[CR] จากผู้ใช้จริงที่เคยใช้งาน Grab Taxi + Grab Economy + Grab Carมา 39 ครั้ง แต่มาเจอ Uber ครั้งเดียวถึงกับหงาย

กระทู้รีวิว
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานต้องการโดยสาร UberX จากหัวลำโพง (สว่าง บะหมี่เกี๊ยวปู) ไปย่านปิ่นเกล้า
ส่วนตัวไม่เคยเรียน Uber มาก่อน เพียงแต่เคยดาวน์โหลดไว้ในไอโฟน
เพราะเป็นลูกค้าที่ดีของ GrabTaxi มาโดยตลอด เคยเรียกใช้งาน GrabTaxi 40 กว่าครั้ง มี Cancel Trip บ้าง
เวลาคนขับมาช้า หรือ มีเหตุบังเอิญให้เปลี่ยนเส้นทาง

รีวิวด้านการใช้งานแอพ Uber เมื่อเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียกับ GrabCar
- ดีไซน์ของแอพ Uber ตั้งแต่เปิดมารู้สึกประทับใจในภาพและสีที่ดูดี มีระดับ
- แต่พอจะเลือกสถานที่เท่านั้นแหละ ก็เริ่มงงว่า จะใช้ยังไง เพราะส่วนตัวไม่ค่อยรู้เส้นทางเท่าไหร่ เป็นคนไม่ค่อยจำเส้นทางและยังขับรถไม่เป็น
  รู้จักแค่สีแยกหลักๆ ถนนเส้นไหนอะไรยังไง นี่จำได้น้อย แต่ให้มานั่งปักหมุดเองนี่บอกตรงๆว่าก็มึนๆนิดๆ แต่ด้วยความตั้งใจอยากลองใช้ Uber
  ซักครั้ง ก็เลยลองเรียนรู้ คลิกนู่นนี่ ก็เข้าไปเจอว่า Search หาโลเคชั่นได้ ตรงนี้ถือว่ายังพอรับได้ค่ะ
- ซักพักก็มีเด้งขึ้นมาว่าได้คนขับแล้ว ((เย้ๆ ได้ไวมาก ไม่ต้องรอลุ้น Bidding เหมือน Grab)) เอาล่ะ จากเข็มหมุนที่ปักไว้ รอเพียง 5 นาที
- เวลาผ่านไป เห็นแล้วแหละว่ารถเริ่มเข้ามาใกล้จุดรับทุกทีๆ Prius อยู่ใกล้แค่เอื้อม... ^^
- ซักพัก ทำไมก็เห็นอยู่ว่าอยู่จุดเดียวกัน แต่ว่า... ไม่เห็นรถที่มีป้ายทะเบียนนี้เลย เอ๊... มองทุกคันที่ผ่านว่าใช่มั้ย รออยู่ซักพัก ยังไม่ตัดสินใจโทรหา
  เพราะโดยความเคยชินกับ Grab ที่คนขับจะโทรหาเราเองว่าอยู่ตรงไหน ตอนนี้ใกล้จุดรับแล้วนะครับ ออกมารอได้เลย หรือ ดูป้ายทะเบียนนี้ไว้นะครับ
  ก็เลยยืนรอซักพัก
- อ่าววววววว ทำไมเจ้วนไปอีกฝั่งนึงล่ะ และหยุดจอด เอ๊ หรือรถติด พอดีตรงหัวลำโพงจะมีบล็อคกันสองฝั่งถนนเนื่องจากการก่อสร้างอะไรซักอย่าง
- สรุป โดน แคนเซิลทริปเฉย โอเค๊ แคนเซิลก็แคนเซิล ลองเรียบ Grab Taxi เหมือนเดิมก็ได้ เลือก Grab Economy ได้ลด 50 บาทก็ยังดี
  เพราะที่วันนี้เลือก Uber เพราะเพื่อนบอกว่าถ้าไม่เกิน 150 นั่งฟรีนะ แต่ไม่ได้ถามรายละเอียด หา Promotion ในแอพก็แล้ว เจอแต่ให้ส่งบอกเพื่อน
  จะได้ฟรี 300 แต่ส่งผ่านเมลล์หรือข้อความนะ ลองส่งผ่านเมลล์ก็ไม่ได้ เลย นั่งเต็มราคาก็ได้ค่าาาา แต่ก็ไม่ได้นั่งเพราะถูกแคนเซิลไปละ เสียจุยยย
*** แต่ที่พีคคือ โดนแคนเซิลไปซักพัก มีเมลล์เด้งมา โดยหักบัตรเครดิตไป 45 บาท เดี๋ยวก่อนนนนนนนนนน เพิ่งเห็นรายละเอียดว่า ถ้าหากมีการยกเลิกการเดินทางหลังจากที่คนรับรถยอมรับไปแล้วเกิน 5 นาทีหรือหากคนขับรถต้องยกเลิกหลังจากที่รอผู้โดยสารเกิน 5 นาทีที่สถานที่รับ จะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการยกเลิกจำนวน ฿45.00 ***
โอเคค่าาาาาา เป็นอันว่าการใช้งานยังไม่ประทับใจ เลยยยยย นอกจากความสวยงาม ดีไซน์ของแอพ แต่ไม่เฟรนด์ลี่เลยค่าาาาา

ส่วนข้อดีของ Grab ที่ชื่นชอบคือ
- หาโลเคชั่นได้ง่าย น้อยครั้งที่จะไม่เจอสถานที่ แนะนำว่า ให้หาสถานที่ที่เป็นจุดเด่นใกล้ๆคุณ
- โปรโมชั่นจะเด้งมาทุกครั้งที่เปิดแอพ ไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปหาในเฟสบุ๊ค หรือ ในแอพ
- ทวิตเตอร์นี่ก็เห็นว่าตอบคำถามลูกค้าบ่อยเหลือเกิน แต่เอ๊... Uber ปิดคอมเมนต์ Post to Page เคค่ะบายย
- การรับผู้โดยสาร คนขับรถน่าจะถูกเทรนมา เพราะทุกครั้ง และทุกคัน จะโทรมาคอนเฟิร์มการรับลูกค้า และ เวลาใกล้ถึงก็จะโทรหาอีกครั้ง

คิดว่าถ้า Uber มีโปรโมชั่นดีๆ ก็จะกลับมาดาวน์โหลดแอพลงสู่ Memory 64 GB อีกครั้ง แต่ตอนนี้รู้สึกว่าหงุดหงิดทุกครั้งที่เห็นโลโก้แอพเลยลบไปก่อน
ใครเคยใช้บริการ Uber ขอความคิดเห็นด้วยค่ะว่า Uber ดียังไง มีอะไรต่างจาก Grab Car
ชื่อสินค้า:   UberX
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่