจาพันธมิตรมองหาโอกาสขยายพื้นที่สื่อโฆษณาใหม่ๆ
นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI แถลงว่าผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2558/59 (1 เมษายน - 30 มิถุนายน) หากไม่นับรวมธุรกิจสื่อโฆษณาโมเดิร์นเทรดที่บริษัทฯ ได้ยุติการดำเนินธุรกิจแล้ว บริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินงาน 499 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3% เทียบกับไตรมาสก่อน ที่มีรายได้ 486 ล้านบาท และหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนรายได้จากการดำเนินการเพิ่มขึ้น 23 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5% โดยบริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 34% เป็น 44% ในไตรมาสแรกของปี 2558/2559 เนื่องจากบริษัทฯ ได้ตัดสินใจยุติการดำเนินธุรกิจโมเดิร์นเทรดที่มีอัตราการทำกำไรต่ำออกไป
ทั้งนี้ สื่อโฆษณาและพื้นที่ร้านค้าบนสถานีบีทีเอส ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยรายได้จากธุรกิจบีทีเอสมีสัดส่วนสูงถึง 81% ของรายได้รวมของบริษัทฯ
สำหรับสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานในไตรมาสนี้มีอัตราการเติบโตสูงถึง 29% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขยายเครือข่ายอาคารสำนักงาน โดยเพิ่มขึ้นจาก 75 อาคาร เป็น 103 อาคารในช่วงปลายปี 2557 และได้ปรับราคาขายเพิ่มขึ้นนับแต่ต้นปี 2558
นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยใหญ่ VGI กล่าวว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ คือ แสวงหาพันธมิตรเพื่อรุกขยายธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณา โดยล่าสุดได้จับมือกับบริษัท ไมดาส โกลบอล มีเดีย บริษัทฯ ในเครือซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและจอภาพ LED ได้ริ่เริมดำเนินการติดตั้งจอภาพ LED บนหอนาฬิกาซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางเมืองของจังหวัดสำคัญต่างๆ 10 จังหวัด โดยได้เริ่มขายพื้นที่สื่อให้แก่ลูกค้าแล้วตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้Credit: http://goo.gl/ytW5jP
VGI ไตรมาส 1 ปี 58/59 โชว์รายได้ยังแข็งแกร่ง
ยังคงแข็งแกร่งเติบโตสวนทางเศรษฐกิจ
VGI ผู้นำธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media) เผยรายได้ไตรมาส 1 ปี 2558/2559 (ไม่รวมธุรกิจสื่อโฆษณาโมเดิร์นเทรด) ทำรายได้ 499 ล้านบาท โดยรายได้มาจากบีทีเอส และอาคารสำนักงาน ยังคงแข็งแกร่งเติบโต 3% และ 29% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ด้านผู้บริหารเผยยังคงเดินหน้าเจรจาพันธมิตรมองหาโอกาสขยายพื้นที่สื่อโฆษณาใหม่ๆ
นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI แถลงว่าผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2558/59 (1 เมษายน - 30 มิถุนายน) หากไม่นับรวมธุรกิจสื่อโฆษณาโมเดิร์นเทรดที่บริษัทฯ ได้ยุติการดำเนินธุรกิจแล้ว บริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินงาน 499 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3% เทียบกับไตรมาสก่อน ที่มีรายได้ 486 ล้านบาท และหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนรายได้จากการดำเนินการเพิ่มขึ้น 23 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5% โดยบริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 34% เป็น 44% ในไตรมาสแรกของปี 2558/2559 เนื่องจากบริษัทฯ ได้ตัดสินใจยุติการดำเนินธุรกิจโมเดิร์นเทรดที่มีอัตราการทำกำไรต่ำออกไป
ทั้งนี้ สื่อโฆษณาและพื้นที่ร้านค้าบนสถานีบีทีเอส ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยรายได้จากธุรกิจบีทีเอสมีสัดส่วนสูงถึง 81% ของรายได้รวมของบริษัทฯ
สำหรับสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานในไตรมาสนี้มีอัตราการเติบโตสูงถึง 29% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขยายเครือข่ายอาคารสำนักงาน โดยเพิ่มขึ้นจาก 75 อาคาร เป็น 103 อาคารในช่วงปลายปี 2557 และได้ปรับราคาขายเพิ่มขึ้นนับแต่ต้นปี 2558
นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยใหญ่ VGI กล่าวว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ คือ แสวงหาพันธมิตรเพื่อรุกขยายธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณา โดยล่าสุดได้จับมือกับบริษัท ไมดาส โกลบอล มีเดีย บริษัทฯ ในเครือซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและจอภาพ LED ได้ริ่เริมดำเนินการติดตั้งจอภาพ LED บนหอนาฬิกาซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางเมืองของจังหวัดสำคัญต่างๆ 10 จังหวัด โดยได้เริ่มขายพื้นที่สื่อให้แก่ลูกค้าแล้วตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้