+++ วันนี้ใช้บริการ 3 ธนาคาร KBANK>SCB>BBL มาดูการให้บริการของแต่ละที่ +++

สวัสดีค่ะ

วันนี้ตอนเย็น ๆ ได้ไปทำธุรกิจธุรกรรมที่ธนาคาร จากธนาคารทั้งสามแห่ง เพราะเป็นแม่ค้าออนไลน์ จะมีบัญชีไว้รับเงินกับลูกค้า
ธนาคารบางอันไว้รับอย่างเดียว แล้วค่อยถอนยอดใหญ่มาฝากประจำอีกที่

เกือบ 3 โมงเย็น เริ่มแรกไปธนาคารกสิกร ก่อน

ธนาคารกสิกร สาขาสแตนด์อโลน ในตึกธนาคารเอง
ตอนเกือบสามโมง เค้าเตอร์เปิดทำการ 2 ช่อง (1 ช่อง สำหรับรายการด่วน // อีก 1 ช่อง ยุก ๆ ๆ ยิก ๆ ๆ)
ขอบอกว่านานมากกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เป็น 10-20 นาที ที่ช่องเรียกหมายเลขไม่มีการรันอะไรเลยยย ! ลูกค้านั่งมองหน้ากันปริบ ๆ
จนท ติดสายโทรศัพท์ เคาะโน่นนี่ โป๊กเป๊ก นาน ๆ จะมีคิวไปซักเบอร์นึง

สรุปรอถึง 4 โมงกว่า กว่าจะได้ทำการ
ความไม่ประทับใจที่รอนานแล้ว (เค้าเตอร์ปิดอะไรจะเยอะขนาดนั้น - อ้อ พนักงานบอกว่าเครื่องพัง)
ก็เป็นพนักงานจากโต๊ะอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ teller ให้บริการลูกค้าแทน
เราเองก็ถอนเงินจำนวนหนึ่ง พนักงานก็หยิบมาให้ โดยปึกที่มี 100 ใบ เป็นตัวคาดของ TMB และไม่มีการนับหรือปั่นให้ดูแต่อย่างใด
แต่ใส่เครื่องนับให้ดูในปึกที่เป็นเศษ
เสร็จกิจ ไร้ซึ่งคำขอบคุณ หรือ อำลา จาก จนท สาวสวย (เรากล่าวขอบคุณเมื่อรับเงินค่ะ)
(เราถอนเกือบเกลี้ยงบัญชีเลยค่ะ หรือเป็นเหตุที่ทำให้เธองอน ????)

+++

ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาในห้างไฮเปอร์มาร็เก็ตฝั่งตรงข้าม
หลังจากนั้นเดินมาถอนเงินอีกก้อนที่นี่ในห้าง คิวไม่มี แจ้งว่าถอนเงิน
ถอนเงินจำนวนใกล้เคียงกันกับที่แรก
ถามว่ารับเป็นเงินสดเลยหรือเปล่า
จนท หยิบเงิน 2 ปึกที่มัดแล้ว + ปึกเศษ
ปั่นปึก 100 ใบ ทั้งด้านซ้าย และ ขวา (กลับด้านปั่น) ทั้งสามปึก (ปั่นปึกละสองรอบ)
เสร็จกิจ ถามว่าเอาซองใส่ไหมคะ (ยินดีมาก) และกล่าวคำขอบคุณอำลา ยกมือสวัสดี  


+++

ธนาคารกรุงเทพ สาขาในห้างไฮเปอร์มาร็เก็ต (อยู่อีกชั้น)
ธนาคารสาขานี้ คนจะเต็มตลอดแทบจะทุกเวลา เนื่องจากเล็กกว่าสาขาไทยพาณิชย์มาก ๆ ๆ มี จนท อำนวยการอยู่ 2 เคาน์เตอร์เท่านั้น
(ไทยพาณิชย์ ยังเป็นห้องใหญ่ ๆ มี จนท เยอะ) ที่นี่เรานำเงินทั้งหมดมาฝาก โอเค การฝาก จนท จะรอบคอบทั้งปั่นทั้งนับแม้ว่าเงินจะอยู่ในสายรัด
ทั้งฝากเงิน และ เปลี่ยนสมุด แลกแบ๊งก์ย่อย จนท ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมขายดอกไม้การกุศลวันแม่
เสร็จกิจ กล่าวคำอำลา ยกมือสวัสดี


+++

สรุป ... ปกติไม่ค่อยโผล่หน้าไปธนาคารเท่าไร เพราะใช้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตด้วยตัวเองซะหมด
ถ้าจะให้คะแนนการบริการ หรือ ภาพลักษณ์ อยากจะบอกว่า จนท ทำให้กสิกร ดูแย่ลงไปมาก
วันนี้คาดหวังว่ากสิกรจะโดดเด้งที่สุด เพราะเป็นสาขาของตัวเอง ทั้งตึก จนท ก็มากมี
ซึ่งจะผิดกับสาขาห้างซึ่งเข้าใจได้ว่าคนเยอะตลอดทั้งวัน สาขาห้างเหนื่อยจริง ๆ เราเป็นผู้ใช้บริการยังเหนื่อยแทน

ภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ กระฉับกระเฉงปราดเปรียว (เกรี้ยวกราด) ของกสิกรทำให้รู้สึกอึดอัดอยู่เหมือนกัน
จนท สาว ๆ รุ่นใหม่แต่งหน้าเยอะเกินไปมาก ๆ วันนี้เจอคนนึง ใส่เชิ้ตขาวรัดนมแตก (คือเสื้อตึงนมดันเสื้อ) กระโปรงสั้น ๆ เหมือนเด็กมหาลัย ทาตาฟ้า ๆ เขียว ๆ  ไม่รู้ผู้จัดการสาขาไม่ตักเตือนเลยเหรอว่ามันไม่เหมาะสมจริง ๆ

จริง ๆ เราก็อายุไม่ได้มากนะ อิอิ แต่ชอบลักษณะการบริการแบบ conservative ของ ไทยพาณิชย์กับกรุงเทพมากกว่า (มากกกกก)
คือ ธนาคาร ควรมีภาพลักษณ์ของความน่าเชื่อถือ ความเป็นผู้ใหญ่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่