กระทู้เตือน ทำธุรกรรมกับธนาคารทุกครั้ง ต้องมีสติมากๆนะคะ (ธนาคารสีม่วง)

กระทู้สนทนา
เมื่อสัปดาห์ก่อน มีโอกาสไปทำธุรกรรมกับแบงค์สีม่วง ตั้งใจจะไปถอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์ไปเป็นฝากประจำ
เริ่มต้นได้แจ้งพนักงานว่า ต้องการถอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์ 2 บัญชี (260,000 + 300,000 ) ไปฝากประจำ 500,000 บาท และรับเป็นเงินสด60,000 บาท

ตามที่คาดไว้
พนักงานได้แนะนำฝากประจำอีกแบบนึง น้องไม่สนใจฝากดอกเบี้ยพิเศษ ลดหย่อนภาษี บลาๆๆๆๆ (ขายประกัน)
จขกท ก็ปฎิเสธไปซอฟท์ๆ ว่าซื้อประกันปีนี้ครบแล้วค่ะ
พนักงาน ก็พยายามขายประกันบำนาญให้ บอกช่วยลดหย่อนภาษี
จขกท ก็ปฎิเสธนะคะ บอกอายุเพิ่ง 26 เอง จะให้ซื้อประกันบำนาญแล้วเหรอคะ ไม่สนใจค่ะ

........ แล้วก็นั่งรอเจ้าหน้าที่จัดการเปิดบัญชีนานมาก ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ก็คุยเล่นกันไปกันมาตลอด เลยถามว่าทำไมนานจังคะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตอนแรกเปิดบัญชีผิด เลือกเป็นฝากประจำอีกแบบเลยต้องมาแก้แทน .....

รอจนเจ้าหน้าที่เปิดบัญชี ส่งสมุดบัญชีออมทรัพย์ทั้ง 2 เล่มคืน + สมุดบัญชีใหม่ 1 เล่ม ให้จขกท บอก "เรียบร้อยค่ะ"
จขกท ลองถามว่า เรียบร้อยหมดแล้วเหรอคะ
พนักงานยืนยันว่า ทุกอย่างเรียบร้อย

อ่านมาถึงตรงนี้ มีใครพอนึกออกมั๊ยคะ ว่ามีอะไรขาดไป ??
.
.
.
.
"แล้วเงินสดอีก 60,000 บาทละคะ "

เจ้าหน้าที่ เลยไปหยิบเงินสดมาให้ พร้อมบอกขอโทษนะคะ ลืมจริงๆค่ะ ไม่ได้ตั้งใจ

เลยอยากเตือนทุกๆคนนะคะ เวลาทำธุรกรรมกับธนาคารไม่ว่าที่ไหนก็ตาม ไม่ควรเล่น Line FB โทรศัพท์ ทุกครั้งต้องมีสติ !!!!!!!
สมมติว่าถ้าเดินออกจากธนาคารไปแล้วเวลาจะมาทวง ว่าพี่คะ ลืมให้เงินหนู 60,000 บาทค่ะ เค้าอาจจะลืมไปด้วย ยืนยันว่าให้แล้ว คราวนี้คงต้องมาเปิดกล้องวงจรปิดกัน เสียเวลาน่าดู (ไม่แน่ใจว่าจะมีกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ด้วยมั๊ย)

คือ เข้าใจนะคะว่าคนเราผิดพลาดกันได้ แต่ถ้าก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาขายประกัน ตั้งใจเปิดบัญชีโดยไม่คุยเล่น ไร้สาระต่อหน้าลูกค้า
โอกาสผิดพลาดก็น่าจะน้อยลง การที่จะขายประกันก็ควรทำงานหลักให้สมบูรณ์ก่อน

กระทู้นี้ไม่ได้ตั้งใจจะมาตำหนินะคะ แค่อยากเตือนทุกคน ถ้าเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงพนักงานได้ เราควรมีสติมากๆ เวลาทำธุรกรรม
(ปกติ จขกท ก็ชอบนั่งเล่น line FB ระหว่างรอ แต่วันนั้นโชคดี ไม่ได้เอา ipad ลงไป เลยโชคดีไปค่ะ )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่