[CR] ประสบการณ์ที่ (ไม่ได้) ใช้ (บริการ) SAMSUNG

ประสบการณ์ที่(ไม่ได้)ใช้ SAMSUNG
ไม่แน่ใจว่าเลือกประเภทกระทู้ถูกหรือเปล่านะคะ
ขอออกตัวก่อนเลยค่ะว่าติดตามพันทิพย์มานานมาก ได้แต่แอบอ่านกระทู้ของคนอื่น ไม่เคยคิดเลยว่าวันนี้ที่ตัวเองจะมาเขียนกระทู้ซะเอง
พิมพ์ด้วยความอัดอั้นตันใจ กับ Samsung มา เคยเล็ง ๆ ไว้หลายรอบแล้วแต่ก็ไปลงที่ผลไม้สีแดงตลอด
ขอเริ่มเลยละกันนะคะ เราเปิดร้านอาหารค่ะ เด็กที่ร้านอยากเล่นโซเชียล เด็กเป็นชาวต่างชาติค่ะ ลาว 1 กัมพูชา 1
เราก็ไปเล็ง ๆ ให้ ตามงบที่เด็กให้มา สรุปได้ E5 ราคา 9,900 มา 1 กับ Prime E3 ราคา 4,990 มา 1เครื่อง
เราขอเล่าเป็นเครื่อง ๆ ไปนะคะ
เริ่มจาก Prime E3 (ไม่แน่ใจว่าใช่ชื่อรุ่นหรือเปล่าเห็นติดอยุ่ด้านหลังเครื่อง)
ซื้อมาได้ประมาณครึ่งเดือนก็มีปัญหาเครื่องร่วน เอาเข้า 0 ค่ะ ออกจาก0 มาก็มีอาการแปลก ๆ
(เด็กบอก) แต่สื่อสารกันไม่ค่อยเข้าใจค่ะ เห็นว่าใช้ได้ก็ไม่ได้อะไรค่ะ จนเมื่อปลายเดือน มิถุนายนค่ะ ชาร์จไม่เข้า
เอาเข้า 0 โดยแจ้งอาการว่าชาร์จไฟไม่เข้า ได้รับการแจ้งกลับจาก 0 ว่า ช่องชาร์จเสียส่งผลให้เมนบอร์ดเสียเลยเปิดไม่ติด
เฮ้ย!!!! ช่องชาร์จกับเมนบอร์ด บอบบางมาก แจ้งค่าซ่อมมา 2,1xx เราบอกเลยค่ะ ไม่ซ่อม เพราะมีกรณีอื่น แต่เดี๋ยวเราจะ
เล่าต่อจากนี้นะคะ เอากลับมาให้เด็กค่ะ เด็กไปซื้อที่ชาร์จแบบชาร์จเฉพาะแบตมาค่ะ (เอาแบตออกมาชาร์จ)
สรุป ใช้ได้ค่ะ เปิดเครื่องได้ โทรได้ เล่นไลน์ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ 0 บอกเราว่าถ้าไม่เปลี่ยนก็จะใช้ไม่ได้ค่ะ
เด็กกัมพูชาค่ะ ไม่ได้จบช่าง ยังรู้ว่าปัญหาเกิดจากอะไร หาทางออกเอาเอง ด้วยการไปซื้อที่ชาร์จมา ราคา 100 บาท จบค่ะ


ต่อไปคือเรื่องที่เราต้องมาโพส ในนี้ค่ะ เครื่องเจ้าปัญหา E5 ซื้อมาราคา 9,900 บาท
เข้า0 ครั้งแรก
เริ่มแรกที่ ประมาณปลายเดือน พฤษภาคม เด็กเราวางโทรศัพท์ไว้ใกล้กับแก้วน้ำแข็ง แล้วน้ำละลายไหนเข้าเครื่องค่ะ เข้า 0
โดนตีเป็นเครื่องตกน้ำ (รับสภาพไปค่ะ เด็กผิด) 0 แจ้งราคาซ่อมมา 5,700 เราให้ซื้อใหม่ แต่เด็กบอกจะซ่อมค่ะ เพราะไม่มีเงิน
ถ้าซื้อเค้าก็จะซื้อรุ่นเดิมอยู่ดี แล้วส่วนต่างก็หลายพันอยู่ ก็แล้วแต่เค้าค่ะ แจ้งซ่อมไป ผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ได้ 0 แจ้งให้ไปรับเครื่อง
เค้าให้เราเช็คเครื่อง เราก็เช็ค กล้อง หน้า-หลัง เข้า app ทั่วไป (ไม่รู้จะเช็คอะไร) ก็เซ็นรับเครื่อง วันรุ่งขึ้นเด็กบอกโทรไม่ได้ บอกให้ลงทะเบียนซิม
ก็ไปให้เซ่นเว่นลงให้ ก็ลงไม่ได้ เอาเข้า0 ดีแทค ก็ทำไม่ได้ เลยต้องเอาเข้า 0 Samsung อีกรอบ

เข้า 0 ครั้งที่ 2
อาการ : เครื่องไม่อ่านซิม
ผ่านไปประมาณ 3 วัน 0 โทรแจ้งให้มารับเครื่อง บอกไม่ได้ลงทะเบียนซิม ทาง0 ดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว เราก็ลองโทรเข้า-ออก ใช้ได้
เราก็เซ็นรับแล้วก็กลับ ครั้งที่2 นี้เราได้ทิ้งซิมไว้ที่0 ค่ะ ผ่านไปได้แค่วันเดียว เด็กบอกพี่ค่ะชาร์จไฟไม่เข้าเลยค่ะ เริ่มโมโหแล้วเรื่องเยอะจริง ๆ
อะไรนักหนา เราก็เอาเข้า 0 ที่ฟิวเจอร์อีกรอบค่ะ

เข้า 0 ครั้งที่ 3
อาการ : ชาร์จไฟไม่เข้า
เราก็แจ้งอาการไปค่ะ แล้วก็เหมือนเดิมคือ คืนซิมกับฝาหลังมาให้เรา ผ่านไปประมาณอาทิตย์นึง 0 โทรมาบอกว่าเป็นเพราะช่องซิมอีกช่องนึงมีปัญหา
เราก็งงค่ะ เพิ่งรู้ว่า E5 เป็นระบบ 2 ซิมค่ะเราก็ถามแล้วเกี่ยวอะไร กับชาร์จไฟไม่เข้า พนักงานก็บอกว่า เมนบอร์ดเสีย ทำให้เปิดเครื่องไม่ติด งงไหม
เกี่ยวอะไรกับชาร์จไฟไม่เข้า แจ้งค่าซ่อมเรามาอีกประมาณ 3,200 เพื่อเปลี่ยนเมนบอร์ด บ้าไปแล้วค่ะ เมนบอร์ดเพิ่งเปลี่ยนไปค่ะ เปลี่ยนเมนบอร์ดอีก
แล้วค่ะ เราบอกรับไม่ได้ค่ะ พูดเยอะค่ะ อธิบายอาการเครื่องว่ามันไม่น่าจะเกิดจากพี่นะ อาการที่น้องว่านี่ มันคืออะไร พี่รับไม่ได้นะคะน้อง พูดเยอะค่ะ
น้องวางสายไปแล้วโทรกลับมาบอกว่าคุยกับช่างแล้ว ช่างไม่คิดค่าบริการ ลดเหลือ 1,040 บาท พี่จะซ่อมไหมค่ะ เด็กที่ร้านบอกซ่อมค่ะ (ใจไม่อยากให้ซ่อมแล้ว)
อ่ะ ซ่อมก็ซ่อม แล้วแต่เค้า แต่นิดนึงนะคะ ค่าบริการ 2,160 บาท แรงมากค่ะ ซ่อมเสร็จไปรับเครื่อง วันศุกร์ที่ 3 กค 58 ช่วงเย็นค่ะ
เอาเครื่องมาให้เด็กค่ำ ๆ ตอนปิดร้าน เช้าเสาร์ที่ 4 กค 58 เวลา 7.33 น เด็กใช้เครื่องเพื่อนไลน์มาบอกค่ะว่า พี่ค่ะเครื่องหนูหน้าจอมันค้าง แล้วก็เปิดปิดเอง
แล้วก็สั่นไม่หยุดเลย หนูกลัวระเบิด แล้วก็ถ่ายรูป ถ่ายคลิปส่งมาให้เราทางไลน์

เข้า 0 ครั้งที่ 4 วันจันทร์ที่ 6 กค 58
เราตรงไปที่เคาน์เตอร์ค่ะ บอกน้องจำพี่ได้ใช่ไหม ที่พี่เพิ่งมารับเครื่องไปเมื่อเย็นวันศุกร์ แล้วก็บอกอาการไปค่ะ เราไปถึงประมาณ 4โมง น้องบอกเดี๋ยวให้ช่างดูให้ค่ะ
อีก1ชั่วโมงพี่ค่อยมารับเครื่องนะคะ 5โมงเรามารับ บอกเราว่าช่างบอกเครื่องพี่โดนน้ำมา เราก็เฮ้ย จะโดนน้ำได้ไง คุยไปคุยมา คือมั่วค่ะ เราบอกพี่เข้าซ่อมครั้งแรกเพราะโดนน้ำจริง
แต่ครั้งนี้มันไม่ใช่แล้วมั่วแล้วโชคดีที่น้องที่ 0 ฟิวเจอร์ย้ายมาอยู่ที่เซียร์รังสิต เพราะเค้ายุบ 0 ฟิวเจอร์แล้ว เราก็ถามเค้าจำเคสพี่ได้ไหม เค้าก็ค้นประวัติการซ่อมเรา แล้วก็ปริ้นไปให้ช่างดู
ปรึกษากันนานนั่งรอเป็นชั่วโมง น้องผู้ชายที่รับเคสเราตั้งแต่แรกจำเราได้ ดีใจมาก เค้าก็บอกเค้าอ่ะเข้าใจ แต่เค้าก้าวก่ายหน้าที่ช่างไม่ได้ (เราไม่เล่ารายละเอียดที่คุยกับน้องนะ)
เรากลัวน้องเค้าเดือดร้อน น้องหน้าเคาน์เตอร์น่ารักมาก พยายามช่วยเรา เดินเข้าไปออกไปคุยกับช่าง ถามเราว่าเราจะคุยกับช่างไหม เราบอกคุย แต่ช่างไม่ยอมออกมาคุยกับเรา
สุดท้ายน้องผู้หญิงมาบอกเราว่า พี่หนูช่วยพี่ได้แค่ลด % ค่าซ่อมให้พี่ เหลือสี่พันกว่าบาท อันนี้หนูช่วยพี่เต็มที่แล้วช่างไม่ยอม เราจบเลยค่ะ ขอเครื่องคืนเลย บ้าหรือเปล่า
5,700 ครั้งแรก 1,040 ครั้งที่ 2 แล้วจะให้เราซ่อมอีก 4,xxx ถามหน่อยเราเอาโทรศัพท์เข้า0 เค้าไม่รับประกันงานซ่อมให้เราหรอ
ลืมบอกไป ว่า ครั้งที่ 4 คือเค้าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดให้เรา สรุป เข้าทุกครั้งเปลี่ยนเมนบอร์ดทุกครั้ง มันใช่หรอ ถ้าบอกแต่แรกว่าซ่อมแล้วไม่รับประกันนะว่าจะใช้ได้ เราจะตัดใจ ซื้อใหม่ให้เลย สงสารเด็กมาก จบเลยค่ะ กับ Samsung ประสบการณ์ อันโหดร้าย ที่ไม่อยากให้ใครโดนแบบ(เด็ก)เรา
ชื่อสินค้า:   ศูนย์บริการ SAMSUNG
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่