คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
XT ได้เปรียบเรื่องความสดใหม่ อีก5-6 ปีก็ยังไม่เปลี่ยนโฉม
XT ประกอบในไทย ได้เปรียบเรื่องอะไหล่ ที่ไม่ต้องรอนาน ส่วนCX5 ประกอบมาเลย์
ทั้งคู่ ในเครื่อง 2.0 ฉีดตรงเหมือนกัน
CX5 เอาตัว 2.0S นะครับ ราคา 1.30ล้าน ออฟชั่นที่ผมเลือกมาคือคัดเอาเด็ดๆมาแล้ว พวกไฟเบรค push start อะไรแบบนี้ไม่เอา
-ระบบปรับมุมลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติตามการเลี้ยวของรถ AFS (Adaptive Front-lighting System)
-ถุงลมนิรภัย6 ลูก
-ระบบป้องกันล้อล็อค (4W-ABS)
-พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
- ระบบช่วยเบรก (BA)
-ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ DSC (Dynamic Stability Control)
-ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
-ระบบช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA (Hill Launch Assist)
-ระบบควบคุมเกียร์ AAS (Active Adaptive Shift)
-ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหันESS (Emergency Signal System)
-ระบบเตือนแรงดันลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitoring System)
มาที่ XT ก็คัดเอาที่เด็ดๆมาเหมือนกัน รุ่น 2.0V 4wd 1.33 ล้าน
ระบบ Advance Chassis Control
-Active Engine Break (AEB)
-Active Trace Control (ATC)
-Active Ride Control(ARC)
-ระบบป้องกันล้อล็อค (ABS)
-พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
-ระบบช่วยเบรก (BA)
-ระบบควบคุมความเร็วขณะขึ้นและลงทางลาดชั้น (HSA, HDC)
-ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
-กล้องมองภาพรอบทิศทาง AVM (Around View Monitor)
-ประตูท้ายเปิด-ปิด อัตโนมัติด้วยไฟฟ้า (Auto Lift Gate)
- เบาะ5+2 ที่นั่ง
เพิ่มเติม XT จะเก็บเสียงดีกว่า CX5นะครับ เงียบกว่ากันชัดเจนเลย
ปล.ผมไม่ได้ขับทั้งสองคันนะ แค่ไปลองที่ศูนย์ แป๊ปๆ เอาที่พอจับความรู้สึกได้เท่านั้น โดยส่วนตัวผมชอบทางXTมากกว่าเพราะทำภายในและลักษณะรถเป็นมิตรต่อผู้โดยสารมากกว่า เป็นมิตรหมายถึงนั่งแล้วสบายกว่าไม่อึดอัดมาก
ส่วนเรื่องการขับขี่ หน้าตา มันแล้วแต่ จขกท.ชอบครับ ผมไม่ได้ขับด้วย อิอิอิ เอาเป็นว่าไปลองขับดูก่อน ชอบสไตล์ไหนก็จัดมาเลยครับ
XT ประกอบในไทย ได้เปรียบเรื่องอะไหล่ ที่ไม่ต้องรอนาน ส่วนCX5 ประกอบมาเลย์
ทั้งคู่ ในเครื่อง 2.0 ฉีดตรงเหมือนกัน
CX5 เอาตัว 2.0S นะครับ ราคา 1.30ล้าน ออฟชั่นที่ผมเลือกมาคือคัดเอาเด็ดๆมาแล้ว พวกไฟเบรค push start อะไรแบบนี้ไม่เอา
-ระบบปรับมุมลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติตามการเลี้ยวของรถ AFS (Adaptive Front-lighting System)
-ถุงลมนิรภัย6 ลูก
-ระบบป้องกันล้อล็อค (4W-ABS)
-พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
- ระบบช่วยเบรก (BA)
-ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ DSC (Dynamic Stability Control)
-ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
-ระบบช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA (Hill Launch Assist)
-ระบบควบคุมเกียร์ AAS (Active Adaptive Shift)
-ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหันESS (Emergency Signal System)
-ระบบเตือนแรงดันลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitoring System)
มาที่ XT ก็คัดเอาที่เด็ดๆมาเหมือนกัน รุ่น 2.0V 4wd 1.33 ล้าน
ระบบ Advance Chassis Control
-Active Engine Break (AEB)
-Active Trace Control (ATC)
-Active Ride Control(ARC)
-ระบบป้องกันล้อล็อค (ABS)
-พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
-ระบบช่วยเบรก (BA)
-ระบบควบคุมความเร็วขณะขึ้นและลงทางลาดชั้น (HSA, HDC)
-ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
-กล้องมองภาพรอบทิศทาง AVM (Around View Monitor)
-ประตูท้ายเปิด-ปิด อัตโนมัติด้วยไฟฟ้า (Auto Lift Gate)
- เบาะ5+2 ที่นั่ง
เพิ่มเติม XT จะเก็บเสียงดีกว่า CX5นะครับ เงียบกว่ากันชัดเจนเลย
ปล.ผมไม่ได้ขับทั้งสองคันนะ แค่ไปลองที่ศูนย์ แป๊ปๆ เอาที่พอจับความรู้สึกได้เท่านั้น โดยส่วนตัวผมชอบทางXTมากกว่าเพราะทำภายในและลักษณะรถเป็นมิตรต่อผู้โดยสารมากกว่า เป็นมิตรหมายถึงนั่งแล้วสบายกว่าไม่อึดอัดมาก
ส่วนเรื่องการขับขี่ หน้าตา มันแล้วแต่ จขกท.ชอบครับ ผมไม่ได้ขับด้วย อิอิอิ เอาเป็นว่าไปลองขับดูก่อน ชอบสไตล์ไหนก็จัดมาเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
Nissan Xtrail กับ Mazda Cx5 ในงบไม่เกิน1.4ล้าน ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
ในอนาคต ระหว่าง Nissan กับ Mazda จะเปลี่ยนโฉม เมื่อไหร่ และ โดยปกติแต่ละโฉมเปลี่ยนกี่ปีครั้งครับ
ถ้าสมมุติออก xtrail กับ cx5 ในอีก 5-6 ปีหน้า ตัวไหนจะยังดูสวยกว่ากันครับ
ขอบคุณครับ