คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 85
ในสมัย Ninja 250 2012 จะมีปัญหายอดฮิตคือ ดับกลางอากาศ ใครเคยใช้รุ่นนี้ปีนี้น่าจะทราบดี ทางศูนย์ได้เคลมให้หมด โดยการเปลี่ยนจุดยึดใหม่ แต่ทางศูนย์เป็นคนโทรนัดลูกค้าที่ออกรถจากศูนย์ของตนไป
เริ่มแรกเดิมที ผมมาตั้งกระทู้ในนี้แหละ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากที่เงียบมานาน เนื่องจากประเด็นในตอนนั้นคือรถพี่ชายผมดับกลางอากาศบนสะพานข้ามแยกเกษตร และไหลถอยหลังลงรถที่ตามมาเกือบจะชนท้าย ไปเคลมมาแล้วก็ไม่หาย ไปเคลมรอบสองก็โดนบอกปัด จนต้องออกมาทำอะไรสักอย่าง
และแล้วฟ้าฝนเป็นใจ คาวาซากิ ติดต่อพี่ชายผมมา และให้รถจากพระราม 9 มายกรถไปจากที่บ้าน และให้นำรถ ER6n ทดลองขับสีดำปี 2009 ที่เคยจอดอยู่ที่ศูนย์หากใครทันน่าจะได้เห็นคันนี้มาให้ใช้ชั่วคราวระหว่างเอา Ninja250 2012 สีแดงดำคันที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ
เมื่อผลออกมาแล้วทางคาวาจำเป็นต้องเปลี่ยนจุดยึดของเซ็นเซอร์วัดองศาความเอียงใหม่แล้วหาย จึงได้มีนโยบายให้ทางศูนย์แต่ละศูนย์ติดต่อประสานงาลูกค้าให้มาแก้ไขจุดยึดดังกล่าว โดยโทรหาลูกค้าเป็นรายๆ เป็นล็อตๆไป หรือใครสะดวก เช็คเลขแผงคอแล้วถ้าใช่ในล็อตนั้นก็เปลี่ยนให้ทันที เพราะใช้เวลาไม่นาน
แต่ในครั้งนี้ร้ายแรงกว่านั้น กลับต้องมาให้นั่งงมโข่งกันอยู่อย่างไร ทำไมไม่ทำแบบครั้งก่อนๆ ไม่ต้องให้มาลงชื่ออะไรหรอกเพราะลูกค้าหลายคนรวมถึงผมก็ไม่ได้ตามข่าว ก็คิดว่าตัวเองขี่ดี่แล้ว ไม่น่ามีอะไรเป็นห่วง และทำงานมาจะให้มานั่งตามกระทู้ทุกๆอันเลยเหรอ ถ้าโทรหาลูกค้าแสดงความจริงใจในการรับผิดชอบกับเคสที่เกิดขึ้น หรือยังไม่เกิดขึ้น โดยโทรหาลูกค้าและทำแบบเคสนินจา 250 2012 เมื่อ 2 ปีก่อน ผมเชื่อว่าลูกค้าจะรู้สึกดีมากและอุ่นใจด้วยที่คาวาดูแลแบบนี้ แต่เคสแบบนี้อย่างนี้มันหายไปไหนครับ
เรื่องดังกล่าวผมเป็นคนเรียกร้อง ดำเนินการ โดยผ่านทางคุณ ทรงรักษ์ หรือจงรัก ของศูนย์พระราม 9 ในขณะนั้นที่แกยังไม่ลาออกจากคาวาซากิไทยแลนด์ แต่คุณชาญ หรือช่าง หรือพนักงานเก่าๆ ทราบดี รวมถึงผู้ใช้นินจา 250 2012 ล็อตนั้นก็ทราบดี
ผมไม่ได้นั่งเทียนเขียนเรื่องเหลวไหลขึ้นมาเอง ตรวจสอบได้ว่าเคยมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่กับทางศูนย์พระราม 9 ผมพร้อมจะไปยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ตีลังกายัน มีหลายคนผู้ใหญ่ในคลับ 250 ก็ทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี และก็ได้ชื่นชมผมในตอนนั้น ผมเชื่อว่าหากไปตั้งกระทู้เรื่องดังกล่าวที่ผมยกมานั้นใน ninja250thailand.com ก็น่าจะได้คำตอบแล้วไม่ต้องไปถึงศูนย์หรอกครับ เพราะผมเชื่อว่ายังมีคนขี่นินจา 250 2012 ล็อตนั้นสิงสถิตอยู่ อาจจะน้อยไปตามกาลเวลา แต่ผมเชื่อว่ายังมีไม่มากก็น้อย
ในเคสนั้นคาวาทำได้ประทับจับใจมาก แม้จะต้องให้ออกมาเรียกร้องก็เถอะ แต่เคสร้ายแรงแบบนี้กลับใช้วิธีการเงียบเพื่อให้เรื่องมันจบสำหรับผมคิดว่าใจร้ายไปหน่อยครับ
แต่กระทู้ดังกล่าวผมได้ขอให้ลบไปเนื่องจากเรื่องราวมันจบแล้ว และโดนคนในพันทิปนี่แหละด่ายับว่าทำแบบนี้ก็เหมือนมาเรียกร้องได้แล้วก็ปล่อยไป ผมมีบทเรียนจากครั้งนั้นมาแล้ว และครั้งนั้นเป็นรถพี่ผมผมจึงพูดอะไรมากไม่ได้
เริ่มแรกเดิมที ผมมาตั้งกระทู้ในนี้แหละ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากที่เงียบมานาน เนื่องจากประเด็นในตอนนั้นคือรถพี่ชายผมดับกลางอากาศบนสะพานข้ามแยกเกษตร และไหลถอยหลังลงรถที่ตามมาเกือบจะชนท้าย ไปเคลมมาแล้วก็ไม่หาย ไปเคลมรอบสองก็โดนบอกปัด จนต้องออกมาทำอะไรสักอย่าง
และแล้วฟ้าฝนเป็นใจ คาวาซากิ ติดต่อพี่ชายผมมา และให้รถจากพระราม 9 มายกรถไปจากที่บ้าน และให้นำรถ ER6n ทดลองขับสีดำปี 2009 ที่เคยจอดอยู่ที่ศูนย์หากใครทันน่าจะได้เห็นคันนี้มาให้ใช้ชั่วคราวระหว่างเอา Ninja250 2012 สีแดงดำคันที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ
เมื่อผลออกมาแล้วทางคาวาจำเป็นต้องเปลี่ยนจุดยึดของเซ็นเซอร์วัดองศาความเอียงใหม่แล้วหาย จึงได้มีนโยบายให้ทางศูนย์แต่ละศูนย์ติดต่อประสานงาลูกค้าให้มาแก้ไขจุดยึดดังกล่าว โดยโทรหาลูกค้าเป็นรายๆ เป็นล็อตๆไป หรือใครสะดวก เช็คเลขแผงคอแล้วถ้าใช่ในล็อตนั้นก็เปลี่ยนให้ทันที เพราะใช้เวลาไม่นาน
แต่ในครั้งนี้ร้ายแรงกว่านั้น กลับต้องมาให้นั่งงมโข่งกันอยู่อย่างไร ทำไมไม่ทำแบบครั้งก่อนๆ ไม่ต้องให้มาลงชื่ออะไรหรอกเพราะลูกค้าหลายคนรวมถึงผมก็ไม่ได้ตามข่าว ก็คิดว่าตัวเองขี่ดี่แล้ว ไม่น่ามีอะไรเป็นห่วง และทำงานมาจะให้มานั่งตามกระทู้ทุกๆอันเลยเหรอ ถ้าโทรหาลูกค้าแสดงความจริงใจในการรับผิดชอบกับเคสที่เกิดขึ้น หรือยังไม่เกิดขึ้น โดยโทรหาลูกค้าและทำแบบเคสนินจา 250 2012 เมื่อ 2 ปีก่อน ผมเชื่อว่าลูกค้าจะรู้สึกดีมากและอุ่นใจด้วยที่คาวาดูแลแบบนี้ แต่เคสแบบนี้อย่างนี้มันหายไปไหนครับ
เรื่องดังกล่าวผมเป็นคนเรียกร้อง ดำเนินการ โดยผ่านทางคุณ ทรงรักษ์ หรือจงรัก ของศูนย์พระราม 9 ในขณะนั้นที่แกยังไม่ลาออกจากคาวาซากิไทยแลนด์ แต่คุณชาญ หรือช่าง หรือพนักงานเก่าๆ ทราบดี รวมถึงผู้ใช้นินจา 250 2012 ล็อตนั้นก็ทราบดี
ผมไม่ได้นั่งเทียนเขียนเรื่องเหลวไหลขึ้นมาเอง ตรวจสอบได้ว่าเคยมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่กับทางศูนย์พระราม 9 ผมพร้อมจะไปยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ตีลังกายัน มีหลายคนผู้ใหญ่ในคลับ 250 ก็ทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี และก็ได้ชื่นชมผมในตอนนั้น ผมเชื่อว่าหากไปตั้งกระทู้เรื่องดังกล่าวที่ผมยกมานั้นใน ninja250thailand.com ก็น่าจะได้คำตอบแล้วไม่ต้องไปถึงศูนย์หรอกครับ เพราะผมเชื่อว่ายังมีคนขี่นินจา 250 2012 ล็อตนั้นสิงสถิตอยู่ อาจจะน้อยไปตามกาลเวลา แต่ผมเชื่อว่ายังมีไม่มากก็น้อย
ในเคสนั้นคาวาทำได้ประทับจับใจมาก แม้จะต้องให้ออกมาเรียกร้องก็เถอะ แต่เคสร้ายแรงแบบนี้กลับใช้วิธีการเงียบเพื่อให้เรื่องมันจบสำหรับผมคิดว่าใจร้ายไปหน่อยครับ
แต่กระทู้ดังกล่าวผมได้ขอให้ลบไปเนื่องจากเรื่องราวมันจบแล้ว และโดนคนในพันทิปนี่แหละด่ายับว่าทำแบบนี้ก็เหมือนมาเรียกร้องได้แล้วก็ปล่อยไป ผมมีบทเรียนจากครั้งนั้นมาแล้ว และครั้งนั้นเป็นรถพี่ผมผมจึงพูดอะไรมากไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
และแล้วมันก็เกิดขึ้นกับผม ER6N 2012 วาล์วขาด
เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2558 ผมได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าสู่จังหวัดภูเก็ต ตลอดการเดินทางก็ปกติ เสียงเครื่องไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด เช็คน้ำมันเครื่องตามปกติที่ตาแมว แวะเที่ยวไปเรื่อยๆ จนช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็นผมเดินทางมาถึงแยม อ.พนม จ.สุราษฯ เลยเขื่อนรัชประภามานิ๊ดนึง ในขณะที่ผมเดินทางด้วยความเร็วในโค้งไฮสปีดกับเพื่อนร่วมทริปอีก 1 ท่าน ด้วยความเร็ว 140-150 เมื่อเจอทางสามแยกจึงต้องเบาเพื่อเลี้ยวซ้ายไป อ.ทับปุด รถผมมีเสียงดังปุ้งแล้วเครื่องดับไป ล้อเกิดอาการล็อค ในขณะนั้นผมออกจากไฟแดงมาความเร็วยังไม่สูงมากที่ 120 เท่านั้น แต่โชคดีที่ผมกำครัชและจอดเข้าข้างทาง และให้สัญญาณเพื่อน มีน้ำมันเครื่องซึมออกมา เครื่องมีรอยแตกและรอยถูกกระแทกออกมา เดินทางต่อไม่ได้ ช่วงนั้นเป็นเวลาใกล้ค่ำแล้วต้องหาที่จอดรถเป็นการด่วนเพราะอยู่กลางป่า
จึงได้ติดต่อเพื่อนอีกคนที่ขับรถเซอร์วิสมามุ่งหน้าอยู่ที่แยกทับปุดรับประทานอาหารเย็นกับครอบครัว ส่วนผมให้เพื่อนอีกคนช่วยกันถีบรถไปหาสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด เมื่อถึงสถานีตำรวจแล้ว ตำรวจแจ้งว่าไม่อยากให้รับฝากเพราะไม่ค่อยอยู่ป้อม และแถวนี้ไม่ปลอดภัยให้หารถเข้าตัวเมืองเถอะ บังเอิญว่าผมรู้จักกับพี่คนนึงที่ศูนย์สุราษฯ เลยให้เขาประสานหารถมายกเข้าไปไว้ที่ศูนย์คาวาสุราษฯก่อน เสร็จแล้วค่อยมาหาศูนย์เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร
นี่ถ้าผมกำลังเข้าโค้งอยู่ ถึงไม่เล่นโค้งก็เถอะ รถเกิดวาล์วขาดระเบิดดังปุ้ง ล้อล็อคผมต้องกำครัช ไม่ว่าจะทันหรือไม่ทัน ผมจะเป็นยังไง เสมือนใส่เกียร์ว่างอยู่ในโค้งที่ความเร็ว 120+ อย่างงั้นเหรอ จะรถยนต์หรือมอเตอร์ไซด์ถ้าไม่มีแรงฉุดของเครื่องยนต์ในโค้งแล้วไซร้ก็แค่รอเวลาตายเท่านั้นเอง
คลิปช่วงล้อล็อค มีเสียงดังปุ้งท้ายคลิปแล้วล้อล็อคเลย
นี่ผมซื้อรถมาใช้เดินทางท่องเที่ยวตามฝันแต่ต้องมาสยอมขนพองสยองเกล้ากับเรื่องแบบนี้ ผมชอบเดินทางออกทริปคนเดียว คันเดียวเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงกลางคืนที่เป็นเวลาที่ผมชอบเดินทางที่สุด ผมบอกเลยครับ ณ ตอนนี้ผมไม่กล้าแล้ว ถ้าเกิดไรขึ้นอีกผมจะทำยังไงในสถานการณ์ที่ไม่มีเพื่อนร่วมทริป หรือใครช่วยผม คาวาช่วบชัดเจนหน่อย เรียกรถทุกคันในรุ่นและปีดังกล่าวเข้ามาเคลมเลยได้ไหม จะรอให้เป็นอย่างผมเหรอครับ หรือต้องรอให้ใครตายก่อนเหรอครับ
ขับรถมาตั้งนาน มั่นใจว่าเราจะรอดจากกลุ่มเสี่ยง ดูแลอย่างดี น้ำมันเครื่องไม่เคยพร่อม ก่อนออกเดินทางผมเช็ครถก่อนเสมอทุกครั้งเพราะผมนักเดินทางตัวยงเหมือนกัน ใครที่ใช้บล็อคนี้อยู่โปรดดูแลให้ดี ผมรู้สึกว่าบล็อค 650 ของคาวาเปราะเสียเหลือเกินขี่กันไม่กี่หมื่นโลรถก็พังกันแล้ว
นี่ผมกำลังขี่รถญี่ปุ่นหรือรถยุโรปกันแน่แบบนี้ 5-6 หมื่นโล ต้องมาคอยระวังเครื่องระเบิดเสียค่าใช้จ่าย 60,000+ เลยเหรอ รถเบนซ์เซอร์วิส 45,000 โล ค่าใช้จ่าย 55,000 บาท นี่ผมต้องคอยขี่ไปซ่อมไปเหมือนกำลังเซอร์วิสรถยุโรปอยู่ใช่ไหมครับ
บอกตรงตอนมันดังปุ้งรถดับ ผมคิดในใจกูซวยแล้ว แล้วก็ซวยจริงๆ กุมขมับ นี่ถ้าไม่มีรถเซอร์วิสมาด้วยผมคงลำบากโคตรๆสินะในการเดินทางกับรถที่เคยไว้วางใจเสมอมา
ทางคาวาจะมีทางออกอะไรให้ผมบ้าง พรุ่งนี้ผมจะเข้าไปติดต่อกับศูนย์พระราม 9 ดู เพราะตอนนี้ผมได้ให้พี่คนขนรถขนไปไว้ที่ศูนย์พระราม 9 แล้ว
ปล.ผมก็เหมือนคนอื่นๆคิดว่าขี่กันยังไง ทำไมวาล์วขาด ซัดลากรอบเรดไลน์ ซัดตะบี้ตะบันตามตัวพัน ไม่ดูแล ใส่ท่อแต่งมันโล่งไปหรือเปล่า ถ้าไม่เกิดขึ้นกับตัวผมก็ยังคงมั่นใจต่อไปเหมือนอีกหลายคนที่บอกใช้มาตั้งเยอะ ไม่เห็นเป็นไร ผมก็เคยเป็นแบบนั้น เคยคิดแบบนั้น อย่างว่าแหละถ้าไม่เกิดกับตัวเองคงไม่เข้าใจหรอก ก็เอาเป็นว่า แล้วแต่ความเชื่อของท่านเลยเพราะผมก็เคย และเฉยๆกับไอ้กระทู้แบบนี้ คิดว่าดูแลดี
นี่ถ้าผมดูแลไม่ดีคงพังกันช่วง 2-4 หมื่น คงไม่มาถึง 55,000 โลหรอกครับ จะเซอร์วิสนอกศูนย์หรือในศูนย์ก็วาล์วขาดเหมือนกัน เพราะคนที่แนะนำผมไปศูนย์คาวาและให้ข้อมูลนั้นเป็น 1 ในหลายคันของเดือนกรกฎาคม 2558 และตอนนี้อยู่ระหว่างการเคลมกับสำนักงานใหญ่พระราม 9 เขาเข้าเช็ค 42,000 กับศูนย์แถวย่านรามคำแหง 47,000 วาล์วขาด ดังนั้นใช่ว่าเข้าศูนย์จะอุ่นใจ แต่อุ่นใจได้เรื่องหนึ่งแน่นอน คือ ถ้าเข้าศูนย์แล้วพังแม้จะหมดการรับประกันไปแล้ว เขาก็จะให้โอกาสในการเคลมความเสียหายทั้งหมดมากกว่าเคสอื่นๆครับ ดังนั้นถ้าใครขี่มือ 2 หรือมือ 1 แต่ดัดแปลงสภาพจนสิ้นสุดการรับประกันโดยปริยาย ก็เข้าศูนย์กันให้หมด จะเจอช่างศูนย์แบบไหนถือซะว่า ซื้อความสบายใจเวลาเครื่องวาล์วขาดครับ
สำหรับผมรอการพิจารณาจากทางศูนย์คาวาซากิ 1-2 วันนี้ น่าจะทราบผล แต่ก็คงไม่ได้เคลม เพราะผมใช้รถของเขาแต่ไม่ถือว่าเป็นลูกค้าเขาเพราะเข้าเช็คระยะกับอู่นอกที่ไว้ใจและเซอร์วิสคาวาซากิมาตั้งแต่ศูนย์พระราม 9 ยังมีแค่ศูนย์เดียว และมีขายแค่เพียงนินจา 250
ก็เตรียมเจ็บครั้งนี้ไว้ 5-60,000 หมื่น ซ่อมมาก็ขายไม่ได้ราคา รถเปลี่ยนเครื่องยนต์เลขเครื่องก็เปลี่ยน แถมมันยังเป็นปัญหาที่แก้ไม่จบ ยังคงมีขาดกันอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นราคายิ่งไม่ต้องสืบ ร่วงเป็นนกปีกหัก
ความคืบหน้า ณ ตอนนี้ผมได้รับการรับผิดชอบจากคาวาซากิประเทศไทย โดยรับผิดชอบเหมือนเคสอื่นๆคือเคลมส่วนที่เสียหายทั้งหมด
ก่อนหน้าผมเกิดเหตุก็มีเคสเกิดขึ้นเรื่อยๆ ทางคาวาซากิก็รับผิดชอบความเสียหาย และส่งชิ้นส่วนที่เสียหายไปยังโรงงานเพื่อหาสาเหตุของปัญหานี้
และทางคาวาซากิประเทศไทย ยินดีรับผิดชอบในส่วนของเคสวาล์วขาดทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นท่อเดิม หรือท่อแต่ง เพียงไม่ปรับแต่งเครื่องยนต์ (โมเครื่อง ทำแรง )
ในส่วนของการเคลมให้ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ คาวาซากิประเทศไทย 02-246-1510 กด 0 ติดต่อโอเปอเรเตอร์ ให้โอนสายไปยังฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์พร้อมแจ้งเรื่องหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
หากเกิดในกรุงเทพมหานครให้เข้ารับบริการใกล้บ้าน แล้วติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ถ้าช่างของศูนย์ตรวจเช็คแล้วเกิดจากปัญหาวาล์วขาดจริง ทางคาวาซากิรับผิดชอบครับ ไม่ว่าจะศูนย์ในกรุงเทพ หรือภูมิภาค หากเกิดปัญหานำรถเข้าศูนย์ก่อนนะครับ อย่าพึ่งทำอะไรกับเครื่องยนต์หากสันนิษฐานว่าวาล์วขาดให้รีบติดต่อคาวาซากิประเทศไทย
การเคลมไม่ว่าจะเป็นรถมือสอง หมดประกัน ก็เคลมได้ครับหากเข้ารับการบริการจากศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทางศูนย์บริการต้องนำข้อมูลของการเซอร์วิสเช็คระยะยื่นต่อทางโรงงานในการประสานงานเคลมเครื่องยนต์ที่เกิดความเสียหายจากปัญหาวาล์วขาด แต่เคสแบบนี้รับผิดชอบหมดแน่นอนแม้จะหมดประกันและใส่ท่อไอเสียตกแต่ง
ในส่วนของการเซอร์วิสกับอู่บริการภายนอก ทางคาวาก็อนุโลมในส่วนของผ้าเบรค น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง ไส้กรองอากาศ แต่ในส่วนของเครื่องยนต์หากมีการปรับแต่ง หรือได้รับการเซอร์วิสที่ไม่ถูกต้อง ทำแรง โมเครื่อง ใดๆก็แล้วแต่ หากการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดผลกระทบกับเครื่องยนต์ต้องพิจารณาเป็นกรณีๆไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางฝั่งโรงงานประกอบด้วย เพราะการเซอร์วิสกับอู่ภายนอกนั้นไม่มีใบรับรองว่าได้มารับบริการจริง เปลี่ยนถ่ายของเหลวจริง หรือทำสิ่งใดกับรถในขณะนั้นไปบ้าง ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทางโรงงานต้องการเพื่อนำเรื่องประกอบพิจารณาในการเคลม
ในส่วนการรับผิดชอบก่อนเกิดเหตุ ทางคาวาซากิไทยได้ให้ความสำคัญ และจะรีบดำเนินการ เนื่องจากนโยบายจากบริษัทแม่ยังคงไม่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร หากมีเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว ทางคาวาซากิน่าจะเรียกรถที่อยู่ในข่ายที่จะเกิดปัญหาวาล์วขาดเข้ารับเคลมชิ้นส่วนที่ทดสอบมาแล้วเป็นตัวการของปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งในส่วนของตรงนี้ผมก็รอดูทางคาวาซากิประเทศไทยดำเนินการอยู่ เนื่องจากมันก็เป็นกฎเกณฑ์ของบริษัทที่หากจะทำอะไรต้องชัดเจนจากบริษัทแม่เพื่อการดำเนินการ ดังนั้นเรามาลองดูถึงการดำเนินการหลังจากนี้ว่าจะมีความคืบหน้าอย่างไร
หากเรื่องเงียบก็ต้องทวงถามถึงนโยบายในการดูแลเคสที่ยังไม่เกิดขึ้น แม้จะเกิดขึ้นไม่ทุกคัน แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นกับคันไหนบ้าง ดังนั้นรอความชัดเจนจากคาวา เห็นว่าไม่กี่อีดใจเร็วๆนี้แน่นอน
ตอนนี้คาวาไม่ได้ทอดทิ้งลูกค้า หากลูกค้ามีปัญหาให้ลองติดต่อกันไปดูนะครับ ผมเชื่อว่าคาวาซากิตอนนี้คงไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังไงขอให้กู้ภาพลักษณ์กลับมาให้ได้โดยไว และดูแลลูกค้าให้ทั่วถึงทุกๆเคสที่เกิดขึ้นไปโดยตลอดรอดฝั่งทุกเคสครับ
ซึ่งหลายๆเคสที่ผมตามอยู่ห่างโดยการแนะนำไป ได้รับการอนุมัติไปหลายเคสแล้วครับ