โทรศัพท์มือถือ True ที่ไปรับมาราคา 500 กว่าบาท เป็นซิมชนิดเติมเงินนั้นเราใช้สำหรับเล่นอินเตอร์เน็ต แล้วก็ไม่ได้โทรเข้าและโทรออก โดยซิมเติมเงินอันนี้ยังไม่ได้นำไปลงทะเบียน แต่วันนี้ 28-7-58 เราได้รับ SMS ว่าขอบคุณที่ลงทะเบียนซิมเรียบร้อยแล้ว ด้วยบัตรประชาชนหมายเลข (ตามภาพ) เราเลยไปยังศูนย์บริการทรูที่หนึ่ง พนักงานแจ้งว่าทราบว่าสาขาไหนเป็นผู้รับลงทะเบียน แต่ก็ทำท่าทางไม่ได้สนใจว่าเป็นเรื่องใหญ่อะไร แล้วก็แจ้งว่าให้เรานำบัตรประชาชนของผู้ที่ลงทะเบียนกับบัตรประชาชนของเรามาเพื่อเปลี่ยนผู้ลงทะเบียน (เราก็งงว่าเราไม่เคยลงทะเบียนแล้วเราจะไปนำบัตรประชาชนของคนตาม sms มาได้อย่างไร และซิมก็อยู่กับเราตลอด) อย่างนี้เป็นเรื่องใหญ่ในความคิดของเรานะเพราะว่า มีการสวมสิทธิ์ ทางทรูต้องตรวจสอบให้เรา แต่เจ้าหน้าที่บริการตรงนั้นคงไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้เลยตอบกับเราว่า ให้เราไปแจ้งความแล้วนำมาอีกครั้งเค้าจะรับลงทะเบียน .... คือประเด็นไม่ได้อยู่ตรงที่ว่าเราต้องไปแจ้งความหรืออย่างไร แต่ทางทรูควรให้ความใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้ เนื่องจากพอเราทราบจาก sms เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด เรารีบไปที่ทรูที่ใกล้ที่สุด เพื่อไปดำเนินการ กลับได้รับการบริการที่ไม่ใส่ใจและตอบด้วยน้ำเสียงที่ห้วน ทำให้ลูกค้าที่ไม่มีทางออก กลับรู้สึกแย่และได้เดินออกจากศูนย์มาแบบงงๆ ..... (ไม่ทราบว่าทางทรูจะมีมาตรการอย่างไรกับเรื่องนี้ เนื่องจากว่าซิมอยู่กับเราตลอดเวลา แล้วเวลาที่ลงทะเบียน ซึ่งเรามีซิมเติมเงินอีกค่ายนึงเราก็ต้องเอาซิมของเครื่องไปแล้วเจ้าหน้าที่ก็กดรหัสแล้วก็ถ่ายบัตรประชาชนจริงของเรา)...เพราะไม่เช่นนั้นถึงจะมีการลงทะเบียนซิมแต่ระบบยังรวนได้แบบนี้ มันก็ไม่ปลอดภัยอยู่ดี
ได้รับ sms แจ้งว่า เราลงทะเบียนซิมเติมเงินแล้ว แต่เป็นบัตรคนอื่น ทั้งที่ซิมอยู่กับเราตลอด