สอบถาม Ais กรณีเปลี่ยน sim 900 เป็น 3g

กระทู้คำถาม
เป็นเบอร์โทรศัพท์ของคุณพ่อที่เป็นผู้สูงอายุมาก เบอร์ใช้มานานมากแล้วค่ะ ตอนนี้คุณพ่อไม่ได้ใช้เองแล้ว คุณแม่ใช้แทน ใช้โทรอย่างเดียว ไม่ได้ใช้ทำอย่างอื่นเลย  ปกติเราเป็นคนจ่ายค่าบริการรายเดือนให้ พนักงานที่ shop ก็จะแจ้งทุกครั้งว่า sim ยังไม่ได้ upgrade  แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะตัวเครื่องไม่ได้อยู่ที่เรา และไม่ใช่ชื่อเราเป็นเจ้าของ

ทีนี้มี message มาบอกว่าเบอร์ในคลื่น 900 จะถูกระงับให้บริการ ให้ต่อต่อ กสทช. เบอร์ 1200 ซึ่งเราโทรไปแล้วเค้าบอกให้ติดต่อ  AIS โดยตรงเลย เค้าไม่สามารถบอกได้ว่าในกรณีที่เราจะไปทำแทนคุณพ่อ จะต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง จึงต้องการสอบถาม  AIS ดังนี้ค่ะ

1. ในกรณีที่ต้องการไปเปลี่ยน sim เป็น AIS 3 g แต่เจ้าของเบอร์ไม่สามารถเดินทางไปได้ ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้างคะ

2. ต้องไปติดต่อที่ไหนคะ  televiz  ได้ไหม หรือต้องเป็น ais shop เท่านั้น

3. หากต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์เป็นชื่อคุณแม่ หรือชื่อเราแทน จะต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง (กรณีเจ้าของเครื่องไม่ได้ไป) และ televiz ทำได้มั้ยคะ หรือต้องไปที่ shop เท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่