สวัสดีค่ะ เพื่อนสมาชิกทุกท่าน ดิฉันมีเรื่องอยากขอปรึกษาหน่อยค่ะ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2557 ได้มีผู้จัดการธนาคารกสิกรไทยสาขาแห่งหนึ่งมาเชิญชวนให้ดิฉันสมัครบัตรเครดิสวิสดอม โดยนำเสนอสิทธิประโยชน์พิเศษต่างๆ ของการถือบัตรให้ดิฉันฟัง แต่เงื่อนไขการสมัครคือ ต้องทำการออมเงินกับธนาคารปีละ 600000 บาท และบังคับให้ทำประกันชีวิตด้วยในปีแรก แต่ปีต่อๆไปสามารถยกเลิกประกันตัวนี้ได้ ดิฉันตกลงใจสมัครบัตรวิสดอม เนื่องด้วยต้องการออมเงิน และเพื่อหวังผลในการต่อยอดทางธุรกิจต่อไป ดิฉันชำระเงิน 600000 บาท ตามเงื่อนไขการสมัคร และในเวลาต่อมา เมื่อเดือนมิถุนายน 58 ได้มีข่าวออกมาทางอินเตอร์เน็ตถึงการฝากเงินแต่ไม่สามารถถอนเงินได้จนกว่าจะอายุ 90 ปี (เป็นแบบพรีเมีย ซึ่งจะมียอดฝากน้อยกว่าวิสดอม) ดิฉันจึงนึกเอะใจในการออมเงินของตัวเอง จึงรีบตัดสินใจโทรไปถามผู้จัดการถึงเรื่องข่าวที่ออกมา และถามว่ากรณีวิสดอมของเราเป็นอย่างนั้นด้วยมั๊ย และถ้าเราต้องการถอนเงินคืนจะทำอย่างไร มาถึงจุดนี้ทำให้ดิฉันใจสั่น มึนงงไปหมดกับคำตอบที่ได้มาว่า "ขอคืนได้ค่ะ แต่ต้องดูว่าจุดคุ้มทุนของเราอยู่ตรงไหน ดิฉันถามกลับไปว่าแล้วจุดคุ้มทุนมันเมื่ไหร่คะ ผู้จัดการตอบว่า จุดคุ้มทุนอยู่ปีที่ 16-17 ค่ะ" ดิฉันถามต่อไปอีกว่า "ที่ดิฉันออมเงินไว้กับคุณเนี้ย ดิฉันฝากเงินไว้กับธนาคารกสิกรไทยแล้วบังคับทำประกันชีวิต หรือดิฉันทำประกันชีวิตแบบออมเงินค่ะ ผู้จัดการตอบ ทำประกันชีวิตแบบออมเงินค่ะ " อ้าว...มาถึงครงนี้ดิฉันเพิ่งถึงบางอ้อ นี่เราโดนหลอกให้ทำประกันชีวิต โดยที่ต้องส่งเบี้ยสูงถึงปีละ 600000 บาท เลยหรือนี่ !!!!!!! คำถามเกิดขึ้นในใจ 1. ดิฉันคุยอยู่กับผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย (ใส่ชุดยูนิฟอร์มมาด้วย) 2. เอกสารที่นำมาเสนอมีหัวกระดาษเป็นธนาคารกสิกรไทย 3.บัตรเครดิตวิสดอมเป็นของธนาคารกสิกรไทย 4.ตอนชำระเงิน ดิฉันนำเงินเข้าบัญชีตนเองไว้และผู้จัดการธนาคารเป็นผู้หักเงินดิฉันออกจากบัญชี ทุกอย่างคือธนาคารกสิกรไทย แต่ไงสุดท้ายกลายเป็นดิฉันได้ทำประกันชีวิตกับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต และไมาสามารถยกเลิกสัญญาได้จนกว่าจะครบสัญญา ถ้ายกเลิกก็จะไม่สามารถรับเงินคืนได้ คือสูญเงิน 600000 บาทฟรีๆ ดิฉันตัดสินใจไปแจ้งความที่ คปภ. และ คปภ. ได้นัดเจรจาทั้ง 3 ฝ่าย ได้แก่ ดิฉัน ผู้จัดการ และตัวแทนบริษัทเมืองไทย แต่ผลการเจรจายังไม่ยุติ เพราะทางผู้จัดการได้อ้างกับ คปภ. ว่าได้บอกรายละเอียดกับดิฉันแล้ว และให้บริษัทเมืองไทยไปพิจารณาว่าจะทำอย่างไร และนัดฟังผลวันที่ 21 ก.ค.58 นี้ ดิฉันขอถามว่า 1. นอกจากการรอฟังผลจากทาง บ. เมืองไทย แล้ว จะมีวิธีอื่นอีกมั๊ยที่จะทำให้ได้เงินคืน เพราะดิฉันไม่แน่ใจว่าผลที่ออกมาจะเป็นไปในทางดีหรือป่าว เพราะดูบริษัทเมืองไทยบอกว่า กรมธรรมคุ้มครองมาได้ 8 เดือนแล้ว 2.ต้องการทราบว่าคนที่ได้เงินคืนจากเหตุการแบบนี้ต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ 3.นอกจาก คปภ.แล้ว ยังมีหน่วยงานอื่นอีกมั๊ยค่ะที่เราสามารถร้องเรียนและช่วยเหลือเราได้อีก 4.หากเจอคนที่มีประสบการณ์เดียวกัน หรือให้คำเนะนำได้ รบกวนติดต่อได้โดยตรงเลยนะคะ (ร้อนใจมาก) สุดท้ายนี้ดิฉันขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และคอมเมนท์ด้วยค่ะ ความจริงยังมีรายละเอียดมากกว่านี้ แต่ดิฉันเกรางใจคนอ่านค่ะ เลยสรุปเอาแบบย่อๆ มาแชร์ประสบการกันนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
หลงกลทำบัตรเครดิตวิสดอม ที่แท้เป็นประกันชีวิต อยากกยเลิกทำไงดี