[SR] ยืมหมวกเค้ามา รื้อ แงะ แกะ เกา ตามประสา... AGV K-5

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับ

วันนี้ขออนุญาติ มารื้อหมวกออกมาให้ดูกันสักหน่อย

ซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ผมขออนุญาติไม่บอกกล่าวกันนะครับ
ช่วงนี้หมวกไม่มีมอก. หาซื้อลำบากหน่อยนะ ฮา........


AGV K-5  จัดเป็นหมวกสปอร์ตทัวริ่ง รูปทรงมันก็คล้ายๆกันกับ K-3 SV
ต่างกันที่วัสดุที่นำมาทำเปลือกหมวกจะทำจาก... ไฟเบอร์กลาส/คาร์บอน
ซึ่งหมวกรุ่นนี้เท่าที่ผมเห็น จะมีขายอยู่ทั้งหมด 3 สเปก  คือ  อเมริกา ยุโรป และเอเซีย

อย่างใบที่วันนี้นำมาแงะให้ดูกันนั้น เป็นหมวกสเปกเอเซีย เหมาะเข้ากันกับหัวพวกเราๆนั่นแหละครับ




รูปทรงภายนอก ตั้งแต่รุ่น K3 SV , K5  
จะให้อารมณ์คล้ายกับหมวกรุ่นแพงอย่าง CORSA , PISTA




หมวกรุ่นนี้มาพร้อมกับเลนส์กันแดด เลื่อนขึ้นลงได้ด้วยครับ





เวลาจะใช้งานก็ดันคันโยกสีแดงๆขึ้น เวลาจะเก็บเลนส์กันแดดลง ก็ดันคันโยกสีแดงลง
เข้าใจตรงกันนะครับ ^ ^






ช่องระบายอากาศ จากที่สอบถามมาจากคนที่ใส่ในรุ่น K-3 SV
ต่างบอกเป็นเสียงเดียว ช่องลมใช้ได้จริง เปิดปุ๊ป ลมโกรกพ่นเข้ามาทันที
ใส่เย็นสบายมากๆครับ






ส่วนด้านหลัง โดยปรกติ จะไว้ใช้ในการเปิดไล่อากาศที่ร้อนๆที่อยู่ภายในหมวก
ให้ไหลเวียนออกไปได้  ช่วยให้อากาศภายในหมวกไหลเวียนได้ดี
ด้านหน้าเปิดรับลมเย็นๆ ด้านหลังเปิดระบายอากาศร้อนๆออกไป
ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายครับ





อ๊อฟชั่นอีกจุด ที่ผมชอบมากๆ
ดันขึ้น เพื่อให้ชิลด์หน้ากากแง้มขึ้นเล็กน้อย เพื่อใช้ในการไล่ฝ้า
ใช้ได้ดีในยามเมื่อต้องขี่ลุยฝนหรือหน้าหนาวครับ





มาดูภายในกันบ้างดีกว่า


ผ้าปิดใต้คาง ทำมาได้ดี แน่นหนา ไม่หลุดออกได้ง่าย





ฟองน้ำภายใน นุ่มลื่น  แห้งเร็ว ลดปัญหากลิ่นเหม็นอับ
นวมรองคอยึดติดกันกับแก้มทั้งสองข้าง ถอดออกมาได้ทั้งยวงกันเลยครับ





นวมชิ้นบน ไม่มีอะไรโดดเด่นมาก เว้นช่องรูระบายอากาศไว้
ไม่ได้ปิดกั้นช่องทางที่ลมพ่นเข้ามาครับ





อีกอ๊อฟชั่น เอาใจคนใส่แว่นสายตา
สอดขาแว่นสายตาเข้าไปได้ง่าย และไม่กดทับขาแว่น
ใส่สบายๆกันเลยทีเดียวครับ





ส่วนสายรัดคาง เป็นแบบดับเบิ้ลดีริง
อุ่นใจ มั่นใจได้ ว่าไม่หลุดแน่นอน
ปรับสายได้ละเอียด กลไกน้อยมีแค่ห่วงสองอัน ไม่ต้องการการดูแลรักษา





และสำหรับคนที่ไม่พลาดการติดต่อสื่อสาร
AGV ก็จัดเต็มให้ในจุดนี้ด้วยครับ






มาดูอีกส่วนหลักในการลดแรงกระแทก
เวลาล้มศรีษะฟาดลงไปที่พื้น แรงต่างๆที่มาจากแรงกระแทกนั้น
ปราการแรกที่ช่วยป้องกันไว้ได้ก่อน คือ เปลือกหมวกด้านนอก (แนะนำเลยให้เลือกใช้พวกไฟเบอร์คอมโพสิท)
นอกจากช่วยกระจายแรงออกไปแล้ว แรงที่ยังเหลืออีกก็จะส่งผ่านเข้ามาเจอกับปราการด่านที่สอง
นั่น คือ โครงโฟม EPS นั่นเองครับ





ป้ายคำเตือนข้อแนะนำต่างๆ เดือน/ปีที่ผลิต และระบุแหล่งที่มา
หมวกรุ่นนี้มีเปลือกสองขนาด น้ำหนักก็ตามที่ผู้ผลิตบอกเอาไว้เลยครับ





สุดท้ายมาดูที่มุมมองของหมวกรุ่นนี้กันหน่อย
ช่องมองจะเล็กไปหน่อย ขาซิ่ง สายหมอบ ก้มมุดติดถัง สปอร์ตจ๋าๆ
จะใส่แล้วไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จอด้านบนมันบังมากไปหน่อย
ถ้าจะดี ให้มองไปที่รุ่นพี่ของมันเลย CORSA หรือ PISTA แจ่มแจ๋วสุดๆครับ



เอาไว้ในคราวหน้า กลับมาพบกันในหมวกรุ่น CORSA
ใบนี้ผมซื้อมาเอง ใส่แล้วเป็นยังไง ไว้ผมจะกลับมาโม้ให้ฟังกันอีกครั้งนะครับ
@_^
ชื่อสินค้า:   AGV HELMETS
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่