คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ขอให้ สาระ กับเจ้าของกระทู้ดังนี้ครับ
ที่บ้านผมใช้ Chevrolet เกือบจะทุกรุ่น และสัมผัส Trailblazer มาบ้าง ในตัว 2.8 บล็อคใหม่
ส่วนที่บ้านมี โคโลราโด Top ตัวแรกจะเปรียบเทียบให้ฟังดังนี้ครับ
ข้อดี
1. กำลังเครื่องถือว่าทำได้ดีมาก ในระดับ 200 แรงม้า กับแรงบิด 500 ถือว่าเด่นในเรื่องของการขับขี่ในทางวิบาก และจะเด่นในเรื่องตอนความเร็วลอยตัวในการเร่งแซง 80-120 ผมว่าไวสุดในบรรดาเครื่องรถตลาดทั่วไปแล้ว ยิ่งตัวใหม่ผมว่าเดินทางไกลประหยัดมากเนื่องจาก ขับ 120 รอบอยู่ที่ 2,000 เอง ซึ่งเครื่อง 2.8 เครื่องโคโลราโดบล็อคเก่าของผม ขับ 120 รอบจะอยู่ที่ 2,200 ประมาณนี้ครับ ถือว่าลดลงมาอีก 2.8 น่าจะประหยัดน้ำมันได้พอตัวเลยครับ สำหรับผมว่าเครื่องดูราแมกซ์ตัวนี้ตอบโจทย์คนขับรถได้ดีมากครับ ติตรงเสียงเครื่องดังมาก จนกรบเสียงเครื่องอื่น ๆ หมด ทั้งฟอร์จูนเนอร์ หรือ มิวเอ๊กซ และเสียงจะดัง แตร๊ก ๆ ๆ อยู่ตลอดเวลา คล้าย ๆ เครื่องรถไถ แต่ไม่มีปัญหานะครับ น่าจะเป็นบุคลิกของรถมากกว่า
2. ช่วงล่าง ถือว่าทำได้ดีมากถ้าเทียบกับรถตลาดทั่วไป ถือว่าทำในดีทุกด้าน ในเรื่องความรู้สึกปลอดภัย การเดินทาง ความนิ่มนวล การเกาะถนน ซึ่งเท่าที่ขับ Chevrolet มาเกือบทุกรุ่นผมว่า แบรนด์นี้เด่นตรงเรื่องความมั่นใจในด้านช่วงล่างนี้แหละครับ ถือว่าสอบผ่านในทุกด้าน
3. ระบบความช่วยเหลือต่าง ๆ ที่มีมาให้นั้น มีให้ครบทุกอย่าง การทรงตัว ผ่อนแรงเบรก เรียกว่าขึ้นที่สูง ลงที่ต่ำ ถือว่ามีมาให้เป็นมาตรฐานที่ค่อนข้างสูงเทียบเคียงกับรถราคาหลายล้านได้ ในเรื่องของอุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ ทำให้ช่วงล่างที่มั่นใจในการขับขี่ดีอยู่แล้วนั้น รู้สึกว่ามั่นใจขึ้นไปอีกในระดับหนึ่ง
4. ภายในค่อนข้างหรูหราเลยทีเดียว ถ้าเป็นตัวท๊อปน่าจะเป็นเบาะหนังที่ค่อนข้างตัดเย็บได้ดี แต่นั่งสบายน้อยกว่าเบาะผ้าตัวล่าง มีเนวิเกเตอร์มาให้ อุปกรณ์ภายในครอบครัน แต่ไม่มีไว้แว่นตา และช่องใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ แก้วกาแฟ ถือว่ามีมากมายพอ ในการเดินทางไกล เก็บสัมภาระเดินทางไกล ๆ เป็นครอบครัว
ข้อเสีย
1. ศูนย์ ห่วยมากถึงมากที่สุด การรออะไหล่ค่อนข้างนาน บำรุงรักษาแพง ช่างไม่มีน้ำใจ ศูนย์ไม่ดูแล และไม่เอาใจใส่ลูกค้า ถ้าต้องการเล่น Chevrolet ผมว่าหาช่างนอกไว้ก็ดีครับ ที่ไว้ใจได้ พึ่งช่างศูนย์เสียอารมณ์เราเปล่า ๆ
2.เบาะหนัง ที่ค่อนข้างหนังแล้วปวดหลัง ไม่สบาย น่าจะเป็นหนังประเภทเดียวกับที่อยู่ในครูซ ดีเซลของผมคือมันแข็งเหมือนยังก็นั่งม้าหินอ่อน ขับไกล ๆ ปวดหลัง และไม่เหมาะกับผู้สูงอายุเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากหาความนุ่มนวลไม่ได้เลย
เบาะแถวสามแคบ บุคลิกเดียวกับ Captiva คือต้องคนตัวเล็กจริง ๆ ถึงจะเข้าไปนั่งได้ ดูเหมืนอเอาไว้ให้เด็กนั่งมากกว่าผู้ใหญ่ น้าผมใช้ Pajero ยืนยันว่าเบาะแถว 3 Pajero นั่งสบายกว่าเทรลเบลเซอร์ครับ
3. ระบบไฟ ผมว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างปวดหัวเวลาแก้ครับ เพราะโคโลราโดผมเคยเป็น ช่างศูนย์ไม่รู้จริง ช่างนอกยิ่งงงไปใหญ่เนื่องจากมันคนละเรื่องกับระบบไฟรถญี่ปุ่นมีปัญหาที่แก้กันเป็นชาติครับจากประสบการส่วนตัว ซึ่งระบบไฟเชฟโรเลตบางทีมันก็รวน ๆ เหมือนกันครับ
4. การเก็บเสียงรถ ทำดีขึ้นกว่าตัวแรก แต่ผมก็ยังไม่ให้ผ่านอยู่ดีครับ 100 ขึ้นไปเริ่มมี ฟู่ ๆ ๆ แล้ว บางที่ต้องเปิดเพลงกลบเสียงลมเพราะรำคาญมาก เสียงยางมีเข้ามาบ้างแต่เสียงลมนี่เป็นอะไรที่ต้องปรับปรุงครับ
5. คุณภาพของรถ บางอย่างเสื่อมสลายง่ายมากครับ ยางขอบประตู ที่หุ้มอะไรต่าง ๆ หรือส่วนประกอบในรถ แตก หัก กรอบ ได้ง่ายมาก ๆ บางสิ่งในรถดูแลค่อนข้างยาก
เล่นมือสองดีไหม มันอยู่ที่คุณจะมีงบประมาณประมาณเท่าไหร่ครับ
เปรียบเทียบคือ มือหนึ่งและมือสอง 2.8 LTZ1 4*4 เหมือนกัน เพราะ LTZ ธรรมดายังไม่ท๊อปสุดนะครับ
มือ 1 ในราคา 1,400,000 บาท ประมาณนี้ คุณจะได้เครื่อง 200 แรงม้า บิด 500 นิวตัน
มือ 2 ในราคาที่ผมเป็นตามหน้าเวปอยู่ที่ 900,000 ถึง 1,000,000 ต้น ๆ 180 แรงม้า บิด 470 นิวตัน
กำลังเครื่องแทบจะไม่ต่างกันอะไรมากจนเห็นได้ชัด นอกจากรอบเครื่องเดินทางไกลที่ลดลง อัตราการประหยัดน่าจะดีขึ้น
และเสียงเครื่องเงียบขึ้นมากกว่าบล็อคแรกแค่นั้นเองครับ กับมี MY LINK มาให้ซึ่งค่อนข้างจะดีเลย์อยู่เหมือนกันครับ
บางที่ต้องกดย้ำกันบ่อย ๆ
ถ้าในส่วนของผม อยากได้ TRIALBLAZER จริง ๆ ผมไปมือสองครับ เนื่องจากปัจจัยของราคา และสมรรถนะไม่ได้ต่างกันมากมายจนต้องเสียเงิน
ประมาณ 400,000 เพื่อไปแลกมือหนึ่ง สิ่งที่ TRAILBLAZER ตัวเก่าให้ไม่ได้เหมือนตัวใหม่ก็แค่
แรงม้า แรงบิด และอัตราการต่อเกียร์ที่นุ่มนวลขึ้นแค่นั้นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นน่าจะต้องมีความรู้เรื่องรถพอสมควรในการเล่น เนื่องจากปัญหาของเชฟโรเลตก็มีอยู่มากเช่นกันครับ เพราะฉะนั้นถ้าตาดีจริง ๆ ความรู้เรื่องรถดีจริง ๆ ผมว่ามือสองน่าจะคุ้มกว่าเยอะ
เท่าที่สัมผัสมากจากประสบการณ์ส่วนตัวมีเท่านี้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่บ้านผมใช้ Chevrolet เกือบจะทุกรุ่น และสัมผัส Trailblazer มาบ้าง ในตัว 2.8 บล็อคใหม่
ส่วนที่บ้านมี โคโลราโด Top ตัวแรกจะเปรียบเทียบให้ฟังดังนี้ครับ
ข้อดี
1. กำลังเครื่องถือว่าทำได้ดีมาก ในระดับ 200 แรงม้า กับแรงบิด 500 ถือว่าเด่นในเรื่องของการขับขี่ในทางวิบาก และจะเด่นในเรื่องตอนความเร็วลอยตัวในการเร่งแซง 80-120 ผมว่าไวสุดในบรรดาเครื่องรถตลาดทั่วไปแล้ว ยิ่งตัวใหม่ผมว่าเดินทางไกลประหยัดมากเนื่องจาก ขับ 120 รอบอยู่ที่ 2,000 เอง ซึ่งเครื่อง 2.8 เครื่องโคโลราโดบล็อคเก่าของผม ขับ 120 รอบจะอยู่ที่ 2,200 ประมาณนี้ครับ ถือว่าลดลงมาอีก 2.8 น่าจะประหยัดน้ำมันได้พอตัวเลยครับ สำหรับผมว่าเครื่องดูราแมกซ์ตัวนี้ตอบโจทย์คนขับรถได้ดีมากครับ ติตรงเสียงเครื่องดังมาก จนกรบเสียงเครื่องอื่น ๆ หมด ทั้งฟอร์จูนเนอร์ หรือ มิวเอ๊กซ และเสียงจะดัง แตร๊ก ๆ ๆ อยู่ตลอดเวลา คล้าย ๆ เครื่องรถไถ แต่ไม่มีปัญหานะครับ น่าจะเป็นบุคลิกของรถมากกว่า
2. ช่วงล่าง ถือว่าทำได้ดีมากถ้าเทียบกับรถตลาดทั่วไป ถือว่าทำในดีทุกด้าน ในเรื่องความรู้สึกปลอดภัย การเดินทาง ความนิ่มนวล การเกาะถนน ซึ่งเท่าที่ขับ Chevrolet มาเกือบทุกรุ่นผมว่า แบรนด์นี้เด่นตรงเรื่องความมั่นใจในด้านช่วงล่างนี้แหละครับ ถือว่าสอบผ่านในทุกด้าน
3. ระบบความช่วยเหลือต่าง ๆ ที่มีมาให้นั้น มีให้ครบทุกอย่าง การทรงตัว ผ่อนแรงเบรก เรียกว่าขึ้นที่สูง ลงที่ต่ำ ถือว่ามีมาให้เป็นมาตรฐานที่ค่อนข้างสูงเทียบเคียงกับรถราคาหลายล้านได้ ในเรื่องของอุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ ทำให้ช่วงล่างที่มั่นใจในการขับขี่ดีอยู่แล้วนั้น รู้สึกว่ามั่นใจขึ้นไปอีกในระดับหนึ่ง
4. ภายในค่อนข้างหรูหราเลยทีเดียว ถ้าเป็นตัวท๊อปน่าจะเป็นเบาะหนังที่ค่อนข้างตัดเย็บได้ดี แต่นั่งสบายน้อยกว่าเบาะผ้าตัวล่าง มีเนวิเกเตอร์มาให้ อุปกรณ์ภายในครอบครัน แต่ไม่มีไว้แว่นตา และช่องใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ แก้วกาแฟ ถือว่ามีมากมายพอ ในการเดินทางไกล เก็บสัมภาระเดินทางไกล ๆ เป็นครอบครัว
ข้อเสีย
1. ศูนย์ ห่วยมากถึงมากที่สุด การรออะไหล่ค่อนข้างนาน บำรุงรักษาแพง ช่างไม่มีน้ำใจ ศูนย์ไม่ดูแล และไม่เอาใจใส่ลูกค้า ถ้าต้องการเล่น Chevrolet ผมว่าหาช่างนอกไว้ก็ดีครับ ที่ไว้ใจได้ พึ่งช่างศูนย์เสียอารมณ์เราเปล่า ๆ
2.เบาะหนัง ที่ค่อนข้างหนังแล้วปวดหลัง ไม่สบาย น่าจะเป็นหนังประเภทเดียวกับที่อยู่ในครูซ ดีเซลของผมคือมันแข็งเหมือนยังก็นั่งม้าหินอ่อน ขับไกล ๆ ปวดหลัง และไม่เหมาะกับผู้สูงอายุเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากหาความนุ่มนวลไม่ได้เลย
เบาะแถวสามแคบ บุคลิกเดียวกับ Captiva คือต้องคนตัวเล็กจริง ๆ ถึงจะเข้าไปนั่งได้ ดูเหมืนอเอาไว้ให้เด็กนั่งมากกว่าผู้ใหญ่ น้าผมใช้ Pajero ยืนยันว่าเบาะแถว 3 Pajero นั่งสบายกว่าเทรลเบลเซอร์ครับ
3. ระบบไฟ ผมว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างปวดหัวเวลาแก้ครับ เพราะโคโลราโดผมเคยเป็น ช่างศูนย์ไม่รู้จริง ช่างนอกยิ่งงงไปใหญ่เนื่องจากมันคนละเรื่องกับระบบไฟรถญี่ปุ่นมีปัญหาที่แก้กันเป็นชาติครับจากประสบการส่วนตัว ซึ่งระบบไฟเชฟโรเลตบางทีมันก็รวน ๆ เหมือนกันครับ
4. การเก็บเสียงรถ ทำดีขึ้นกว่าตัวแรก แต่ผมก็ยังไม่ให้ผ่านอยู่ดีครับ 100 ขึ้นไปเริ่มมี ฟู่ ๆ ๆ แล้ว บางที่ต้องเปิดเพลงกลบเสียงลมเพราะรำคาญมาก เสียงยางมีเข้ามาบ้างแต่เสียงลมนี่เป็นอะไรที่ต้องปรับปรุงครับ
5. คุณภาพของรถ บางอย่างเสื่อมสลายง่ายมากครับ ยางขอบประตู ที่หุ้มอะไรต่าง ๆ หรือส่วนประกอบในรถ แตก หัก กรอบ ได้ง่ายมาก ๆ บางสิ่งในรถดูแลค่อนข้างยาก
เล่นมือสองดีไหม มันอยู่ที่คุณจะมีงบประมาณประมาณเท่าไหร่ครับ
เปรียบเทียบคือ มือหนึ่งและมือสอง 2.8 LTZ1 4*4 เหมือนกัน เพราะ LTZ ธรรมดายังไม่ท๊อปสุดนะครับ
มือ 1 ในราคา 1,400,000 บาท ประมาณนี้ คุณจะได้เครื่อง 200 แรงม้า บิด 500 นิวตัน
มือ 2 ในราคาที่ผมเป็นตามหน้าเวปอยู่ที่ 900,000 ถึง 1,000,000 ต้น ๆ 180 แรงม้า บิด 470 นิวตัน
กำลังเครื่องแทบจะไม่ต่างกันอะไรมากจนเห็นได้ชัด นอกจากรอบเครื่องเดินทางไกลที่ลดลง อัตราการประหยัดน่าจะดีขึ้น
และเสียงเครื่องเงียบขึ้นมากกว่าบล็อคแรกแค่นั้นเองครับ กับมี MY LINK มาให้ซึ่งค่อนข้างจะดีเลย์อยู่เหมือนกันครับ
บางที่ต้องกดย้ำกันบ่อย ๆ
ถ้าในส่วนของผม อยากได้ TRIALBLAZER จริง ๆ ผมไปมือสองครับ เนื่องจากปัจจัยของราคา และสมรรถนะไม่ได้ต่างกันมากมายจนต้องเสียเงิน
ประมาณ 400,000 เพื่อไปแลกมือหนึ่ง สิ่งที่ TRAILBLAZER ตัวเก่าให้ไม่ได้เหมือนตัวใหม่ก็แค่
แรงม้า แรงบิด และอัตราการต่อเกียร์ที่นุ่มนวลขึ้นแค่นั้นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นน่าจะต้องมีความรู้เรื่องรถพอสมควรในการเล่น เนื่องจากปัญหาของเชฟโรเลตก็มีอยู่มากเช่นกันครับ เพราะฉะนั้นถ้าตาดีจริง ๆ ความรู้เรื่องรถดีจริง ๆ ผมว่ามือสองน่าจะคุ้มกว่าเยอะ
เท่าที่สัมผัสมากจากประสบการณ์ส่วนตัวมีเท่านี้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
ที่บ้านอยากออก Chevrolet Trailblazer
แต่สุดท้ายแล้วที่บ้านก็เห็นด้วยกับ Trailblazer จากนั้นผมก็เริ่มถามเพื่อนหลายคน ก็ได้คำตอบที่ดีเช่น ระบบช่วงล่างดี ภายในสวย รูปทรงสวย ความรู้สึกในการขับดีมาก เป็นต้น แต่ก็มีคำตอบที่ไม่ดีเช่นกันคือ มีปัญหาเกี่ยวกับระบบเกียร์ อะไหล่แพงมาก ค่าบำรุงรักษาแพง ซึ่งข้อมูลที่ได้มาจากเพื่อนๆก็ไม่รู้จริงหรือมั่ว ก็เลยเกิดความลังเลไม่แน่ใจ
ก็เลยอยากได้ข้อมูล ความคิดเห็น คำแนะนำ แล้วก็ถ้าหากผมจะซื้อ Trailblazer มือสองควรจะเป็นรุ่นอะไร ปีอะไร ถึงจะดี
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นครับ