ในสเปคใช้ชื่อเรียกอย่างกับพวกระบบ 4WD ปลอมๆเหมือนของ CRV
แต่พอมาดูก็เห็นยังมีเกียร์ 4L ซึ่งก็พอยืนยันได้ว่ายังมี Transfer Case
ที่สามารถล็อคเพลาหน้า-หลัง และเพิ่มอัตราทดอยู่
แบบนี้คงไม่ใช่ 4WD แบบปลอมๆแน่นอน
ดังนั้นการเลือกโหมดต่างๆที่มีมาให้ น่าจะใช้ Center Differential เป็นตัวจัดการ
แต่ผมลองไปหาข้อมูลดูคร่าวๆ ก็ไม่เห็นทาง Ford แจ้งว่าใช้ Center Differential แบบไหน
New Everest ตัว 4x4 ใช้ Center Differential แบบไหนครับ ???!!!
แต่พอมาดูก็เห็นยังมีเกียร์ 4L ซึ่งก็พอยืนยันได้ว่ายังมี Transfer Case
ที่สามารถล็อคเพลาหน้า-หลัง และเพิ่มอัตราทดอยู่
แบบนี้คงไม่ใช่ 4WD แบบปลอมๆแน่นอน
ดังนั้นการเลือกโหมดต่างๆที่มีมาให้ น่าจะใช้ Center Differential เป็นตัวจัดการ
แต่ผมลองไปหาข้อมูลดูคร่าวๆ ก็ไม่เห็นทาง Ford แจ้งว่าใช้ Center Differential แบบไหน